Là mẫu Fiat đầu tiên xuất hiện tại các đại lý Chrysler, model 500 được kỳ vọng là “vũ khí” chinh phục thị trường ôtô Mỹ của hãng xe Ý Fiat. Tuy nhiên, sự trở lại nước Mỹ sau 30 năm vắng bóng của “anh chàng” nhỏ gọn này đã vấp phải phản ứng thờ ơ của người mua nơi đây. Đến hết tháng 11, Fiat 500 mới chỉ tiêu thụ được 17.444 chiếc, quá thấp so với mục tiêu bán được 50.000 chiếc trong năm nay. Các biên tập viên Edmunds.com đánh giá mẫu xe có độ tin cậy chưa cao, mức tiêu thụ nhiên liệu đáng thất vọng và diện tích khoang hàng hóa chật hẹp hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Sau khi được quảng bá rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, đoạt giải thưởng “Xe của năm” từ nhiều tạp chí xe hơi, niềm tự hào của đại gia ô tô Mỹ GM lại không may bị Cơ quan an toàn giao thông Mỹ NHTSA “sờ gáy” vì vụ một chiếc xe phát hỏa hồi tháng 5 năm nay. Scandal về độ an toàn ngay lập tức kéo doanh số tiêu thụ mẫu xe điện đi xuống. Trong 11 tháng vừa qua, xe Volt chỉ bán được khoảng 6.200 chiếc, trong khi mục tiêu cả năm là 10.000 chiếc.
Mang lối thiết kế mới của Jaguar nhưng XF lại không chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Năm thứ tư liên tiếp, mẫu sedan thể thao vương quốc Anh lại “hứng” doanh số bán hàng nghèo nàn. Khi nhiều xe hạng sang khác “ăn nên làm ra” trong năm 2011 thì XF lại giảm 28% doanh số, theo trang Edmunds.
Ngỡ tưởng phiên bản Toyota Prius cộp mác Lexus cũng sẽ gặt hái thành công. Tuy nhiên thực tế lại đối lập hoàn toàn. Theo Edmumds, mẫu Lexus hybrid này có doanh số hạ tới 73% so với năm ngoái – mức giảm thấp nhất trong số các model hiện thời.
Từng bị tạp chí Consumer Report chỉ trích về chất lượng lái và tiếng ồn nội thất, mẫu hybrid giá rẻ của Honda đã nỗ lực nâng cấp nhưng vẫn không được người mua mặn mà bằng kình địch Prius. Chưa kể một số đối thủ mới đang “vượt mặt”, tiêu biểu như Hyundai Sonata hybrid.
Infiniti, thương hiệu xe sang của hãng ôtô Nhật Nissan đã có một năm kinh doanh ảm đạm. Dòng sedan G 37, coupe và mui trần gắn mác này sụt giảm tới 60% doanh số tiêu thụ so với năm ngoái. Dòng xe SUV cũng không khá khẩm gì hơn.
Khi ra mắt 550i vào năm 2009, lãnh đạo BMW đã dự đoán mẫu xe sẽ “làm mưa làm gió” phân khúc wagon ở Mỹ. Nhưng trọng lượng đồ sộ (2,5 tấn), giá cao (65.000 USD), thiết kế thô kệch khiến cho mẫu xe sang nước Đức đến tận thời điểm này vẫn không “ngóc đầu” lên được.
Trình làng vào tháng 3/2005, Ridgeline là “con bài” đầu tiên của Honda thâm nhập thị trường xe bán tải nước Mỹ. Là một trong số ít xe bán tải sử dụng thân xe đơn bằng thép (unibody), sở hữu nhiều ưu điểm nhưng mẫu xe không thể vượt qua cái bóng quá lớn của những chiếc xe bán tải danh tiếng như Ford F-Series. Chevrolet Silverado. Lượng xe tiêu thụ giảm mạnh theo các năm và năm 2011 cũng không ngoại lệ.
Dù giá “mềm”, tính năng vận hành ấn tượng nhưng Nissan Cube vẫn khó lôi kéo người mua do kiểu dáng hình hộp chưa hấp dẫn.
Được đánh giá là một trong những mẫu xe dị thường nhất thế kỷ 21, mẫu crossover mui trần của Nissan không dành được sự ưu ái của khách hàng Mỹ vì thiết kế chỗ ngồi quá cao và hiệu suất yếu.
No comments:
Post a Comment