Khẳng định vị trí như một nhà độ xe cao cấp, Kleemann đến từ Đan Mạch đã chọn được một hướng đi riêng cho mình. Thay vì nâng cấp xe hơi một cách đơn thuần, Kleemann đã thiết kế và phát triển những dòng xe mới khá triệt để và bài bản. Hai sản phẩm đầu tiên đi theo cách làm mới này là chiếc GKT và D-SCK.
Năm 2004, Kleemann đã có một dự án chế tạo những chiếc xe thể thao Kleemann tốc độ nhưng phải mất 3 năm thiết kế và phát triển, Kleemann mới hội tụ đủ công nghệ và kinh nghiệm để mang đến chiếc GTK Concept ra đời năm 2007.
Kleemann GKT
Được biết đến là một chuyên gia hàng đầu trong công nghệ máy nén Kompressor và là một hãng nâng cấp xe hơi của hãng Mercedes-Benz, nay Kleemann tham gia vào sân chơi của các nhà sản xuất xe thể thao công suất cao. Điều này chỉ có thể trở thành hiện thực khi Kleemann hợp tác với nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng thế giới Christian Brandt. Christian đã dẫn dắt dự án tuyệt mật này. Không chỉ là dự án về một chiếc xe thể thao mà đây còn là cơ sở cho thiết kế và phát triển công nghệ cho những sản phẩm Kleemann trong tương lai cũng như các giải pháp phong cách để nâng cấp xe hơi Mercedes-Benz.
“Các giải pháp phong cách của Kleemann luôn được thiết kế với sự tôn trọng các yếu tố thanh lịch, công suất và kiểu dáng ngoại hạng của những chiếc Mercedes-Benz. Để phát triển hơn nữa thiết kế của Kleemann, chúng tôi cảm thấy mình cần phải tạo ra một chiếc xe hoàn thiện. Việc tạo ra một chiếc xe hoàn thiện cho phép Kleemann mang đến những mẫu thiết kế sâu sắc hơn nữa chứ không đơn thuần chỉ là độ lại những sản phẩm được sản xuất hàng loạt của Mercedes-Benz” Christian Brandt cho biết.
Kleemann GKT
“Dự án GTK là nguồn cảm hứng lớn cho những sản phẩm hiện tại và trong tương lai của Kleemann. Bộ vành của chiếc GTK là kiểu TS-7 mới nhất cũng như các thành phần khác của GTK đều tương tự như những gì vẫn thấy hiện nay trên các model Kleemann S-Class và CLS-Class. Thiết kế của chiếc GTK dựa trên những yếu tố như sang trọng, thanh lịch và đơn giản theo truyền thống thiết kế của Bắc Âu. Phản ứng tích cực từ dư luận trong thời gian hơn hai năm cho chúng tôi biết rằng hướng thiết kế mà Kleemann đã tạo dựng năm 2004 là hoàn toàn đúng đắn.”
Chiếc Kleemann GTK có các tấm thân xe được làm từ sợi carbon và thừa hưởng khá nhiều các sản phẩm công suất cao khác của Kleemann như hệ thống Kompressor, các bộ vành hợp kim, phanh và hệ thống treo. Những sản phẩm này đã được phát triển và thử nghiệm từ năm 2004 trên chiếc Mercedes-Benz SLK 55 AMG. Trên thực tế Kleemann GTK Concept được dựa trên cấu trúc của chiếc Mercedes-Benz SLK.
Kleemann GKT
Sử dụng động cơ SLK 55 AMG lắp thêm hệ thống Kompressor của Kleemann, chiếc GTK có công suất đầu ra 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Công suất này được truyền đến mặt đường thông qua một hộp số tự động 7 tốc độ, bộ vi sai chống trượt Kleemann và những chiếc lốp hiệu suất cao Toyo T-1 lắp trên bộ vành 20 inch được thiết kế riêng cho GTK. Để đảm bảo an toàn và tin cậy cũng như tiện lợi cho sử dụng hàng ngày, phản ánh đúng khẩu hiệu của Kleemann, chiếc GTK được phát triển dựa trên những kinh nghiệm đúc rút từ nhiều mẫu xe thể thao khác hiện có trên thị trường.
Các thông số kỹ thuật của GTK đã đặt nó ở vị trí đầu tiên trong những cuộc so tài tốc độ. Tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian dưới 3,7 giây và GTK nhanh chóng đạt tốc độ cực đại 300km/h (tốc độ này đã được giới hạn điện tử). Hệ thống phanh cực mạnh của GTK với đường kính 380mm và má phanh 9 piston ở phía trước và 345mm và 4 piston ở phía sau đủ để hãm nó lại bất cứ lúc nào trong mọi tình huống.
Kleemann D-SCK
Dự án GTK không dừng lại ở đó. Năm 2008 Kleemann tiếp tục giới thiệu một mẫu thiết kế mới hơn và mạnh hơn D-SCK Concept. Chiếc concept này cũng do chính Christian Brandt thực hiện. Mang nhiều nét tương đồng với chiếc GTK như phần đầu và nhiều đường nét thân xe nhưng D-SCK Concept lại có kiểu dáng của siêu xe rõ rệt với mui kéo dài và hơi dốc nghiêng về phía sau, những cửa hút không khí lớn hai bên thân như một lời tuyên bố về công suất.
Kleemann D-SCK
Chiếc Kleemann D-SCK Concept lắp một động cơ AMG 5,5 lít V8 tăng áp công suất 550 mã lực và mômen xoắn 712Nm. Nó cũng dễ dàng đạt tốc độ cực đại 300km/h.
Mặc dù đã có một thiết kế khá hoàn thiện nhưng cho đến nay Kleemann chưa có kế hoạch cụ thể về việc sản xuất một trong hai chiếc xe thể thao GTK và D-SCK. Nhiều người cho rằng đây rất có thể chỉ là hai mẫu xe trưng bày mà thôi.
Kleemann D-SCK
No comments:
Post a Comment