domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, December 8, 2010

Khách hàng chuộng nhất xe hơi màu bạc

Các hãng sơn hàng năm vẫn thường công bố những con số thống kê, chỉ ra màu sơn xe thống trị trên thị trường. Năm nay, màu bạc được hãng DuPont vinh danh, màu đen đứng thứ hai.

Ngày 7/12, DuPont đưa ra báo cáo thứ 58 về màu sơn xe phổ biến nhất toàn cầu, trong đó gồm thông tin về màu sắc được ưa chuộng và các khuynh hướng theo từng vùng. Số liệu thu thập từ 11 khu vực dẫn đầu về ngành công nghiệp ôtô trên thế giới.

Mercedes C63 AMG
Đứng đầu danh sách năm 2009, màu bạc vẫn là màu sơn được ưa chuộng nhất khi khách hàng mua xe mới trong năm 2010. Ảnh: Mercedes.

Màu bạc dẫn đầu danh sách, với 26% số xe mới mang màu sắc này. Đen đứng ở vị trí quán quân với 24%, sau đó là trắng và xám với 16%. Trong khi đó, cách đây chỉ vài năm, trắng còn là màu phổ biến nhất.

Riêng tại Bắc Mỹ, trắng và trắng ngọc trai vẫn duy trì ngôi đầu bảng trong 4 năm liên tiếp, với 24%. Cũng theo DuPont, thực tế này cho thấy sự tập trung vào phân khúc xe nhỏ và tải hạng nhẹ ở thị trường này, bởi đối tượng sản phẩm theo truyền thống thường mang màu trắng. Màu đen và hiệu ứng đen đánh bại màu bạc để đứng thứ hai, với 18%.

Trong năm 2009, xe hơi màu bạc cũng phổ biến nhất thế giới. Theo PPG, một đại gia trong làng sơn xe thế giới, 25% số xe mới bán ra tại Bắc Mỹ mang màu bạc. Tại châu Âu, màu kim loại sáng còn phổ biến hơn, với 35%. Tại châu Á, màu bạc cũng đứng đầu trong bảng vinh danh, chiếm 34% trên toàn bộ thị trường rộng lớn này.

10 màu sơn xe phổ biến nhất trên thế giới trong năm 2010:

Bạc: 26%
Đen/hiệu ứng đen: 24%
Trắng/trắng ngọc trai và xám: 16%
Đỏ: 6%
Xanh lam: 5%
Nâu/be: 3%
Xanh lục: 2%
Vàng: 1%
Những màu sắc khác: dưới 1%

Mỹ Anh - vnExpress

No comments:

Post a Comment