Theo kết quả khảo sát của J.D. Power, trong năm 2012, gần 1/3 số người chuẩn bị mua ô tô sử dụng điện thoại di động để tìm thông tin hỗ trợ việc mua xe.
Smartphone đang nhanh chóng trở thành một trong những nguồn cung cấp thông tin chính cho người chuẩn bị mua ô tô, theo kết quả khảo sát website ô tô năm 2012 của J.D. Power & Associates.
J.D. Power tiến hành khảo sát và đánh giá tính năng và nội dung trên bản mobile của website của các nhà sản xuất ô tô, cũng như sự hữu ích của các website đối với những người mua ô tô sử dụng điện thoại di động trong quá trình mua xe. Kết quả khảo sát sẽ giúp các nhà sản xuất phát triển website theo hướng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của ngày một đông khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến thông qua smartphone trong quá trình mua xe.
Theo kết quả khảo sát của J.D. Power, trong năm 2012, có 31% người chuẩn bị mua ô tô vào xem các website ô tô bằng smartphone, tăng khá mạnh so với tỷ lệ 24% của năm 2011 và 17% của năm 2010. Tỷ lệ truy cập website của bên thứ ba và website của nhà sản xuất ô tô là tương đương: 69% và 68%. Ngoài ra, hơn một nửa (53%) trong số đó tìm kiếm thông tin về xe ngay khi đang có mặt ở đại lý.
Dưới đây là 5 loại thông tin mà người mua ô tô thường tìm kiếm trên các website bằng điện thoại di động:
- Giá xe (66%)
- Thông tin sản phẩm (54%)
- Kho ảnh (53%)
- Đánh giá/xếp hạng xe (52%)
- So sánh xe (47%)
Trong vòng hai năm, các nhà sản xuất ô tô đã thay đổi đáng kể thiết kế, bố cục và sự điều hướng của website công ty nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng và kịp thời thích ứng với sự đa dạng của các thiết bị di động.
Trước đây, phiên bản dành cho điện thoại di động của nhiều website chủ yếu vẫn là chữ, với những link nhỏ xíu và bố cục kéo dài vì vẫn theo tư duy sử dụng chuột như trên máy tính. Năm In 2012, website của các nhà sản xuất ô tô đã được thiết kế lại theo hướng dễ đọc và tìm thong tin hơn, nhờ hình ảnh động và cỡ lớn, phù hợp hơn với smartphone màn hình chạm.
Ngoài ra, phiên bản mobile của các webiste hiện nay cũng hiển thị thông tin theo cách người truy cập dễ tìm, dễ đọc hơn, đồng nhất với thông tin trên bản dành cho máy tính và máy tính bảng, chứ không phải là phiên bản phụ của bản dành cho máy tính.
Mặc dù tỷ lệ người mua xe truy cập website bằng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin trong quá trình mua xe đang tăng lên, nhưng mức độ thoả mãn vẫn chưa cao bằng tìm kiếm thông tin trên máy tính để bàn, laptop hoặc máy tính bảng. Theo thang điểm 1.000, mức độ thoả mãn của người chuẩn bị mua ô tô khi truy cập vào bản mobile của các website là 767 điểm, trong khi với máy tính để bàn/laptop là 818 điểm, còn với máy tính bảng là 824 điểm.
“Các nhà thiết kế, phát triển website phải làm sao để mức độ thoả mãn của khách hàng đối với phiên bản mobile cũng phải tương đương với phiên bản dành cho các thiết bị khác. Cụ thể là họ phải cung cấp đủ thông tin mà khách hàng cần trong khi vẫn đảm bảo tốc độ truy cập, tính thân thiện với người sử dụng, cũng như thiết kế đẹp, hấp dẫn ngay cả với điện thoại có màn hình nhỏ,” bà Arianne Walker, giám đốc giải pháp truyền thông và marketing của J.D. Power cho biết.
Cuộc khảo sát năm 2012 của J.D. Power thực hiện với 9.131 đánh giá của người có kế hoạch mua ô tô trong vòng 2 năm tới về phiên bản mobile của các website về ô tô.
Theo :Dân Trí
No comments:
Post a Comment