domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

MTM Bentley Continental GT - Chiếc xe nhanh nhất thế giới

Chiếc coupe Continental GT rất thành công của Bentley đã được nhà độ xe MTM xứ Bavaria nâng cấp để ghi một kỷ lục mới với tư cách là chiếc Bentley nhanh nhất thế giới 331km/h.
Không còn nghi ngờ gì nữa khi nói rằng Bentley Continental GT là một chiếc xe hoàn hảo và mọi người cũng sẽ đồng ý với điều này. Tuy nhiên, Motorentechnik Mayer (MTM), nhà độ xe đến từ nước Đức đã làm được nhiều hơn là như vậy khi họ quyết định nâng cấp chiếc coupe đồ sộ này để đạt được những mục đích nhất định. MTM đã tạo ra một nguồn sức mạnh mới cho Continental GT trong khi vẫn giữ nguyên được dáng vẻ thanh lịch và phong cách đã làm nên danh tiếng cho Bentley trong suốt ba năm qua.
Bề ngoài của chiếc coupe này trông cũng không có gì khác biệt nhiều so với những người anh em Continental GT của nó. Điều dễ nhận ra nhất trên MTM Continental GT chính là nước sơn màu xanh rêu đậm và la-zăng “bimoto” 21 inch 9 chấu chính hãng có gắn chữ MTM như một dấu hiệu đặc trưng. Tuy nhiên đó chưa là tất cả những gì mà MTM muốn đem đến cho chiếc Continental GT này. Mục đích chính của hãng là chế tạo ra một chiếc Bentley nhanh nhất thế giới.
Để làm được điều đó, MTM đã đưa ra nhiều bộ động cơ nhằm đáp ứng yêu cầu đa dạng của chủ xe Continental GT. Thành phần hạt nhân của bộ kit công suất này chính là  khối điều khiển động cơ điện tử để tăng lực cho động cơ nguyên bản V12 6.5L của Bentley Continental GT. Công suất 560 mã lực và tốc độ tối đa 318 km/h của Bentley Continental GT tưởng chừng như đã là hoàn hảo cho tất cả mọi con đường cao tốc trên thế giới này. Đó là sự thật; tuy nhiên, đối với MTM thì mọi thứ đều có thể vượt hơn thế. Hãng đã can thiệp vào động cơ của Continental GT một cách bài bản và theo bí quyết riêng để tiếp tục tăng công suất thêm những con số đầy giá trị nữa. Gói nâng cấp đầu tiên giúp động cơ V12 có được công suất đến 635 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm. Trong khi đó, gói nâng cấp thứ hai của MTM tiếp tục tăng công suất lên đến 650 mã lực và mô-men xoắn 795 Nm.
Nhờ đó, thật không có gì ngạc nhiên khi chiếc coupe 2,5 tấn này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,2 giây (so với 4,8 giây của chiếc Bentley thông thường). Rõ ràng, đã tồn tại một khoảng trống giữa tốc độ cực đại của chiếc Bentley nguyên bản với tốc độ cực đại của MTM. Tất cả các sản phẩm của MTM sau khi nâng cấp đều được thử nghiệm trên các điều kiện thông thường hay trên các đường đua chuyên dụng. Trên đường đua thử nghiệm Nardo ở Italia, nơi những kỷ lục tốc độ hơn 300 km/h luôn bị phá vỡ hàng năm, chiếc MTM Continental GT này đã đạt được tốc độ cực đại 331 km/h. Điều này đã chứng tỏ đây là chiếc Bentley nhanh nhất thế giới đã từng được sản xuất.
MTM Continental GT thể hiện công suất của mình không chỉ thông qua nước sơn màu xanh và bộ lazăng mà còn bởi một âm thanh ầm ầm như sấm dậy phát ra từ bốn ống xả thể thao lắp ở phía sau. Không chỉ có như vậy, bộ ống xả này còn được làm bằng những loại vật liệu rất tốt và trọng lượng nhẹ tạo cho nó có độ bền tuyệt đối.
Hệ thống treo cũng là một điểm được chú ý đặc biệt trên chiếc MTM Bentley Continental GT, không chỉ giúp nó hoạt động tuyệt hơn trong điều kiện đường đua Nardo mà còn mang đến một hình ảnh thể thao và mạnh mẽ hơn theo đúng những gì mà các kỹ sư của MTM momg muốn. Một hệ thống treo với cơ cấu điều chỉnh độ cao điện tử được lập trình rất phức tạp sẽ hạ thấp thân xe theo ý muốn của lái xe. Không những thế, hệ thống treo này còn được thiết lập một cách tối ưu để phù hợp với điều kiện thử nghiệm xe tại các đường đua Nardo cũng như Hockenhiem; và nó đã chứng tỏ được tính năng điều khiển dễ dàng, thoải mái nhất. Thân xe thấp hơn làm nổi bật hơn nữa cho bộ la-zăng hợp kim có màu titanium hoặc xám bạc. Điều hiển nhiên là MTM cũng sẽ lắp cho bộ la-zăng những chiếc lốp đồng bộ của Dunlop có kích thước 285/30. Bộ la-zăng này được MTM cải tiến để chắc chắn không có bất cứ vấn đề nào khi lắp đặt hệ thống phanh thể thao công suất cao của MTM trên cả trục trước và trục sau, đảm bảo sự an toàn cao nhất trong mọi tình huống. Chiếc xe sở hữu hai đĩa phanh 412x38 mm trên bánh trước và 355x28 mm trên bánh sau.
Như thế nếu ai đó đem lòng yêu những chiếc coupe cổ điển, sang trọng của Bentley đồng thời là một fan tốc độ thì MTM Continental GT chính là một sự lựa chọn hàng đầu.

No comments:

Post a Comment