domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

Brabus Mercedes-Benz SL-Class - Không thẹn với truyền thống

Hai chữ SL đã quá nổi tiếng khi nhắc đến Mercedes, cái tên Brabus cũng quá nổi tiếng khi họ chọn cho mình con đường riêng ngay từ ngày thành lập, con đường mà Brabus đã đi là con đường biến những chiếc Mercedes thêm tuyệt vời.
Brabus Mercedes-Benz SL-Class
Lần này cái tên mà Brabus biến đổi là cái mẫu xe Mercedes-Benz SL-Class phiên bản 2008. Để thấy được Brabus đã làm gì với chiếc SL-Class mới này có lẽ cách tốt nhất là ta làm một vài phép so sánh nhỏ.
Tăng sức mạnh, tăng tốc độ
Luôn tạo cho những chiếc Mercedes có được sức mạnh không tưởng, động cơ những chiếc SL-Class nguyên bản có sức mạnh từ 231 mã lực đến 316 mã lực tùy từng phiên bản, xin chỉ xét bản cao nhất là SL-65 với công suất 316 mã lực được cung cấp bởi động cơ 3,5 lít V6. Sau khi qua tay Brabus, sức mạnh tối thiểu là 720 mã lực cho phiên bản Brabus SL-Class và cao nhất là 730 mã lực cho phiên bản Brabus SL-65, đem lại công suất lớn hơn rất nhiều so với một chiếc Mercedes nguyên bản có được. Tất cả các động cơ mà Brabus sử dụng đều là động cơ V12 siêu tăng áp có dung tích xi-lanh từ 5,5 đến 6,3 lít . Mô-men xoắn của SL tăng thêm 740Nm (từ con số 360Nm lên đến 1100Nm), những thay đổi này là quá lớn, quá sức tưởng tượng của những người giàu trí tưởng tượng nhất. Sức mạnh lớn đồng nghĩa với tốc độ cũng lớn, Brabus SL-Class mất chưa đầy 4 giây để tăng tốc đến 100km/h nhanh hơn 2,2 giây so với SL-Class nguyên bản. Cho đến giờ vẫn chưa có thông tin chính thức nào về tốc độ tối đa mà SL-Class nguyên bản đạt được nhưng có một điều có thể khẳng định tốc độ đó sẽ kém xa rất nhiều so với tốc độ 350km/h mà Brabus SL-Class đạt được.
Brabus Mercedes-Benz SL-Class
Động cơ chiếc SL-Class mới
Brabus SL-Class được trang bị những gì tốt nhất mà một chiếc ô tô có thể có vì thế mà nó đã hoàn toàn biến đổi, mạnh mẽ hơn, nhanh hơn...Đấy là điều không có gì đáng nói đến bởi tất cả những chiếc Mercedes đều có được sức mạnh vượt trội khi qua tay các kỹ sư Brabus, thế nhưng khi so sánh những gì có trên SL-Class nguyên bản và Brabus SL-Class thì quả là một sự chênh lệch quá lớn, sự chênh lệch đó giải thích cho những khả năng đặc biệt chỉ có trên Brabus SL-Class mà Mercedes SL-Class không bao giờ có được.
Mầu sơn truyền thống
Một trong những thứ làm mọi người nhớ đến Brabus chính là nước sơn đen bóng đặc trưng, ngoại trừ một vai ngoại lệ như Brabus Rocket, Maybach Brabus thì mọi chiếc Brabus đều mang màu đen. Màu đen đại diện cho sự sang trọng và lịch lãm, Mercedes cũng đại diện cho sự sang trọng và lịch lãm của chủ nhân chiếc xe. Brabus hiểu điều đó nên hầu hết những chiếc Brabus Mercedes mang màu đen, biến những chiếc xe vốn đã thuộc hàng sang trọng bậc nhất thêm phần sang trọng. Đấy cũng chính là một phần truyền thống của Brabus.
Brabus Mercedes-Benz SL-Class
Kiểu dáng hấp dẫn
Không có nhiều thay đổi khi quan sát một chiếc Brabus SL-Class, đó là cảm nhận đầu tiên khi ngắm nhìn chiếc xe tuyệt vời này. Giống như những lần cải biến những chiếc Mercedes SL trước đây, lần này Brabus cũng không tham gia nhiều vào việc làm biến đổi kiểu dáng chiếc SL mới này, đơn giản là vì những gì có trên chiếc SL-Class nguyên bản đã quá đẹp và không cần phải làm nó đẹp thêm nhiều nữa. Chỉ có một chút thay đổi trong kiểu dáng của Brabus Mercedes SL so với Mercedes SL nguyên bản, một cặp đèn sương mù kép thay cho cặp đèn đơn trên chiếc xe nguyên bản, thêm một giải đèn LED bên trên cặp đèn sương mù. Những chiếc la-zăng cũng là của riêng Brabus, có hai loại cho khách hàng lựa chọn là màu đen và màu trắng bạc. Vẫn là “ngôi sao bạc” nằm trọn trong lưới tản nhiệt nhưng còn có thêm một logo nhỏ của Brabus ở ngay phía trên. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ nhận thấy phía sau là nơi Brabus đặt dấu ấn nhiều nhất lên kiểu dáng chiếc SL-Class, một dòng chữ Brabus lớn bên trái, một logo ở giữa và cả dòng chữ S-V12S – loại động cơ siêu tăng áp trên Brabus SL-Class, ngoài ra những rãnh định gió cũng được thay đổi, nhưng với bốn chiếc ống xả có chăng thì cũng chỉ là những chiếc ống xả đen thay vì màu trắng mạ crôm như mẫu SL-Class nguyên bản.
Brabus Mercedes-Benz SL-Class
Brabus SL-Class
Brabus Mercedes-Benz SL-Class
L-Class nguyên bản
Nội thất sang trọng
Mầu đen, tất nhiên sẽ là mầu đen nhưng chất liệu tạo nên mầu đen đó khác so với chất liệu trên chiếc Mercedes SL-Class. Vô-lăng không phải là thứ mà Brabus muốn đặt dấu ấn ngoại trừ một vài sự thay đổi ở các phím chức năng, thế nhưng cần số là là nơi mà Brabus muốn mọi chủ nhân của những chiếc xe tuyệt vời này nhớ đến khi tăng hay giảm tốc, cần số của chiếc Brabus SL-Class mới nhanh hơn, vừa vặn hơn. Vì đó là điểm nhấn mà Brabus muốn nhắc khách hàng của nhớ đến mình mỗi khi lái xe nên tất nhiên cần số của Brabus SL được gắn logo riêng của Brabus. Bảng táp-lô được bố trí đơn giản nhưng điểm nhấn nhiều nhất là công-tơ-mét phía trước chiếc vô-lăng, con số lớn nhất trên công-tơ-met này là 360km/h. Tràn ngập nội thất xe là những dấu ấn của Brabus và để khẳng định vững chắc điều này Brabus đã gắn rất nhiều logo và dòng chữ “BRABUS” bên trong xe.
Brabus Mercedes-Benz SL-Class
Nội thất sang trọng
 Hệ thống truyền động và hệ thống an toàn
La-zăng 17inch trên chiếc Mercedes SL-Class nguyên bản được thay bằng la-zăng 20inch của Brabus (có cả phiên bản 18 & 19inch), bộ la-zăng mới để khẳng định rằng Brabus nhanh hơn, mạnh hơn… Lốp trước là loại 255/30 ZR 20, còn lốp sau là 305/25 ZR 20, đây đều là những chiếc lốp mà Brabus trang bị riêng cho những đứa con tinh thần của mình. Hệ thống an toàn của xe gồm một hệ thống phanh gồm 12 piston với những má phanh lớn, phanh sau trang bị đĩa phanh 355 x 28mm, còn phanh trước là loại đĩa phanh 375 x 36mm. Với những trang bị như vậy, chiếc SL-Class của Brabus vẫn đảm bảo được cả hai điều: tốc độ cao và khả năng đảm bảo an toàn.
Brabus Mercedes-Benz SL-Class
Giống như tất cả những chiếc Mercedes khác mà Brabus đã nâng cấp, chiếc SL-Class vẫn giữ nguyên dáng vẻ hấp dẫn vốn có, Brabus chỉ làm chiếc xe hấp dẫn hơn bằng mầu sơn mới và một chút thay đổi phía sau xe. Tất cả những gì đáng quan tâm nhất đều nằm ở khả năng vận hành của xe. Với mục đích biến Mercedes SL-Class thành một siêu xe thể thao mạnh mẽ và hấp dẫn, Brabus đã trang bị cho xe những thứ tối tân nhất, có thể nói Mercedes SL-Class luôn là một trong những “đứa con” mà Brabus yêu quý nhất.

No comments:

Post a Comment