domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, December 22, 2010

Bất ngờ xe của 5 tỷ phú giàu nhất hành tinh

(Tapchixe.yeu20.com)
1. Bill Gates


Dù 2009 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế thế giới, Bill Gates – ông vua của lĩnh vực phần mềm máy tính vẫn khẳng định tiềm lực tài chính của mình khi dẫn đầu danh sách những người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản là 40 tỷ USD.

Người sáng lập ra tập đoàn Microsoft này dường như có cảm tình đặc biệt với thương hiệu Porsche khi cùng lúc sở hữu cả Porsche 911 Convertible 1999 và Porsche 959 Coupe 1988.



Bill Gates đã trưng dụng hai chiếc xe nhiều năm liền mà chưa hề có ý định thay thế hay mua thêm xe mới. Điều này có lẽ sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô buồn vì nếu ông cứ mãi trung thành với chúng như vậy thì họ khó có thể moi tiền từ túi ông.

2. Warren Buffet


Đứng vị trí thứ hai trong số những người giàu nhất tiếp tục là một tỷ phú người Mỹ, Warren Buffet – ông vua đầu tư chứng khoán, chủ nhân của tập đoàn Berkshire Hathaway với ước tính tổng giá trị tài sản lên tới 37 tỷ USD.

Được biết, con số này đã giảm 25 tỷ USD so với năm trước do cổ phiếu của tập đoàn rớt giá 50% trong vòng 12 tháng năm 2009. Warren Buffet được coi là người có bàn tay vàng, chạm vào đâu chỗ đó lập tức sinh lời. Ông cũng nổi tiếng với nếp sống giản dị.



Đối với tỷ phú người Mỹ này, xe cộ đơn giản chỉ là phương tiện đi lại, do vậy không cần thiết phải xa xỉ. Hiện tại, ông đang sở hữu một chiếc Cadillac DTS đời 2006 thay thế cho chiếc Lincoln Town Car 2001 cũ nát trước đó.

Rõ ràng là so với tài sản khổng lồ của ông, cả hai chiếc xe này đều không có gì đáng để bàn tới. Tuy nhiên, tỷ phú của chúng ta lại cảm thấy thoải mái và thích thú khi lái chúng. Suy cho cùng, đó chính là mục đích quan trọng nhất khi bạn sở hữu một chiếc xe.

3. Carlos Slim Helu


Carlos Slim Helu được mệnh danh là ông trùm truyền thông Mexico với tổng tài sản ước tính là 35 tỷ USD. Với tài kinh doanh bẩm sinh và tầm nhìn chiến lược, Helu được coi như một biểu tượng, một vị anh hùng tại Mexico. Cũng giống như Warren Buffet, tỷ phú người Mexico cũng có lối sống rất giản dị.


Nói về xe, ông chỉ sở hữu một chiếc Ford Expedition 2006 rẻ tiền. Helu cho biết, ông không quan tâm nhiều đến xe cộ, chỉ cần nó an toàn và có thể đưa ông tới những nơi ông muốn trong một khoảng thời gian hợp lý.

4. Lawrence Ellison



Đứng tiếp theo trong danh sách “Những người tỷ phú thế giới năm 2009” mà Forbes công bố tiếp tục là một tỷ phú người Mỹ – Lawrence Ellison. Ông là Tổng giám đốc Tập đoàn phần mềm số 2 thế giới Oracle, sở hữu tổng giá trị tài sản 22,5 tỷ USD.

So với các tỷ phú khác, Lawrence Ellison có vẻ là người chịu chơi hơn khi sở hữu nhiều mẫu xe khá “hot” gồm Audi A8, Bentley Continental Flying Spur, McLaren F1, mẫu xe thể thao nổi tiếng Acura NSX và chiếc xế độc Kirkham 427 KMS/SC Cobra.

5. Ingvar Kamprad


Ingvar Kamprad, người sáng lập tập đoàn sản xuất nội thất gia đình nổi tiếng Thụy Điển, IKEA, đứng thứ 5 trong danh sách người giàu nhất hành tinh. Tỷ phú người Thụy Điển này sở hữu một tài sản lên tới 22 tỷ USD.

Khởi nghiệp từ một cậu bé bán diêm, dần dần Ingvar Kamprad đã phát triển việc làm ăn của mình lên quy mô lớn hơn, trở thành một tập đoàn đa quốc gia kinh doanh trong lĩnh vực nội thất lớn mạnh như ngày nay.




Thế nhưng, niềm đam mê ô tô của Ingvar Kamprad chỉ dành cho mẫu xe Volvo 240 GL. Dù đã tận tụy phục vụ ông chủ trong suốt 14 năm nhưng đến nay nó vẫn chưa nhận được dấu hiệu cho nghỉ hưu từ phía vị chủ nhân đáng kính của mình.

Như vậy, không phải tỷ phú nào cũng đi những chiếc siêu xe triệu đô. Trái lại, rất nhiều người trong số họ lại chuộng những mẫu xe giản dị, rẻ tiền mà không phải tỷ phú cũng mua được.




Tuy nhiên, dù là xe nào đi nữa thì đó cũng là sự lựa chọn theo sở thích. Họ là những người đã có đủ sự nổi tiếng nên không cần thêm một biểu tượng sang trọng nào để tôn thêm giá trị của mình nữa.

Đơn thuần, họ chỉ muốn chọn những chiếc xe hợp “gu”, hợp sở thích của mình, cho họ một không gian riêng và khiến họ cảm thấy thoải mái. Đó mới là giá trị bền vững, đích thực và đáng quý của những tỷ phú.

No comments:

Post a Comment