domain, domain name, premium domain name for sales

Sunday, March 4, 2012

"ÔNG LỚN" NGÀNH Ô TÔ SỞ HỮU CẢNG BIỂN ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM

Trường Hải vừa chính thức khánh thành cảng biển Chu Lai - Trường Hải giai đoạn 1, đây là cảng biển thuộc sở hữu riêng của doanh nghiệp này.
Cảng Chu Lai - Trường Hải là một trong những dự án động lực của Khu công nghiệp Cơ khí Ô tô Chu Lai - Trường Hải, có vị trí địa lý thuận lợi và là cảng biển đầu tiên của khu vực miền Trung có diện tích mặt bằng rộng chodịch vụ hậu cần cảng.
Cảng biển Chu Lia - Trường Hải đã được đưa vào sử dụng.
Sau 2 năm khởi công xây dựng, với vai trò vừa là nhà đầu tư, vừa tổng thầu xây dựng, Thaco đã hoàn thành giai đoạn 1 cảng Chu Lai – Trường Hải trên diện tích 15 ha, vốn đầu tư 345 tỷ đồng; được xây dựng theo kết cấu bến liền bờ, với công nghệ cừ lassel tiên tiến đã được sử dụng tại các quốc gia trên thế giới như Hồng Kông, Đài Loan, Singapore…

Cơ sở hạ tầng của bến cảng bao gồm chiều dài cầu cảng 300m, cẩu cần trục Liebherr, khu hậu cần cảng, kho bãi, kho ngoại quan, khu dịch vụ cảng v.v… Cảng có công suất khai thác 1,6 triệu tấn hàng hoá/năm và 56.000 lượt TEU containers qua cảng/năm. Bến cảng đi vào vận hành sẽ tiếp nhận tàu có tải trọng 10.000 tấn. Đặc biệt, có độ sâu luồng 7,4 mét; khu vực neo đậu tàu trong mùa mưa bão cũng thuận tiện hơn so với các cảng biển trong khu vực miền Trung.

Thaco cho biết, cảng Chu Lai - Trường Hải sẽ hỗ trợ Thaco chủ động hơn trong việc thực hiện chuỗi giá trị từ nhà cung ứng đến sản xuất, kinh doanh và Logistics, nâng cao lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm Thaco. Bên cạnh đó, cảng sẽ trở thành cảng chuyên dụng phục vụ cho Khu công nghiệp cơ khí đa dụng Quốc gia, cung cấp dịch vụ Logistics trọn gói cho các công ty, nhà máy hoạt động tại Chu Lai và các vùng lân cận, góp phần giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhà đầu tư.

Thaco cũng sẽ có chính sách hỗ trợ về chi phí dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa thông qua Cảng trong giai đoạn 2012 - 2015 nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Được biết, cảng còn là cơ sở để tạo tuyến vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu từ Khu Kinh tế mở Chu Lai, các khu công nghiệp lân cận, Tây Nguyên… đi các nước trong khu vực như: Hồng Kong, Singapore, Thái Lan, Malaysia…


No comments:

Post a Comment