domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, March 12, 2012

Locus Plethore - Siêu xe mang quốc tịch Canada

Những chiếc xe với sức mạnh kinh hoàng, khả năng tăng tốc siêu việt, ứng dụng công nghệ đỉnh cao và giá bán cao ngất ngưởng được người ta gọi là siêu xe đang xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt hơn nữa, ngày càng có nhiều siêu xe gần như độc nhất được tạo ra bởi những con người yêu xe đến cuồng nhiệt. Ở đây, chúng ta đang nói đến chiếc siêu xe Locus Plethore của Luc Chartrand, người đàn ông đến từ Canada.
Với hơn 22 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và nghiên cứu vật liệu tổng hợp composite và hợp chất carbon ứng dụng trên ô tô, sửa chữa, cải tiến những chiếc Lamborghini và một vài model siêu xe khác, Luc Chartrand đã cho ra mắt chiếc xe mà qua đó, anh ta có thể trình diễn những gì tuyệt vời nhất về cơ khí chế tạo cũng như thẩm mỹ của mình. Đó chính là chiếc Locus Plethore.
Sau 2 năm làm việc, cuối cùng Luc cũng đã tìm ra một cách để thể hiện chiếc concept mơ ước của mình. Những nhà thiết kế được truyền cảm hứng từ niềm say mê của Luc đã tạo ra một chiếc xe đứng ngoài mọi thứ hạng: nội thất thực sự ấn tượng với phần đuôi xe nhẹ nhàng, mang phong cách Ferrari; đầu xe ngắn, dốc với lỗ hút khí lớn nằm ngay trên cánh khí động học phía trước xe; dáng xe thấp, trườn dài; mâm xe chỉ có kích thước 18 inch nhưng phía trước được lắp lốp Michelin Pilot Sport 255/40, còn phía sau là 415/30, đảm bảo độ bám cho xe ở mọi tốc độ. Tất cả các lốp xe đều được gắn cảm ứng áp suất lốp.
Những lời động viên, khuyến khích của những người bạn, đa số sở hữu nhưng chiếc Lamborghini, Luc đã không sản xuất prototype mà sản xuất luôn chiếc xe đầu tiên. Tất cả thân xe và hệ thống khung sườn được làm bằng hợp chất các-bon. Kích thước tổng thể của xe là  dài 4520 mm rộng 2220 mm và cao 1120 mm. Chiều dài cơ sở là 2940 mm và trọng lượng chỉ có 1250 kg mà thôi.
Động cơ khổng lồ V8 8,2 lít được GM cung cấp và sau khi nâng cấp tại xưởng của Luc, nó cung cấp sức mạng lên tới 1000 mã lực, mô-men xoắn 767 Nm. Động cơ này được đặt sau, dẫn động trực tiếp vào cầu sau thông qua hộp số sàn 6 số của Tremec. Hai lỗ hút khí khổng lồ trên sườn xe đảm bảo cung cấp đủ không khí làm mát cho động cơ khổng lồ này.
Đảm bảo cho chiếc xe vận hành ổn định là hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử và hệ thống phanh AP dành cho xe đua. Các bánh xe phía trước được hãm bởi 6 piston phanh trên đĩa phanh đường kính 381 mm (15 icnh), còn phía sau là 355 mm (14 inch) với 4 piston. Để đảm bảo trọng lượng, các cơ cấu của hệ thống hộp số, giảm xóc cũng như các piston phanh đều sử dụng chất liệu nhôm cường độ cao.
Có lẽ, hệ thống ghế ngồi với kiểu bố trí 3 ghế của McLaren F1 đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Luc và các đồng sự nên họ đã quyết định áp dụng mô hình này cho chiếc Plethore. tất cả nội thất được bọc da thật cao cấp màu da bò sang trọng. Hệ thống CD/DVD 5.1 với 7 loa vệ tinh GSS đảm bảo cho lái xe và 2 hành khách "bay" trong khoang xe. Giúp đỡ cho lái xe khi lùi là hệ thống camera với màn hình hiển thị gắn ngay trên vị trí gương chiếu hậu thông thường và các càm ứng khoảng cách phía trước sau và bên sườn.
Đó là những yếu tố cơ bản nhất với chiếc xe được ra mắt lần này. Còn nếu như muốn đặt hàng, các tùy chọn cao cấp hơn như hộp số tự động, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống âm thanh cao cấp hơn hay thậm chí là động cơ lớn hơn đều có thể được xem xét. Nhưng có lẽ, bạn sẽ chẳng cần gì hơn khi tận mắt nhìn thấy và cảm nhận chiếc xe này.
Nhiều người cho rằng chiếc Locus này phảng phất hình ảnh của McLaren, từ thiết kế khí động học đến hệ thống ống xả kép đặt giữa, từ nội thất 3 chỗ ngồi với ghế lái trung tâm đến hệ thống chiếu sáng. Có thể sai mà cũng có thể đúng. Tuy nhiên, nếu đúng là chiếc xe này mô phỏng lại thiết kế của McLaren thì cũng chẳng sao vì người mua chỉ cần bỏ ra khoảng 215.000 USD chứ không phải bỏ ra cả triệu USD để trở thành chủ nhân của chiếc xe này. Kể cũng đáng để xem xét.

No comments:

Post a Comment