domain, domain name, premium domain name for sales

Sunday, December 19, 2010

Những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Trong khi phần lớn các hãng xe tận hưởng niềm vui doanh số tăng sau một năm khủng hoảng kinh tế, một số khác lại đau đầu với số hàng tồn còn đầy trong kho.

Sau khi chạm đáy vào năm 2009, doanh số của ngành công nghiệp ôtô đang chậm rãi tăng trưởng. Năm 2010, thị trường Mỹ bán được 11,5 triệu xe so với 10,4 triệu chiếc của năm ngoái. Trung tâm nghiên cứu IHS Automotive dự đoán con số này sẽ tăng lên thành 12,8 triệu vào năm 2011 và 17,1 triệu vào năm 2015.

Doanh số xe riêng trong tháng 11 đã tăng 11,1% với nhiều thương hiệu đang dẫn đầu các xu hướng mới và kiếm thêm thị phần: Buick tăng 53,5%, Cadillac 38%, Infinigi 26%, Ford cùng Hyundai và Jeep đều tăng 23%.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều mẫu xe nằm mòn mỏi chờ được mua tại các đại lý. Chúng là nạn nhân của thiết kế lỗi thời, thiếu sự quảng bá và thiếu khả năng cạnh tranh.

Tạp chí Forbes nghiên cứu doanh số của ngành công nghiệp ôtô trong tháng 11 để lọc ra danh sách những mẫu xe ế hàng trong năm.

Smart Fortwo
Smart Fortwo: doanh số giảm 61%. Mẫu xe hai chỗ từng rất phổ biến trong năm 2008, khi giá xăng là 4 USD cho mỗi gallon. Nhưng giờ đây, doanh số của nó lại đi xuống. Hiện Penske Automotive Group, hãng phân phối tại Mỹ, đang thử nghiệm Smart car2go, mẫu concept mới và dự định sớm sản xuất một phiên bản chạy điện.
Subaru Tribeca
Subaru Tribeca: doanh số giảm 61%. Hãng xe Nhật Bản khá khởi sắc trong năm qua, nhưng mẫu SUV hạng trung không nằm trong câu chuyện thành công ấy. Tribeca cũng nằm ngoài "bảng xếp hạng" trên thị trường crossover năm qua.
Mazda RX8
Mazda RX8: doanh số giảm 50%. Ngay cả mẫu xe thể thao chỉ ở mức giá 30.000 USD cũng ế khách.

Suzuki SX4
Suzuki SX4: doanh số giảm 47%. Mẫu sedan Nhật Bản chịu thua trong cuộc chiến cạnh tranh với một phần nguyên nhân là thiếu được quảng cáo.

Suzuki Grand Vitara
Suzuki Grand Vitara: doanh số giảm 42%. Mẫu SUV này không đủ sức cạnh tranh ở một trong những phân khúc sôi động nhất trên thị trường.
Suzuki Equator
Suzuki Equator: doanh số giảm 39%. Dường như toàn bộ các dòng xe của Suzuki đều chịu thất bại, trong đó có chiếc pickup hạng trung được sản xuất tại Tennessee. Giờ đây hãng xe Nhật đang quảng cáo nó như một phương tiện để vận chuyển các loại môtô cùng thương hiệu.

Toyota Yaris
Toyota Yaris: doanh số giảm 38%. Xe cỡ nhỏ cũng nằm trong tình trạng ế ẩm dù giá nhiên liệu đã giảm nhẹ.
Mazda Tribute
Mazda Tribute: doanh số giảm 36%. Bị coi là đứa con riêng đáng thương trong gia đình Mazda, Tribute không đủ sức cạnh tranh với ngay cả Ford Escape, mẫu xe gốc mà nó dựa trên đó để phát triển.
Scion xD
Scion xD: doanh số giảm 31%. Phong cách hơn các "bậc tiền bối" của mình, "chàng thanh niên" Scion vẫn phải đối mặt với sự thách thức giống như "người anh em" Toyota Yaris.
Porsche Cayman
Porsche Cayman: doanh số giảm 31%. Rất ít khách hàng thực sự cần tới một mẫu xe thể thao có giá bán 50.000 USD. Porsche đang hy vọng việc có thêm loại động cơ mới trên Cayman R sẽ giúp tình hình khả quan hơn.

Mỹ Anh - vnExpress

No comments:

Post a Comment