domain, domain name, premium domain name for sales

Sunday, November 1, 2009

6 lưu ý khi mua xe ga ''nhái''

(Banduong.vn) - Thời gian gần đây, trên thị trường xe máy xuất hiện các loại xe ga nhái nhìn bề ngoài giống hệt xe Spacy, SCR, có giá bán chỉ 13 - 16 triệu đồng. Nhưng đúng với câu "tiền nào của nấy", sau một thời gian ngắn sử dụng, những chiếc xe ga nhái giá bèo này sẽ nhanh chóng xuống cấp cả về chất lượng lẫn hình thức. Ngay khi xe ga nhái còn mới tinh, cũng lộ rõ những khiếm khuyết:


1. Các chi tiết nhựa trên xe mỏng, thô và không trơn láng, độ khít kém. Do chất lượng nhựa không cao, thường sử dụng nhựa tái chế nên mỏng, dòn, dễ vỡ và có thể biến màu theo thời gian.

2. Để giảm chi phí, hệ thống điện dùng loại dây dẫn rẻ tiền, lõi dây ít sợi đồng hơn, đầu bấm nối không kỹ lưỡng, thiết kế đơn giản. Dây dẫn hệ thống điện của xe khi nhìn nghiêng, nhìn dọc ở các vị trí cổ, tay thắng, gầm xe cũng thấy lộ hẳn ra ngoài, mất thẩm mỹ. Thiết kế dây dẫn điện sơ sài và đặt ngay dưới lớp ốp nhựa của xe nên hay bị mát, chạm điện sau một thời gian sử dụng.

3. Nhiều loại xe giá rẻ vẫn giữ nguyên động cơ xăng 4 thì, bình xăng con kiểu cũ kết hợp với hệ thống truyền động của tay ga nên khiến máy chạy rất nặng, hao xăng và mau xuống máy sau một thời gian ngắn sử dụng

4. Các chi tiết, linh kiện trên xe như bộ nồi, dây cuaroa, săm, lốp... đều sử dụng hàng giá rẻ, thậm chí hàng gia công nên không đồng bộ, tuổi thọ kém và dễ gây mất ATGT.

5. Khi mua xe thường không có chế độ bảo hành, hoặc chế độ bảo hành chỉ mang tính cục bộ (bảo hành riêng động cơ), thời hạn bảo hành ngắn, không có chế độ bảo trì, bảo dưỡng sau khi mua.

6. Khi sửa chữa, thay thế phụ tùng sẽ gặp nhiều khó khăn do không có phụ tùng chính hãng, không có hệ thống sửa chữa chính hãng.

Kỹ sư Nguyễn Văn Toàn
(Gara ôtô Minh Thức, 118 Lê Đức Thọ, Hà Nội)

No comments:

Post a Comment