Vượt xe "đầu xuôi, đuôi không lọt!"
Ngoài tốc độ, thời điểm vượt xe, chiều cao xe cũng là điều các bác tài nên lưu ý.
Nên quyết đoán khi vựơt xe, nhưng vượt nhanh quá cũng có thể nguy hiểm do ước lượng sai tốc độ và khoảng cách của xe ngược chiều. Dưới đây là một kiểu tai nạn khác có thể liên quan tới việc người lái không có cảm giác chiếm dụng không gian của xe.
Hôm qua, 12/04, Thành viên Naviman của Diễn đàn OF đã chụp lại một số hình ảnh của vụ tai nạn tại quốc lộ18, đoạn từ Bắc Ninh đi Phả Lại, cách thị trấn Phố Mới về phía Bắc Ninh khoảng 3km. Một xe Fiat Siena khi vượt đã bị xe tải cùng chiều cuốn vào trong gầm. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về thiệt hại về người.
Qua ảnh có thể đưa ra một giả thiết: xe Fiat bám đuôi xe tải với khoảng cách ngắn; khi vượt đã chuyển hướng nhanh với tốc độ rất cao cắt chéo đuôi xe tải nên xe thoát phần đầu xe. Tuy nhiên, do không ý thức được chiều cao xe nên người lái chỉ tính toán để thoát phần đầu xe dẫn đến việc "đầu xuôi, nhưng đuôi không lọt", phần đuôi xe tải đã mắc vào mui xe Fiat. Với tốc độ cao nên dù bị mắc mui, xe con theo đà vẫn chuyển động thẳng; thùng xe tải trượt trên nóc xe con, đến gần hết mui xe, quán tính không đủ lớn để xé rách mui xe nhưng vẫn đủ đẩy xe tiến thêm khiến xe nhấc hẳn bánh trước.
Dù giả thuyết này đúng hay sai, các bác tài cũng nên lưu ý cả chiều cao xe mình - đặc biệt với các xe SUV khi qua các barrie chắn xe tải.
Nên quyết đoán khi vựơt xe, nhưng vượt nhanh quá cũng có thể nguy hiểm do ước lượng sai tốc độ và khoảng cách của xe ngược chiều. Dưới đây là một kiểu tai nạn khác có thể liên quan tới việc người lái không có cảm giác chiếm dụng không gian của xe.
Hôm qua, 12/04, Thành viên Naviman của Diễn đàn OF đã chụp lại một số hình ảnh của vụ tai nạn tại quốc lộ18, đoạn từ Bắc Ninh đi Phả Lại, cách thị trấn Phố Mới về phía Bắc Ninh khoảng 3km. Một xe Fiat Siena khi vượt đã bị xe tải cùng chiều cuốn vào trong gầm. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về thiệt hại về người.
Qua ảnh có thể đưa ra một giả thiết: xe Fiat bám đuôi xe tải với khoảng cách ngắn; khi vượt đã chuyển hướng nhanh với tốc độ rất cao cắt chéo đuôi xe tải nên xe thoát phần đầu xe. Tuy nhiên, do không ý thức được chiều cao xe nên người lái chỉ tính toán để thoát phần đầu xe dẫn đến việc "đầu xuôi, nhưng đuôi không lọt", phần đuôi xe tải đã mắc vào mui xe Fiat. Với tốc độ cao nên dù bị mắc mui, xe con theo đà vẫn chuyển động thẳng; thùng xe tải trượt trên nóc xe con, đến gần hết mui xe, quán tính không đủ lớn để xé rách mui xe nhưng vẫn đủ đẩy xe tiến thêm khiến xe nhấc hẳn bánh trước.
Dù giả thuyết này đúng hay sai, các bác tài cũng nên lưu ý cả chiều cao xe mình - đặc biệt với các xe SUV khi qua các barrie chắn xe tải.
No comments:
Post a Comment