“SuperVeyron” có công suất 1.600 mã lực và tốc độ tối đa trên 463 km/h sẽ được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2013.
Không thể phủ nhận ảnh hưởng to lớn của chi phí nhiên liệu đến ngành công nghiệp xe hơi, nhưng có một thực tế là những chiếc xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu nhất dường như “miễn nhiễm” với giá xăng dầu đang ngày càng leo thang. Bugatti Veyron chính là ví dụ tiêu biểu nhất cho điều này. Ông hoàng tốc độ có thể ngốn hết cả bình xăng 100 lít chỉ trong quãng đường 100 km, nhưng lại đạt được thành công ngoài dự kiến của Bugatti.
Trong suốt những năm qua, Bugatti Veyron luôn lỗ lực để đứng trên đỉnh cao của “danh vọng”, và Bugatti đã rất thành công trong việc giữ vững danh hiệu “ông hoàng tốc độ của Veyron. Năm 2007, Bugatti Veyron tự xưng “ông hoàng tốc độ” khi chạm mốc 407 km/h, hai năm sau kỷ lục này bị phá vỡ bởi SSC Aero TT, khi siêu xe này vượt qua tốc độ 411 km/h.
Bản phác họa siêu xe Bugatti SuperVeyron của Automobilemag
Đến năm 2010, Bugatti lấy lại danh hiệu “ông hoàng” với phiên bản Veyron SuperSport có công suất 1.200 mã lực, kỷ lục tốc độ của Veyron SuperSport là trên 431 km/h. Cũng không quá lâu sau đó, SSC lại thách thức Bugatti khi ra mắt siêu xe Tuatara, siêu xe có công suất 1.350 mã lực và trên lý thuyết có thể đạt tới tốc độ 443 km/h. Nhưng chưa đợi đến khi SSC Tuatara chính thức phá kỷ lục của Veyron SuperSport, Bugatti đã lên kế hoạch cho một phiên bản Veyron mới mạnh và nhanh hơn.
Theo một nguồn tin từ nội bộ Bugatti, hãng siêu xe danh tiếng này đang có kế hoạch xây dựng siêu xe SuperVeyron. Cũng theo nguồn tin này, SuperVeyron sẽ sử dụng nhiều hơn chất liệu sợi carbon, với mục tiêu tiếp tục tối ưu hóa trọng lượng. Sức mạnh của chiếc xe cũng được bổ sung, và tất nhiên tốc độ tối đa của SuperVeyron sẽ vượt trên Veyron SuperSport.
Sự khác biệt về động cơ trên SuperVeyron một phần nằm ở dung tích xi-lanh, vẫn là khối động cơ W16 quen thuộc, nhưng dung tích xi-lanh của khối động cơ bằng nhôm khối này tăng từ 8.0 lít lên 9.6 lít, giúp nâng công suất tối đa của xe lên 1.600 mã lực. Sức mạnh này đủ để Bugatti SuperVeyron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,8 giây, tốc độ tối đa đạt trên 463 km/h.
Khả năng tăng tốc của Bugatti SuperVeyron cao hơn cả khả năng tăng tốc “dự đoán” của siêu xe kế nhiệm Ferrari Enzo, và vượt qua cả khả năng tăng tốc của chiếc Red Bull F1 do Sebastian Vettel điều khiểu.
Việc sử dụng nhiều hơn chất liệu sợi carbon giúp cho Bugatti SuperVeyron giảm trọng lượng xuống chỉ còn 1.600 kg, qua đó giúp “ông hoàng” có được tỷ số công suất/trọng lượng đạt 1.000 mã lực/tấn.
Không có thông tin về mức giá của siêu xe Bugatti SuperVeyron, nhưng gần như chắc chắn siêu xe này sẽ có giá trên 2,5 triệu USD.
No comments:
Post a Comment