domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, December 2, 2011

Siêu xe điện nhanh nhất thế giới Rimac Concept One


Siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport - vẻ đẹp của sự hoàn mĩ


Tại trường học của Mate thời cấp III, mỗi học sinh được yêu cầu để sáng tạo ra một thứ gì đó độc đáo làm điều kiện tốt nghiệp. Trong khi các bạn của mình cố gắng tạo ra những bộ khuếch đại thì Mate lại ấp ủ ý định tạo ra một bộ găng tay có thể sử dụng như một bàn phím máy tính. Không chỉ thành công ở cấp trường, ý tưởng của Mate còn giành giải quốc gia và được thưởng một chuyến du lịch sang Tokyo.


Không động cơ, không xe và không drift, anh bắt đầu nảy sinh ý tưởng chế tạo một chiếc xe an toàn và thân thiện hơn. Mate bắt đầu lang thang trên mạng, tìm kiếm những tài liệu nói về cách thức chế tạo xe điện. Với sự giúp đỡ của một nhóm bạn thân, dự án của Mate đã hoàn thành - một chiếc xe điện do anh tự tay thiết kế dựa trên công nghệ đã được cải tiến của BMW. Chiếc xe của Mate sở hữu khối động cơ điện cho công suất 600 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-1—km/h trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 280 km/h, phạm vi hoạt động của xe là 180-200 km.


Từ suy nghĩ đến hành động, từ hành động đến kết quả, chiếc Rimac One bản concept đã chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt 2011 hồi tháng 9 vừa qua. Thiết kế tổng thể của xe gợi nhớ đến những chiếc xe đua Ford GT40 huyền thoại trong khi phần mũi xe mang dáng dấp của Ferrari.


Hệ thống điều hòa nhiệt đô và các chi tiết nội thất của xe đều là hàng "thửa" bởi Vilner (hãng thiết kế nội thất cho Range Rover) và một nhóm cựu nhân viên của Pininfarina (chuyên thiết kế siêu xe Ferrari và Maserati) với da mềm và Alcantara. Tất cả hệ thống nút bấm trên xe đều được điều khiển điện tự cùng với đó là 6 màn hình hiển thị cao cấp. Mate Rimac tự hào rằng đây là một siêu xe điện "mate in Croatia" với 90% quá trình sản xuất được thực hiện tại nhà máy của Rimac Automobili tại Croatia.


Mate Rimac cho biết, siêu xe của họ hoàn toàn có thể chạy với tốc độ 500 km/h nhưng những quy định về an toàn chưa cho phép họ làm điều đó. Phạm vi hoạt động của siêu xe điện này là 600 km cho một lần tiếp nhiên liệu. Tất nhiên, với những thông số ấn tượng kể trên, giá bán của siêu xe này là không hề rẻ: 750.000 Euro và sẽ chỉ có đúng 88 chiếc được sản xuất.




Siêu xe điện nhanh nhất thế giới Rimac Concept One


Video quá trình sản xuất siêu xe điện Rimac One.


Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment