domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

Porsche 911 Turbo Mission 400 Plus - 1054 mã lực

Essen Motor Show chính là một nơi trình diễn những sản phẩm gây ngạc nhiên nhất thế giới tuning. Một trong số đó là chiếc Porsche 911 Turbo Mission 400 Plus do Jurgen Alzen Motorsport chế tạo có sức mạnh khủng khiếp: 1054 mã lực.
Mission 400 Plus có vẻ là một chiếc xe trình diễn những khả năng và trình độ của Jurgen Alzen Motorsport và nhằm mục đích thu hút sự chú ý của giới chuyên gia và khách tham quan Essen hơn là mong muốn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm này.
Jurgen Alzen Motorsport, một đối tác lâu đời của H&R với những chiếc xe đua đường trường tại Nurburgring, nhà nâng cấp động cơ RS Tuning và H&R đã cùng nhau phát triển một chiếc xe đua dựa trên cơ sở Porsche 997. Nó được định hướng để giành chiến thắng tại giải đua Blue Ribbon dành cho những chiếc xe nhanh nhất thế giới vào năm tới với tốc độ tối đa được đánh giá hơn 400 km/h.
Ý tưởng để giành kỷ lục thế giới xuất hiện vào tháng 8/2006 tại giải đua Six-Hour Race ở Nurburgring. Sau khi chiếc Porsche 911 GT3 của Alzen Motorsport bị tai nạn ngay ở vòng đua thứ 2, ông chủ đội đua Jurgen Alzen và giám đốc tiếp thị của H&R Hardy von der Brake đã phải mất một khoảng thời gian thảo luận để đề ra những biện pháp cải tiến công nghệ truyền động cho đến phát triển những bộ phận của hệ thống treo thể thao.
Ý tưởng này đã nhanh chóng chuyển vào Mission 400 Plus, chiếc xe này xuất hiện lần đầu tiên trước thế giới tại Essen Motor Show 2006. Ba công ty đã tập trung mọi điều kiện và trang bị cần thiết để biến ý tưởng trở thành hiện thực đã chứng minh rằng khả năng của họ trong việc sản xuất những chiếc xe đua nhanh nhất thế giới trong thời gian trước đây là hoàn toàn thực tế.
Những kỹ sư dày dạn kinh nghiệm từ Jurgen Alzen Motorsport ở Betzdort đã chịu trách nhiệm cho thiết kế kỹ thuật và chế tạo chiếc xe này. Động cơ dựa trên cơ sở của Porsche 911 Turbo mới nhất và đã được hãng RS Tuning độ lại. H&R cung cấp cho Mission 400 Plus hệ thống treo nổi tiếng thế giới và phụ trách lắp đặt chúng.
Những đặc tính khí động học đầy triển vọng là bản chất của Mission 400 Plus, được thiết kế để phá vỡ được hàng rào tốc độ 400 km/h. Bề mặt phía trước của xe được giới hạn một cách nhỏ nhất là yếu tố cơ bản và là lý do tại sao Jurgen Alzen đã quyết định hạ thấp mui xe đi 3 inch. Cùng với đó trụ A (nơi lắp kính chắn gió) đặt nghiêng về phía sau thêm một góc 5,5 độ. Để mang đến cho chiếc coupe này một diện mạo đồng nhất, hai trụ B và C cũng được điều chỉnh hợp lý. Lớp kính bằng Polycarbonate thay thế cho kính truyền thống có độ cứng cần thiết cho Mission 400 Plus khi ở tốc độ cao. 
Một phần trong ý tưởng khí động học của Mission 400 Plus là một loạt những thay đổi khác trên thân xe được phát triển và thử nghiệm trong hầm thử khí. Hốc bánh được vuốt mềm mại hơn để lắp vừa với la-zăng hợp kim nhôm BBS.
Động cơ Mission 400 Plus được hãng RS Tuning chế tạo tại Kirchhaslach, nơi hàng loạt động cơ xe đua của Jurgen Alzen Motorsport được chế tạo trong nhiều năm. Dung tích của động cơ sáu xi-lanh này được tăng từ 3.6l lên 3.8l và tất nhiên là chương trình điều khiển động cơ mới hoàn toàn. Sức mạnh của động cơ này còn đến bởi một thiết kế buồng đốt mới cũng như nắp xi-lanh chính xác, các bộ van nạp và xả lớn cũng như một trục cam đặc biệt phù hợp với một chiếc xe đua. Ngoài ra các bộ phận bên ngoài động cơ cũng được bổ sung thêm nhiều chi tiết mới hoàn toàn như các đường nạp và thải khí rộng hơn, hệ thống tăng áp mạnh mẽ cùng với đó là ống xả thể thao.
Các thử nghiệm được tiến hành trong cơ sở của RS Tuning dùng để thay đổi sự tương tác một cách hiệu quả giữa các phần tử bên trong động cơ đặc biệt là khối điều khiển điện tử mới của Bosch được lập trình lại phù hợp với xăng có chỉ số ốc-tan 100. Với áp suất nén 1,5 bar, động cơ của RS đã tạo ra công suất tối đa 1.054 mã lực tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.048/5800 Nm/vòng/phút. Chưa hết,  “thợ săn” tốc độ này còn hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Công suất được truyền đến các bánh sau thông qua một bộ ly hợp siêu khỏe và hộp số sáu tốc độ, tất cả đều là phụ tùng dành cho xe đua chính hiệu.
Đường đua Nardo, nơi mà kỷ lục mới sẽ thiết lập trong năm tới chính là nơi thử thách lớn nhất đối với hệ thống treo của Mission 400 Plus bởi vì bề mặt không thật sự phẳng nhẵn của con đường này. H&R đã phát triển riêng một hệ thống treo đặc biệt H&R High-end để đáp ứng cho mục đích này. Bộ sản phẩm này của H&R phân biệt với những sản phẩm thể thao khác bằng những phụ tùng có chất lượng đầu bảng như lò xo, khung đỡ và các ổ bi được làm từ vật liệu có độ cứng cao hơn. Đây thực sự là một yếu tố quan trọng để Mission 400 Plus thực hiện thành công những kỷ lục tốc độ tại đường đua Nardo sắp tới. Các tay lái hoàn toàn yên tâm với hệ thống treo tuyệt vời của H&R.
Thiết kế của Mission 400 Plus cũng nhằm mục đích giảm tối đa trọng lượng, được bổ sung thêm bằng các cánh cửa làm và nắp capô làm từ sợi các-bon, nội thất của Spartan với ghế xe đua carbon do Recaro chế tạo và khung sắt đảm bảo an toàn khi lật.
Porsche 911 Turbo Mission 400 Plus sẽ thi thố tốc độ tại Nardo vào đầu năm 2007 và nhà sản xuất hoàn toàn có thể tin tưởng vào chiếc xe thể thao có sức mạnh khủng khiếp này.

No comments:

Post a Comment