domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

11 chiếc xe Ferrari sexy nhất

Có quá nhiều tính từ để miêu tả những chiếc Ferrari: mạnh mẽ, sang trọng, đỏ và...sexy. Trong bảng xếp hạng 100 xe có thiết kế gợi cảm nhất mọi thời đại theo đánh giá của tạp chí Top Gear, riêng Ferrari đã góp mặt với những 11 chiếc xe tuyệt đẹp.
1. Ferrari 250 GTO
Đại diện tiêu biểu cho những kẻ siêu tốc với động cơ đặt trước. Ngôi sao đã ghi một cú hattrick ngoạn mục bằng bộ ba chiến thắng lẫy lừng năm 1962,1963, 1964 của giải đua World Championships. Đó chính là Ferrari 250 GTO phiên bản 1962-1963. Chiếc xe là một kiệt tác chung của các nhà thiết kế  từ Scaglietti và các kỹ sư chế tạo từ Maranello. Thời bấy giờ, các Ferrari fan thường tán tụng những đường cong rất sexy mà khỏe khoắn chạy suốt từ nắp capô trước đến đuôi xe, ba cửa khí đặt ngay trên mui xe, gần mặt nạ trước nhìn là lạ, độc đáo. Thế nhưng không phải thiết kế mà chính là sức mạnh và chất lượng mới là điểm cộng lớn nhất cho chiếc xe. Động cơ V12 cực kỳ mạnh mẽ, chassis cấu tạo đơn giản nhưng chắc chắn đã thôi miên bất kỳ tay lái nào đã từng vần vô lăng chiếc siêu xe thể thao này. 
2. Ferrari F40
Cơ bắp và mạnh mẽ đến quái gở, có thể làm rung chuyển từng millimét mặt đường phía sau nó. Phía sau cánh cửa xe nặng trịch là nội thất cực kỳ đơn giản nhưng cực kỳ gây phấn khích: chất liệu sợi cácbon tổng hợp thống trị khoang xe và nổi bật là những ghế kiểu của xe đua. Ý tưởng trang bị những thiết bị trợ lái thậm chí chưa từng thoảng qua trong đầu các kỹ sư chế tạo nên chiếc xe. Ferrari F40 như con thú hoang dã lạc bầy giữa một loạt những chiếc xe thành thị. Và vì đâu mà những tay lái say mê cái thú vần vô lăng lại khát khao chinh phục mãnh thú F40 đến vậy? Đơn giản bởi phần thưởng là động cơ 478 mã lực, tay lái nhẹ bẫng và vô cùng tinh tế.
3. Ferrari 275 GTB
Những ngày đầu mới ra đời, ngoại trừ công nghệ chế tạo động cơ, Ferrari có vẻ lơ đãng với các công nghệ cơ khí, truyền động trên xe.  Thế hệ Ferrari sau này đã khắc phục rất thành công thiếu sót này. Ferrari 275 GTB là một ví dụ tiêu biểu với trang bị hệ thống treo độc lập phía sau và hộp số 5 cấp. Chưa hết, nhà thiết kế vỏ xe chuyên nghiệp Pininfarina đóng góp cho chiếc xe một thiết kế đẹp tuyệt vời. Kết quả là một chiếc xe vừa "đẹp người, đẹp nết". Và đương nhiên là những chủ nhân của Ferrari 275 GTB rất đỗi hài lòng.
4. Ferrari 250 SWB
Những chiếc Ferrari series 250 GT tung hoành trên các đường phố trong suốt hơn một thập kỷ. Chiếc xe có chiều dài cơ sở vỏn vẹn 2400mm này sở hữu một body cực kỳ nhỏ gọn, kiểu dáng kết hợp rất hài hòa giữa nét khỏe khoắn và mềm mại. Khả năng đua tốc độ của chiếc xe đã là điều không còn phải bàn cãi. Ferrari 250 SWB hội tụ trong mình cả phẩm chất của một chiếc xe đua và một chiếc xe để đi lại hàng ngày trên các đường phố.
5. Ferrari Dino 246 GT
Ferrari Dino 246GT được đặt theo tên của Alfredo Diano Ferrari, con trai của Enzo Ferrari, sau khi anh qua đời ở tuổi rất trẻ. Khác với những anh chàng Ferrari uy nghi, lộng lẫy khác, Ferrari Dino nhỏ nhắn và xinh xắn với thiết kế rất đáng yêu. Chiếc xe còn nổi tiếng với động cơ V6 đẹp và mạnh mẽ.
6. Ferrari F430 Spider
Bạn đã nhầm nếu tìm đến Ferrari F430 Spider để được chiêm ngưỡng một thiết kế bắt mắt, một động cơ êm như ru và chương trình vận hành thân thiện. Chiếc xe này là một kẻ kỳ cục bởi kiểu dáng nổi loạn “không giống ai”. Chất lượng chạy, phanh và khả năng trình diễn cực kỳ ấn tượng. Mở khoá và nhấn ga lao đi, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được tiếng gầm oai vệ của động cơ V8, tiếng xé gió lao đi vun vút. Cực kỳ hưng phấn.
7- Ferrari 512 BB
Vào những năm 1970, bộ phận chế tạo xe đường phố của Ferrari miệt mài lao vào nghiên cứu chế tạo loại xe với động cơ đặt giữa, kiểu xe mà Lamborghini đã rất thành công với chiếc Miura. Kẻ đến sau chỉ có thể vượt lên bằng đột phá. 512 BB chính là một quả bom đột phá như thế của Ferrari. Động cơ Berlinetta Boxer flat-12 với tiếng gầm đầy uy lực. Thiết kế đẹp một cách hoàn hảo đến kiêu kỳ và nửa dưới vỏ xe sơn màu đen tạo cho chiếc xe một diện mạo rất khác biệt và ấn tượng.
8. Ferrari Enzo
Chiếc xe này là một ví dụ chứng minh ngay cả cái đẹp và đẳng cấp cũng có thể được kiến tạo từ sự kết hợp của nhiều yếu tố. Ferrari biết rằng bản thân sự quý hiếm cũng đồng nghĩa với đẹp nên họ giới hạn số lượng của Enzo chỉ trong 400 chiếc bán ra trên toàn thế giới. Ferrari biết rằng đôi khi cũng chính vẻ dữ tợn lại gợi cảm đến bất ngờ nên họ vẽ nên diện mạo của một chiếc xe với những nét góc cạnh, dữ dằn đầy nghệ thuật. Ferrari cũng ý thức được rằng vẻ gợi cảm còn toát lên ở khả năng đua tranh của chiếc xe nên họ chế tạo nên một Enzo với thiên hướng thể thao, sức mạnh, dù cho chiếc xe chưa bao giờ được lăn bánh trên những đường đua. Lặng lẽ và đầy thuyết phục, Ferrari Enzo tấn công từng giác quan biết cảm nhận cái đẹp của chúng ta và thật khó mà có thể cưỡng lại sức quyến rũ của một chiếc xe như thế.
9. Ferrari  Daytona
Chiếc xe được mệnh danh là Jaguar E-type của nước Ý bởi nắp capô trước mũi xe rất dài hao hao giống E-type.  Nét thiết kế ấy tạo nên một chiếc xe với kiểu dáng mềm mại, thiên về nữ tính, dù cho bên dưới nắp capô đó là động cơ V12 với sức mạnh của một con mãnh thú. Thêm một nét bổ sung vào vẻ nữ tính và sexy của chiếc xe là thiết kế đèn pha có thể giương lên, cụp xuống như những cái chớp mắt tình tứ của một cô nàng gợi cảm. 
10. Ferrari 330 P3
Đường đua Le Mans những năm 60 luôn khiến trái tim của các fan đập loạn nhịp không chỉ bởi tốc độ, những pha trình diễn ấn tượng, tiếng nhấn ga, tiếng máy gầm, sự mạo hiểm, sự căng thẳng...như bất kỳ cuộc đua nào khác. Một lý do đặc biệt nữa thu hút người xem là những chiếc xe đua quá tuyệt vời. Thập kỷ 60 từng được tôn vinh là thời của những thiết kế xe đua, xe thể thao đẹp nhất. Chiếc Ferrari P3 là một đại diện tiêu biểu với kiểu thiết kế mềm mại, uyển chuyển cực kỳ gợi cảm. Mới đây, những đường cong sexy của chiếc xe đã được các nhà thiết kế của Pininfarina lấy làm nguyên mẫu cho Ferrari P4/5, chiếc xe có một không hai trên thế giới, theo đặt hàng của tỷ phú người Mỹ James M. Glickenhaus.
11. Ferrari 512TR Testarossa
Xếp thứ 11 trong danh sách này là chiếc Ferrari 512TR Testarossa. Chiếc xe của thập kỷ 80 này được xem như một kẻ ngoại đạo trong gia đình Ferrari bởi diện mạo "không giống ai". Sự phá cách thể hiện ở sườn vỏ xe phẳng, những nan nhựa nhỏ chạy song song qua cửa gió hai bên sườn xe, đèn hậu hình chữ nhật.  Mui xe phẳng và hông vỏ xe nhô ra là những nét đặc trưng của kiểu thiết kế xe thời bấy giờ. Dù thế nào đi nữa, sự phá cách này vẫn không hề làm mất đi vẻ sexy vốn có của một chiếc Ferrari.

No comments:

Post a Comment