domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

ABT với chiếc "Siêu R8"

Nếu như người ta thường biết tới Hamann, AC Schnitzer như những nhà độ xe chuyên về BMW, Brabus, Carksson chuyên độ Mercedes thì có lẽ ABT được biết đến nhiều khi độ lại các sản phẩm của tập đoàn VW, nhất là những chiếc Audi lạnh lùng. Chiếc siêu xe đầy phẩm chất R8 của Audi được trang bị những công nghệ hiện đại nhất, những vật liệu tiên tiến nhất và thiết kế đầy sáng tạo cũng không khiến những người làm việc tại ABT hài lòng. Tất nhiên, chiếc R8 đã được mang ra để họ thể hiện những sáng tạo tưởng chừng như bất tận của mình.
R8 được biết đến trong dáng vẻ dữ dằn, lạnh lùng của những chiếc Audi với đèn pha xếch ngược, lưới tản nhiệt rộng, các khe hút gió tuyệt đẹp. Nhưng họ đã thay đổi. Toàn bộ phần cản trước được lấy ra và thay đổi. Không còn những viền mạ crôm xung quanh lưới tản nhiệt, không còn những khe lấy gió thông thường. Chỉ có bộ đèn pha là vẫn giữ nguyên với dài đèn LED tuyệt đẹp viền quanh.
Cản trước góc cạnh hơn với khe lấy gió đơn giản và được đặt trong một khung với đèn pha. Các khe này phần nào làm mất đi vẻ tinh tế của thiết kế nhưng bù lại, hiệu quả làm mát sẽ tốt hơn rất nhiều. Hơn nữa, các khe này cũng được thiết kế vát lên phía trên, tạo điều kiện cho cánh khí động học phía trước hoạt động tốt hơn nữa.
Cả chiếc xe được phủ lên tấm áo màu da cam, đặc biệt, gam màu này còn được sử dụng để sơn cả những chiếc la-zăng kích thước 20 inch. Không còn một mảng màu đen mờ trên thân xe nữa mà giờ đây, chỉ còn một chút đen ở khe lấy gió làm mát cho động cơ và khoang bánh xe phía sau. Nẹp hông cũng được thiết kế lại đôi chút với một đường vuốt chéo lên, ăp theo mô típ của thân xe.
Phía đuôi xe mới thực sự khác biệt, thể hiện đẳng cấp độ xe của ABT. Những ống xả nằm ngang được dựng chếch theo mép của khoang lắp biển số và bộ phận khuyếch tán không khí. Thay thế vào vị trí của khoang lắp biển số là một khe thông gió làm mát cho động cơ. Đường nét của bộ phận khuyếch tán không khí và cả đuôi xe đều phức tạp và chi tiết hơn.
Cánh đuôi thông thường của chiếc Audi không lộ ra nhưng ở chiếc ABTR8 này, đó là một chiếc cánh theo phong cách GT, lớn, rộng và nhô cao hơn. Nếu chiếc xe này được bổ sung thêm một số decal trên thân xe thì chắc chắn, nó sẽ rất hợp với đường đua Lemann hay Nascar mà không cần thay đổi bất cứ thứ gì.
Đối thủ của ABT R8 cũng chính là đối thủ của chiếc R8 nguyên bản. Đó là Porsche 911 Turbo, Ferrari F430, Gallardo. Nhưng vì thế mà ABT lại phải tổ chức lại bộ máy, lắp thêm các tăng áp nhằm mang lại cho chiếc xe 530 mã lực, phần nào vượt trội hơn so với những đối thủ. Công suất này được truyền ra cả 4 bánh xe với tỷ số truyền được tối ưu hóa, tạo cho chiếc xe độ ổn định ở mọi tốc độ, mọi điều kiện vận hành.
Đi kèm với ngoại thất và động cơ là những nâng cấp trong nội  thất. Những loại vật liệu tiên tiến như hợp chất carbon, kim loại sáng mờ, da thật thuộc kỹ, da lộn… không thể không xuất hiện trong khoang xe. Và đương nhiên, người ta sẽ nhìn thấy “dấu ấn” ABT ở tất cả những chi tiết nâng cấp này.
Vì chiếc R8 cũng chưa xuất hiện trên thị trường nên ABT cũng chưa thông báo gì về giá bán cũng như thời điểm khách hàng có thể đặt xe. Tuy nhiên, những gì ABT đã làm đối với R8 thực sự thể hiện tính sáng tạo cũng như phẩm chất kỹ thuật hiếm có của những người Đức. Chiếc xe quả thật quá tuyệt vời!

No comments:

Post a Comment