domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

Những chiến binh thép của Brabus

Brabus mang đến triển lãm xe hơi quốc tế Geneva 2008 một đội hình mơ ước gồm ba mẫu thiết kế SLR McLaren Roadster, Ultimate 112 và Bullit Black Arrow trong sắc thái tương phản đen và trắng.
Cả ba chiếc xe này không phải là sản phẩm mới của chuyên gia nâng cấp Mercedes. Sự mới lạ và độc đáo ở đây chính là ở cách thể hiện khá đặc biệt của chúng. Lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền sang trọng, bộ đôi McLaren Roadster và Ultimate 112 chinh phục người mê xe độ trong màu sơn trắng tinh tế, làm nổi bật nội thất và tấm mui trần màu đỏ nhung trong khi Bullit Black Arrow lại được thể hiện trong gam màu đen mạnh mẽ.
SLR McLaren Roadster
Chiếc mui trần thể thao trị giá 550.000USD Mercedes-Benz SLR McLaren Roadster đã được Brabus nâng cấp ngay từ khi nó còn chưa đến tay khách hàng. Nay công ty này tiếp tục cải tiến để không chỉ giữ lại kiểu dáng thể thao và tính năng tốc độ mà còn biến SLR Roadster thành một siêu xe sang trọng.
Không hầm hố và dữ dằn như những chiếc SLR trước đây (cả coupe và roadster), SLR McLaren Roadster trông rất lịch sự trong màu sơn trắng và nội thất đỏ nhung mềm mại. Tất nhiên, tô điểm trên thân xe là những phụ kiện khí động bằng sợi cacbon màu đen tại các mang thoát gió hai bên thân, ốp gầm trước và gầm sau. Vì vậy, SLR McLaren Roadster trông hấp dẫn hơn trong khi vẫn đảm bảo độ cân bằng của thân xe khi chạy ở tốc độ cao.
Như một vật trang trí và dấu hiệu phân biệt cho SLR McLaren Roadster, Brabus đã tự thiết kế một bộ la-zăng hợp kim Monoblock VI 20-inch Platinum Edition. Bộ la-zăng đặc biệt này được chế tạo từ nhôm cao cấp và mạ bóng tuyệt đẹp với kích thước 9.5Jx20 trên bánh trước và 11.5Jx20 trên bánh sau, bọc bên ngoài là bộ lốp tốt nhất của Pirelli hoặc Yokohama đảm bảo cho SLR McLaren Roadster có thể phát huy hết công suất.
Mặc dù sức mạnh của chiếc mui trần này đã là mơ ước của mọi người yêu xe, song các chuyên gia động cơ của Brabus vẫn quyết định tặng thêm cho nó những con số đầy ý nghĩa bằng cách lắp cho động cơ nguyên bản nhiều phụ kiện công suất do chính Brabus chế tạo, bổ sung thêm 24 mã lực nữa cho “mãnh thú” V8 5.5L. Brabus cũng trang bị một bộ vi sai và li hợp đặc biệt cũng như phân bố lực kéo tối ưu giúp cải thiện khả năng tăng tốc. SLR Roadster giờ đây có thể tăng tốc đến 100km/h sau 3,6 giây và tốc độ kịch kim 337km/h.
Điểm nhấn của SLR McLaren Roadster còn được thể hiện ở nội thất rất chi tiết do nhóm thợ thủ công bậc thầy của Brabus đảm nhiệm. Đối với chiếc xe màu trắng này, Brabus sử dụng gam màu đỏ cho nội thất, tương phản với các chi tiết màu đen của sợi cacbon và màu sáng của nhôm. Công ty này cũng tuyên bố sẽ đáp ứng mọi đơn hàng của khách về chất liệu nội thất trong đó không loại trừ sử dụng cả kim loại quý.
Ultimate 112
Ultimate 112 là sản phẩm nâng cấp dựa trên cơ sở Smart Fortwo đã được Brabus giới thiệu tại triển lãm Frankfurt 2007 trong gam màu đồng – đen ấn tượng và mạnh mẽ. Tuy nhiên, tại Geneva 2008, Brabus đã phủ lên Ultimate 112 nước sơn trắng sạch sẽ nhưng vẫn tạo được nét hấp dẫn riêng.
Mang kiểu dáng thân rộng như ban đầu, Ultimate 112 sử dụng gói phụ kiện Widestar phong cách gắn trên phía trước, hai bên thân và đuôi xe. Bộ la-zăng truyền thống của Brabus 18 inch đã được sơn trắng và lắp cùng lốp Yokohama. Hệ thống treo của Ultimate 112 giúp nâng hoặc hạ độ cao thân xe theo yêu cầu của người điều khiển xe.
Động cơ 3 xi-lanh của Smart Fortwo có lẽ là hơi yếu so với yêu cầu của Brabus. Do đó các chuyên gia đã nâng cấp nó đạt công suất 112 mã lực và mô-men xoắn khoảng 150Nm từ 3.330 đến 3.900 vòng/phút. Việc chuyển số trên Brabus Ultimate 112 cũng được thực hiện theo phong cách F1 với các nút bấm gắn trên tay lái.
Với thời gian tăng tốc từ 0-60km/h chỉ 3,9 giây và 9,5 giây đến 100km/h và một bộ hạn chế tốc độ điện tử ở 170km/h, chiếc roadster màu trắng tuyết này thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nội thất và mui của Ultimate 112 cũng được thể hiện trong sắc màu đỏ tương tự như SLR McLaren Roadster.
Bullit Black Arrow
Tương phản với màu trắng tuyết của Brabus SLR McLaren Roadster và Ultimate 112 là Bullit Black Arrow, “mũi tên đen đằng đằng sát khí” sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu một chiếc C-Class có tốc độ 360km/h.  
Một quá trình lột xác thực sự đã diễn ra đối với C-Class. Chiếc xe này được các chuyên gia lắp cho động cơ mạnh nhất của Brabus - SV12 S Biturbo 730 mã lực - vốn chỉ dành cho chiếc sedan nhanh nhất thế giới Brabus Rocket. Dung tích 6.3 lít V12 được tăng lên nhờ làm lại xi-lanh, lắp thêm các piston, tay biên chuyên dụng cũng như đầu xi-lanh và các trục quay mới. Những phát triển xa hơn nữa là hệ thống tăng áp với hai bộ nạp và bộ làm mát hiệu suất cao. Động cơ V12 này “thở” một cách thoải mái nhờ bộ ống xả bằng thép không gỉ cao cấp được thiết kế riêng cho C-Class.
Hiệu quả vận hành của Bullit Arrow hoàn toàn đã đáp ứng được mong muốn của Brabus trong khi lại làm mọi người kinh ngạc. Chiếc xe đạt đến tốc độ 100km/h sau 3,9 giây và đạt 200km/h chỉ sau 10,49 giây. Tốc độ tối đa 360km/h của Bullit vẫn là điều kỳ diệu, bởi rất ít siêu xe hiện nay đạt được con số mơ ước này.
Nâng cao tính an toàn và tạo ra một ngoại hình bắt mắt, các yếu tố khí động cùng hệ thống treo và phanh đều được thử nghiệm chạy ở tốc độ 300km/h trong hầm khí. Phụ kiện thân xe bằng sợi cacbon do Brabus phát triển tạo diện mạo dữ dằn cho C-Class, cộng hưởng với nước sơn màu than mờ có một không hai.
Thân của C-Class được mở rộng thêm vài inch nữa tạo dáng xe rộng, lắp bộ la-zăng 19 inch Brabus Monoblock S và lốp chuyên dụng Yokohama Advan cực rộng. Hệ thống treo cũng được phát triển riêng cho C-Class tương thích với công suất và trọng lượng của động cơ V12.
Các trang bị nội thất thay đổi hoàn toàn tương xứng với ngoại hình và sức mạnh của Bullit Arrow. Đồ da bọc đắt tiền và thủ công là một thế mạnh của các tay thợ Brabus làm nổi bật cho cabin của chiếc siêu sedan này. Những chiếc ghế do Brabus thực hiện dựa trên các kinh nghiệm thu được từ xe đua. Khung ghế bằng sợi carbon bọc da với các tấm hỗ trợ hai bên tạo cảm giác thể thao và tự tin hơn cho chủ sở hữu.
Mỗi sản phẩm của Mercedes-Benz từ Smart cho đến SLR hay Maybach đều tìm thấy một nguồn sinh lực và phong cách mới khi qua tay Brabus. Bộ ba SLR McLaren Roadster, Ultimate 112 và Bullit Black Arrow tiếp tục chứng minh tài nghệ và đẳng cấp của Brabus, chuyên gia độ xe hàng đầu nước Đức.

No comments:

Post a Comment