domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

Mustang Shelby GT500KR 2008 – Vua đường phố

Tại triển lãm New York 2007, Ford và Shelby Automobiles cùng chung nhau giới thiệu một món quà đặc biệt kỷ niệm 40 năm sinh nhật 1968 Shelby Cobra GT500KR đó là Mustang Shelby GT500KR, một chiếc Mustang mạnh nhất hiện nay xứng đáng với danh hiệu “Ông vua của đường phố”.  
40 năm trước tại New York Auto Show 1967, Ford cũng đã giới thiệu một phiên bản Shelby Mustang và nó đã từng là chiếc xe mạnh nhất được sản xuất. Giống như những chiếc Mustang khác mang nhãn hiệu Shelby, GT500KR cũng mang trên mình một câu chuyện độc đáo.
Shelby Cobra GT500KR 1968 là chiếc xe dựa trên cơ sở của Shelby GT500 1968. Ford đã thêm từ “Cobra” cho cái tên lóng của Shelby nhằm tự "đánh bóng" và giúp cho việc khởi đầu trong lĩnh vực chế tạo những mẫu xe công suất cao của công ty. Những cái tên Cobra muốn đề cập đến động cơ Cobra Jet V8 có công suất 428 mã lực đặt bên dưới nắp ca-pô bằng sợi thuỷ tinh của KR.
Ford đã đánh giá một cách dè dặt động cơ 428 CJ chỉ có 335 mã lực nhưng trên thực tế nó tạo ra được công suất hơn 400 mã lực và mô-men xoắn 462 Nm. Model KR cũng lắp hệ thống treo nâng cấp và sẵn sàng với hai phiên bản là coupe (fastback) và mui trần. Những đại lý của Ford đã bán được 1570 chiếc GT500KR năm 1968 với 1053 chiếc fastback và 517 chiếc mui trần. Trong khi cái tên “ông vua của đường phố” (King of the Road) có thể là sự phù hợp hoàn hảo cho một chiếc Mustang mạnh nhất thế giới và cũng tạo cho Shelby một cơ hội để giành được tiếng “sấm sét” từ đối thủ General Motors.
Giống như người cùng tên năm 1968, Ford Shelby GT500KR 2008 chế tạo trên cơ sở tuyệt vời của chiếc Shelby GT500. Lắp thêm một động cơ có công suất mạnh hơn 40 mã lực.
Dòng Shelby Mustang hiện đại bắt đầu với phiên bản Shelby GT500 Coupe và Cabrio cho năm 2007. Cùng với việc giới thiệu Mustang Shelby GT gần đây, chiếc Shelby GT500KR 2008 trở thành sản phẩm Mustang công suất cao thứ ba có mặt trên thị trường và là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Shelby Automobiles và Ford.
Shelby GT500 2007 đã trở thành một chương trình thành công nhất trong lịch sử 14 năm của bộ phận xe công suất cao Ford SVT (Special Vehicle Team) và những thành công đó đã chấp cánh cho sự kết hợp giữa Shelby Automobiles và Ford Racing. Làm việc cùng nhau, ba nhà nâng cấp công suất này đang tạo đà cho Mustang không chỉ trên đường đua mà còn trên đường phố. Những đại lý của Ford khó có thể giữ những chiếc xe này trong showroom bởi vì khách hàng sẽ mua hết ngay lập tức.
Doug Gaffka, thiết kế trưởng của Ford SVT và nhóm cộng sự đã làm việc với Carroll Shelby và các kỹ sư của Shelby để chắc chắn rằng chiếc KR mới hội tụ được tinh thần của những chiếc xe cơ bắp Shelby nguyên gốc. Gary Davis, phó chủ tịch sản xuất và phát triển sản phẩm Shelby Automobiles, đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo ra hình ảnh mới cho nắp capo từ sợi carbon composite cho GT500KR. Những hiểu biết của anh về GT500KR nguyên gốc đã giúp “điêu khắc” một phiên bản hiện đại hơn nữa trên GT500, mang đến một sự chuyển tải sức mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nắp capô độc đáo được thêm bằng bộ cửa hút gió bọc bằng lưới thép không gỉ và những khe thoát khí trổ ra ở tiếp sau. Lưới tản nhiệt mới dữ dằn hơi trong khi cản trước thay đổi để đưa gió vào làm mát các đĩa phanh trước khá lớn 14 inch của Brembo.
Những dải băng xanh giống như chiếc KR đầu tiên với dòng chữ “GT500KR” ở hai bên thân được nhấn mạnh bằng bộ lazang hợp kim nhôm 20 inch mạ màu xám mạnh mẽ và lốp đặc biệt của Pirelli.
Mỗi chiếc KR được xác định bởi một bảng hiệu “40th Anniversary KR” gắn trên lưới tản nhiệt phần đầu xe cùng một dòng chữ Shelby nổi trên đầu và đuôi xe. Số VIN đặc biệt của Shelby cũng được dành cho từng chiếc GT500KR ở bên trong khoang động cơ. Nội thất bọc da cao cấp, chữ ký của Carroll Shelby trên các tựa đầu của ghế ngồi có gắn một tấm kim loại mang dòng chữ “Shelby CSM 40th Anniversary GT500KR” đặt trên bảng điều khiển của chiếc xe này.
Dành cho Mustang Shelby GT500KR 2008, Ford SVT đã trang bị một động cơ 5.4L supercharge V-8 chính hãng công suất 540 mã lực và mô-men xoắn 703 Nm nhờ những thay đổi trong cơ cấu đánh lửa và bướm gas cũng như hệ thống nạp không khí. Bộ đánh lửa điều khiển thời gian đánh lửa cải tiến cũng như các bướm ga điện tử phản ứng nhanh hơn nữa. Điều này giúp chiếc xe tăng tốc nhanh trong dải tốc độ trung bình. Hệ thống ống xả thể thao do Ford Racing cung cấp. Công suất được truyền đến các bánh sau thông qua hộp số tay Tremec TR6060 sáu tốc độ với khả năng sang số nhanh hơn rất phù hợp với một chiếc GT500KR.
Ford SVT, Ford Racing và Team Shelby đã làm việc cùng nhau trong việc phát triển hệ thống treo cho KR cũng như thay đổi khung sàn để nó thể hiện tuyệt vời cả trên đường đua và đường phố. Ngoài ra GT500KR cũng có những bộ giảm xóc lò xo, thanh ổn định… được thiết kế chuyên dụng tạo khả năng điều khiển chính xác.
Những sản phẩm của Shelby luôn là những chiếc xe tuyệt vời và chúng thường được khách hàng yêu thích tốc độ và các nhà sưu tập đặt mua hết ngay từ khi chưa xuất xưởng. Thật đáng tiếc cho những ai chậm chân vì chỉ có 1.000 chiếc Shelby GT500KR bắt đầu có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2008.

No comments:

Post a Comment