domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

Porsche Carrera GT "độ"

Ra đời năm 2004, Porsche Carrera GT đã nhanh chóng trở thành một siêu xe được ưa chuộng. Thiết kế đẹp mắt, công nghệ hiện đại và truyền thống lâu đời trong sản xuất xe thể thao của Porsche đã đưa Carrera GT trở thành chiếc xe thành công nhất lịch sử siêu xe.
Porsche Carrera GT nguyên bản với động cơ V10 5.7L, công suất 605 mã lực và mô - men xoắn cực đại 600Nm, khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,7 s, và tốc độ cực đại trên 330km/h. Nhưng như thế vẫn dường như vẫn chưa thỏa lòng những tay mê tốc độ, vì thế sức mạnh của Carrera GT tiếp tục được tăng cường khi qua bàn tay của hai nhà độ xe danh tiếng xứ Bavaria : Gemballa và TechArt.
Gemballa Mirage GTR: không là ảo tưởng
Sức mạnh và thiết kế xuất sắc của Porsche Carrera GT giờ đây được Gemballa bổ sung hoàn thiện hơn với siêu xe Mirage GTR trên một ý tưởng táo bạo. Gemballa đã không ngần ngại đưa ra phương án nâng cấp chiếc Carrera GT này mặc dù giá của nó cao đến ”nghẹt thở”. Cùng với Avalanche GTR650, chiếc Mirage này là một phần trong bộ sưu tập đầy công suất của Gemballa dành cho năm 2006.
Sự mềm mại vốn có trước kia của Carrera GT nay được thay bằng những nét cứng cáp. Toàn bộ thân xe được làm lại hoàn toàn với vật liệu chủ yếu là sợi các - bon. Chiều cao của Mirage được hạ thấp với những tấm khí động ở dưới gầm trước của xe. Phía sau là cánh đuôi lớn của xe đua chuyên nghiệp thay cho cánh nhỏ của Carrera GT trước đây. Cản sau là bốn ống xả công suất cao tích hợp với các tấm phân tán không khí bên dưới. Các chức năng này sẽ tạo ra sự ổn định cao cho xe đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao và một vẻ đẹp mạnh mẽ. Chúng được Gemballa thiết kế và thử nghiệp trong các hầm thử khí chuyên dụng.
Các bộ phận của Gemballa Mirage GTR như là một lò lửa, bên trong hầm hập sức nóng và nó cần phải được làm mát một cách tối đa nhất với một loạt các đường lấy khí được trổ trên thân xe. Phía trước, hai bên và trên mui xe là các đường hút khí vào làm mát các má phanh, lốp xe cũng như đưa không khí vào khoang động cơ. Hai cửa được mở theo dạng gull - wing với bản lề gắn trên mui xe, các cửa kính làm bằng thủy tinh hữu cơ tạo ra sự khác biệt cho Mirage.
Như một cách làm chuyên nghiệp và mang tính truyền thống, Gemballa nâng cấp toàn bộ chiếc Carrera GT. Động cơ của Porsche công suất cao nhưng thế vẫn chưa đủ cho Mirage GTR. Gemballa vẫn sử dụng loại động cơ 5.7 L V10 nhưng lắp thêm bộ tăng áp kép (twin turbocharger) và bộ phun nhiên liệu đa điểm tuần tự, mang đến cho Mirage GTR siêu công suất hơn 1.000 mã lực. Mirage GTR có thể nhanh chóng đạt đến tốc độ cực đại 410km/h, nhanh nhất trong các siêu xe hiện nay.
Mirage sử dụng dẫn động bánh sau và hộp số sáu tốc độ lấy từ những chiếc xe đua. La - zăng năm chấu được làm từ hợp kim magie độ cứng cao và siêu nhẹ. Lốp thể thao với kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch cầu sau. Cùng bốn bộ phanh lớn của Gemballa, có đường kính 400mm và sáu piston là những gì cần thiết để bảo đảm an toàn cho xe.
Những khách hàng sở hữu Carrera GT giờ đây có cơ hội đặc biệt để nâng cấp chiếc chiếc xe của mình với những gì mà Gemballa đưa ra trên Mirage. Tuy nhiên với giá 2 triệu USD, Mirage đắt gấp sáu lần chiếc Carrera GT nguyên bản, nhiều người cho rằng đây chỉ là ảo tưởng của Gemballa nhưng hãng đã tuyên bố có những khách hàng đầu tiên.
TechArt Carrera GT: sức mạnh chân phương
TechArt đã nâng cấp hầu hết các model của Porsche từ 911, Boxster cho đến gần đây là Cayman với những phương án nâng cấp được đưa ra rất sớm ngay sau khi Porsche công bố model mới. Tuy nhiên đối với Carrera GT dường như là ngoại lệ. Năm 2004 Carrera GT ra đời những cho mãi đến tận giữa năm 2006 TechArt mới chính thức độ lại chiếc  Carrera GT.
Theo cách làm truyền thống của TechArt, Carrera GT được cải tạo một cách toàn diện nhất nhằm nâng cao hơn nữa các tính năng thể thao và độc đáo nhất. Sức mạnh mới của Carrera GT thể hiện trên một phom khá chân phương khác hẳn với vẻ hùng hổ và dữ dằn của Gemballa Mirage GTR. Đây cũng là sự khác biệt lớn chung trong phong cách của hai nhà độ xe này.
Các kỹ sư của TechArt đã phát triển các tính năng khí động trên thân xe bằng cách bổ xung thêm một vài chi tiết làm từ sợi các - bon trên thân xe nguyên bản có nước sơn màu vàng da cam. Sự tính toán rất cẩn thận để vừa mang đến các yếu tố khí động trong khi không phá vỡ đi phong cách thân xe vốn đã rất hoàn thiện. Một cửa thoát gió kiểm mới gắn trên mũi xe giống như một “đôi môi” của thiếu nữ xinh đẹp. Các tấm ốp ở dưới cản trước và cản sau sẽ tạo ra lực ép thân xe xuống mặt đất, một yếu tố quan trọng để tăng ổn định hướng và cân bằng ở tốc độ cao.
Động cơ V10 5.7L của Carrera GT cũng được thay đổi lại một chút với việc lắp thêm bộ ống xả công suất cao làm bằng thép không gỉ của TechArt và hệ thống cửa nạp nhiên liệu mới. Cả hai thay đổi này đã không chỉ tạo ra âm thanh ấn tượng của động cơ qua hai ống xả mà còn làm tăng công suất động cơ từ 612 lên 635 mã lực.
Nhưng thay đổi nhiều nhất phải kể đến chính là ca – bin, nội thất được đặt hàng với tay lái thể thao được thiết kế khá phù hợp bọc bằng da và sợi các - bon, thậm chí cả cần số cũng được làm bằng vật liệu cao cấp này.
Độ lại một chiếc siêu xe như Carrera GT quả không đơn giản chút nào nhất là khi đây đã là một trong những siêu xe hàng đầu thế giới. Đối với Gemballa đã chọn một cách làm tuy khá táo bạo nhưng lại tương đối dễ dàng và thoải mái hơn trong việc hiện thực hóa ý tưởng của mình, cải tạo một cách triệt để và mang đến cho Carrera GT một diện mạo và sức lực mới cũng như một tên gọi mới Mirage GTR. Theo một cách làm khác đơn giản hơn là của TechArt, Carrera GT vẫn thể hiện được những nét mới mẻ nhưng không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản.
Hai hướng đi khác nhau nhưng mục đích chung là đem đến một hình ảnh khác biệt về một chiếc xe tuyệt vời Porsche Carrera GT. 

No comments:

Post a Comment