domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

Callaway C16 2007 - Biến thể của Chevrolet Corvette

Callaway C16 - phiên bản thứ 16 trong dòng sản phẩm cao cấp được chế tạo theo đơn đặt hàng của Callaway. Dựa trên flatform của chiếc Chevrolet Corvette hiện nay, Callaway C16 tạo ra công suất 616 mã lực và mô-men xoắn 803 Nm.
Chiếc C16 này được thiết kế và chế tạo bởi thiết kế gia Paul Deutschman, nhà kiến trúc sư tài ba đã tạo nên hình ảnh đặc trưng cho Callaway trong nhiều năm qua từ chiếc Sledgehammer có tốc độ 409 km/h, chiếc C4 dựa trên cơ sở xe đua Le Mans, cho đến C7, C12 và bây giờ là C16. Những mảng thân xe chế tạo thủ công của Deutschman đã thay thế tấm thân tiêu chuẩn của chiếc Corvette nguyên bản để mang đến một phong cách thống nhất. Callaway C16 cũng đạt tới một tầm mới của hiệu quả sản xuất. “Để tạo ra chiếc xe này, chúng tôi đã đi thẳng từ mẫu thiết kế trên CAD đến gia công, bỏ qua khâu tạo khuôn mẫu, đây là lần đầu tiên chúng tôi thực hiện như vậy”. Reeves Callaway, người sáng lập công ty, phát biểu. “Với sự hỗ trợ của phần mềm Pro/ENGINEER của PTC - đối tác công nghệ của chúng tôi - thì khả năng mẫu thiết kế này trở thành thực hiện là rất cao”.
“Chiếc C16 đã cho thấy năng lực tiềm tàng của Callaway Cars. Nó có vẻ đẹp lộng lẫy, mang trên mình những đặc điểm của dòng xe cao cấp. C16 sở hữu một trong những flatform xe thể thao hoàn hảo nhất từ trước đến nay ”, đại diện của Callaway cho biết trong buổi ra mắt C16.
Động cơ 6.0 lít LS2 V8 siêu tăng áp supercharger của Callaway tạo ra công suất ấn tượng 616 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 803 Nm tại 4750 vòng/phút. Callaway C16 với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian chỉ 3,3 giây và chạy hết 400 m (1/4 dặm) sau 10,9 giây. Tốc độ cực đại của chiếc coupe C16 khi lắp hộp số thường là 330 km/h. Thêm vào đó siêu xe này lại tiết kiệm tối đa nhiên liệu với chỉ số 18/100 lít/km và đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải toàn cầu.
Callaway đã sử dụng bộ lốp thể thao Yokohama “AdvanSport” 295/30ZR19 trên trục trước và 345/25ZR20 ở trục sau. “Bí quyết của C16 chính là khả năng bám đường tuyệt vời nhờ những bộ lốp” - Callaway tiết lộ. “Đây là sản phẩm của Yokohama, nhà sản xuất Nhật Bản, là đối tác truyền thống của Callaway. Chúng tôi rất hài lòng với sự hợp tác này”. Hệ thống giảm xóc lò xo Eibach Multi-Pro cũng góp phần tạo nên một phong cách thể thao cho Callaway C16 với khả năng điều chỉnh độ cao và điều khiển tối ưu hơn khi vào cua.
Nội thất của C16 thật sang trọng và hiện đại, buồng lái được bọc hoàn toàn từ da cao cấp của Đức và Alcantara. Bộ ghế ngồi Recaro Pole Position mang phong cách mới lạ giống như bộ yên cương. Thành cửa, tay lái và khoang hành khách đã thể hiện được cá tính riêng của những chiếc xe Callaway. C16 được sản xuất theo đơn đặt hàng, màu sắc thân xe và nội thất phía trong ca-bin có thể thay đổi tùy theo sở thích người mua.
Hệ thống ống xả bằng thép không rỉ là sản phẩm đặc biệt với dấu ấn đặc trưng Double-D của Callaway. Như thể hiện sức mạnh tột bậc của động cơ 616 mã lực, bộ ống xả của Callaway chính là một giải pháp âm thanh ấn tượng cho các thế hệ Corvette C5 và C6 của Chevrolet.
Để đưa C16 có thể an toàn ở tốc độ vượt quá 320km/h, Callaway đã lắp các bộ phanh đĩa khổng lồ đường kính 355 mm cùng má phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau. La-zăng chất lượng cao Dymag trọng lượng nhẹ nhất thế giới hiện nay được trang bị cho C16. Bộ la-zăng này có kích thước 19 inch bánh trước và 20 inch bánh sau. Dymag đã nổi tiếng thế giới bởi những bộ la-zăng độc đáo với các chấu bằng sợi các-bon. Đây là một ví dụ khác cho thấy Callaway đã mang những công nghệ trong xe đua vào sản phẩm sử dụng trên đường phố. Dymag đã là đối tác của Callaway từ năm 1986.
Callaway C16 có ba sự lựa chọn hộp số khác nhau. Khách hàng có thể sử dụng hai hộp số tay sáu cấp hoặc một bảng chuyển số tự động 6 cấp gắn trên vô-lăng theo phong cách xe đua F1. C16 đã mang đến một sự hợp nhất giữa người và xe trong khi vẫn giữ được những chuẩn mực về công suất và khả năng điều khiển dễ dàng vốn đã trở thành truyền thống của công ty trong nhiều năm qua.
C16 được chế tạo tại cơ sở của Callaway ở California, Connecticut và Đức. Khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp chiếc siêu xe này thông qua mạng lưới bán hàng của hãng tại Bắc Mỹ, Đức và Thụy Sĩ. Giá bán đề xuất là 119.865 USD.

No comments:

Post a Comment