Ngày 14/12, nhà phân phối Audi Việt Nam giới thiệu A8L phiên bản trục cơ sở dài chính hãng thế hệ thứ ba, thuộc diện hoàn toàn mới. Một năm trước, A8 2011 xuất hiện tại triển lãm Los Angeles. Đến tháng 5/2010 mới có mặt ở Mỹ.
A8 có những cải tiến đáng kể ở cả phần thiết kế, công nghệ chế tác và trang thiết bị đi kèm. Mục tiêu của hãng xe hạng sang Đức là bán khoảng 6.000 chiếc mỗi năm và khách hàng là những người có thu nhập trung bình 500.000 USD hàng năm.
Linh Nga và ông Trần Tấn Trung, Giám đốc công ty Liên Á quốc tế, nhà phân phối Audi tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp. |
Để đối trọng với các đối thủ truyền thống BMW serie 7 và Mercedes S-class, Audi tập trung mạnh vào thiết kế với những đường nét mang tính thời trang cao cấp, trang thiết bị phong phú và sức mạnh động cơ lấy từ bộ tăng áp turbin.
Sự khác biệt của A8 nằm ở cụm đèn pha công nghệ đi-ốt phát quang mà Audi dày công quảng bá. Lần đầu tiên có một mẫu xe mà đèn pha thuộc dạng "full LED". Không thể "liếc" như các dòng bi-xenon, A8L mới có thêm đèn mở rộng góc chiếu, kích hoạt khi tài xế bật xi-nhan và đánh lái.
Dưới các tấm panel hợp kim nhôm của A8 2011 là khung sườn "siêu đa dạng" mang tên MLP. Kiểu khung này được ứng dụng cho các loại từ A4, A5 tới A7. Nhưng A8 được gia cố thêm bằng hợp kim nhôm nhẹ và ma-giê. Cấu trúc MLP còn xuất hiện trên các mẫu xe thế hệ mới của Volkswagen Passat, Skoda Superb, Seat Exeo, Volkswagen Phaeton và Bentley Continental.
Phong cách thiết kế Audi vẫn là sự "đơn giản nhưng tinh tế". Rất ít đường cong và mang tính thời trang hơn hẳn hai đối thủ BMW serie 7 và Mercedes S-class. Nếu ai thích sự bề thế, uy nghiêm thì A8 không có thế mạnh. Hãng xe Đức tự hào rằng không chiếc đèn nào trên A8L có sợi đốt.
Nội thất A8 tràn ngập nút điều khiển từ hàng ghế trước đến ghế sau và sẽ làm choáng ngợp những ai thích công nghệ. Màn hình trung tâm thò thụt có độ phân giải cao. Bộ giao diện MMI thiết kế mới với nhiều tiện ích hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Toàn bộ các ghế trang bị chức năng massage nhiều chế độ (cả đấm lưng và đấm vai). Hàng ghế sau có hộc lạnh.
Cửa xe dạng hít, hàng ghế sau có kệ viết hoặc để chân, tùy theo lựa chọn của khách hàng. Ánh sáng trong xe có thể thay đổi theo ý thích của chủ nhân với các màu cơ bản là sáng mát, đỏ ấm cúng và hai màu trộn lẫn. Ghế phụ có thể chỉnh từ hàng ghế sau. Màn hình gối đầu gắn trên ghế trước. Camera hai bên và hỗ trợ lùi.
Nội thất dày đặc nút điều khiển của A8L bản 4.2. |
Bản tiêu chuẩn của A8L trang bị dàn âm thanh 14 loa Bose. Khách hàng có thể chọn dàn 19 loa của Bang&Olufsen công suất 1.400 W. Ổ cứng 20GB, dàn DVD cho ghế trước và sau. Đầu thu TV.
Audi Việt Nam chọn hai phiên bản động cơ 3 lít V6 TFSI công suất 290 mã lực và 4,2 lít V8 FSI công suất 372 mã lực. Cả hai đều trang bị hộp số tự động 8 cấp Tiptronic với cần số khá thú vị. Hệ thống treo khí nén có khả năng điều chỉnh độ cao gầm tối đa thêm 25 mm. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro.
Tài xế có thể chọn các chế độ lái bình thường (Normal), êm ái (Comfort), năng động (Dynamic) và tự chọn (Individual).
Chế độ tự chọn (Individual) là điểm khác biệt với các đối thủ khi tài xế có thể cài đặt trạng thái của động cơ, hệ thống treo hay hộp số một cách riêng biệt. Động cơ có thể làm việc ở trạng thái tính năng cao, hộp số nhạy nhưng hệ thống treo thì êm ái.
Mức giá dành cho A8L phiên bản 3.0 là 4 tỷ đồng và cho 4.2 là 5 tỷ đồng, đã bao gồm thuế. Đại diện Audi Việt Nam cho biết mức giá này chỉ là tạm tính và sẽ thay đổi khi áp dụng thuế nhập khẩu mới từ 1/1/2011. Dự kiến đến tháng sau, A8L mới chính thức có mặt trên thị trường. Xe bảo hành 2 năm không giới hạn số km đi được.
Giống như các dòng xe khác tại Việt Nam, A8L có đại sứ thương hiệu là diễn viên múa Linh Nga. Cô cũng là khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc Audi A8L 4.2.
|
|
|
|
|
Dàn điều khiển trung tâm dày đặc các nút. Audi A8 bắt được TV. |
Cần số có cấu trúc lạ mắt. |
Bộ điều khiển hàng ghế sau với các nút chỉnh điều hòa, chế độ massage, chỉnh lưng ghế. |
Hộc lạnh. |
Hai màn hình LCD. Ngồi ghế sau có thể chỉnh ghế trước. |
Hàng ghế sau có thể điều chỉnh như ghế hạng nhất máy bay. |
Ảnh: Trọng Nghiệp
VnExpress
No comments:
Post a Comment