Phantom diệp lục vẫn đứng đầu về mức giá trong danh sách xe siêu sang trong khi Drophead Coupe nắm giữ kỷ lục chiếc Rolls-Royce bí hiểm nhất hiện nay.
Kể từ khi mẫu Phantom màu bạc đầu tiên được Hoàng Trọng nhập về tháng 8/2007, tổng cộng gần 15 chiếc Rolls-Royce đã có mặt tại Việt Nam, với đủ các màu từ bạc, đen, xanh, xanh dương, xanh-bạc, trắng, đỏ và đen-bạc. Chiếc Phantom đầu tiên thuộc sở hữu của ông chủ Hoàng Khải, Chủ tịch tập đoàn KhaiSilk. Xe của bà Dương Thị Bạch Diệp là chiếc Rolls-Royce đầu tiên được đặt hàng chính hãng.
Bí ẩn và gây nhiều tranh cãi nhất là sự xuất hiện của Phantom Drophead Coupe. Giới mê xe cho rằng chiếc Phantom mui trần này không thể về Việt Nam sớm đến thế, khi mà nhiều khách hàng ở Mỹ phải chờ đến 2009 mới được nhận xe. Thậm chí thông tin Drophead Coupe xuất hiện tại cảng ngày 1/4 khiến nhiều người cho rằng đó chỉ là trò đùa Cá tháng Tư.
Rolls-Royce Phantom đầu tiên được nhập về Việt Nam. Khi đó nó "nóng bỏng" không kém chiếc Maybach 62 về trước 9 tháng. Ảnh: Hồng Anh. |
Sau đó Phantom được bán cho ông chủ Hoàng Khải. Đây là ảnh chụp tại khu biệt thự Phú Gia, Phú Mỹ Hưng, TP HCM vào cuối tháng 5/2008. Ảnh: Otosaigon. |
Sự xuất hiện của Phantom khiến trào lưu tậu xe Rolls-Royce nở rộ. Đây là mẫu Phantom đời 2008 đầu tiên được nhập về Việt Nam, Xe xuất xưởng tháng 12/2007 có mặt tại cảng Lotus, TP HCM chỉ một tháng sau, ngày 18/1. Nó thuộc sở hữu của "đại gia" Mai Vũ Nhật, người có trong tay 2 xe hạng sang gồm Lexus LS600hL trị giá khoảng 350.000 USD (5,6 tỷ đồng) và Audi R8 duy nhất tại Việt Nam hiện nay, trị giá khoảng 270.000 USD (4,3 tỷ đồng). Ảnh: Phan Mạc. |
Chiếc Phantom lập nhiều kỷ lục nhất tại Việt Nam. Hiện tại, nó là chiếc xe đắt nhất, giá 1,3 triệu USD và xe Rolls-Royce đầu tiên được đặt hàng chính hãng. Mang hai màu bạc-diệp lục, chiếc siêu sang của bà Dương Thị Bạch Diệp sở hữu biểu tượngSpirit of Ecstasy bằng vàng ròng và thuộc loại trục cơ sở dài EWB. Ảnh: Hồng Anh. |
Rolls-Royce Phantom ở cảng Hải Phòng, cập cảng sau xe của bà Diệp. Biểu tượng Spirit of Ecstasy và các nút điều khiển được làm từ bạch kim. Chiếc xe sau đó được đưa về Hà Nội. Ảnh:Otofun. |
Chiếc Phantom Drophead Coupe bí ẩn và gây nhiều tranh cãi nhất. Nguyên nhân bởi ngay tại thị trường lớn như Mỹ, khách hàng cũng phải chờ đến 2009 mới được nhận hàng. Giá cơ bản của Drophead Coupe vào khoảng 400.000 USD, đắt hơn Phantom. Tuy nhiên, giới thượng lưu luôn mua cao hơn giá này do yêu cầu những trang thiết bị đặc biệt. Đây là bức ảnh chụp Drophead Coupe tại cảng TP HCM. Ảnh: Hồng Anh. |
Sau khi nhiều kỷ lục của Rolls-Royce bị phá vỡ, các đại gia chuyển sang "chơi" màu độc và đây là chiếc Phantom màu trắnggây xôn xao do sử dụng biển số giả của Đồng Tháp. Trong đợt cuối tháng 5, có 2 chiếc Phantom màu trắng cùng cập cảng Việt Nam. Ảnh: Otosaigon. |
Chiếc Phantom đỏ đầu tiên tại Việt Nam, cập cảng Hải Phòng và thông quan ngày 6/6. Ảnh: Otosaigon. |
Mẫu Phantom có ngoại thất phối 2 màu bạc-đen và nội thất trắng sữa về Việt Nam tuần trước. Nếu đặt cạnh những chiếc siêu sang đã "lộ diện", đây là xe được cho là phối màu đẹp nhất. Trên xe có chữ ký của ông chủ người Mỹ Bruce Blum và xác nhận sản xuất độc quyền của Rolls-Royce. Ảnh: Hồng Anh. |
Phantom trên đường phố Hà Nội. Giữa lúc hàng loạt xe cập cảng TP HCM thì Rolls-Royce về Hà thành rất âm thầm. Ảnh:Otofun. |
No comments:
Post a Comment