CEO Norbert Reithofer của BMW đã tiết lộ hãng sẽ giảm dung tích động cơ nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, nên thậm chí cả chi nhánh công suất cao BMW M cũng bị ảnh hưởng.
Một nguồn tin bên trong hãng BMW cho hay, M5 thế hệ mới, dự kiến ra mắt đầu năm 2011 sẽ được trang bị động cơ V8 turbo kép thay vì động cơ V10.
Động cơ V8 4.4L turbo kép này khi trang bị cho X5 M và X6 M đã cho công suất 555 hp và momen xoắn 300Nm – đủ để giúp hai chiếc SUV này tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,5 giây. Như vậy, sedan M5 nhỏ và nhẹ hơn sẽ còn nhanh nhẹn hơn khi được trang bị động cơ này.
Động cơ V8 mới sẽ kết hợp với hệ thống ly hợp kép M-DCT của BMW trên M3, nhưng nhiều khả năng còn đi với hộp số 6 cấp truyền thống.
Khả năng vận hành sẽ được cải thiện đáng kể nhờ việc sử dụng vật liệu nhẹ trong đó có sợi cácbon và nhôm. Cấu trúc của chiếc xe sẽ là sự kết hợp của khung nhôm vho phần phía trước và thép cho khoang hành khách và đuôi xe. Điều này sẽ đảm bảo phân phối trọng lượng trước/sau cân đối nhất và cải thiện tính năng lái.
BMW, BMW M5 2011, BMW Veritas, dong co, khi thi, nhien lieu, SUV, V10, V8 turbo
No comments:
Post a Comment