domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, December 28, 2011

Lambretta LN125: 'Hồn' xe ga, 'da' xế cổ



Đến nay, Lambretta mới chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng với dòng xe ga mới có tên LN được trang bị 2 phiên bản động cơ 125cc và 150cc. Trong khuôn khổ bài viết, AutoPro sẽ nhắc đến mẫu xe Lambretta LN125.


Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của những chiếc xe Lambretta, LN125 có thiết kế thân xe dài, đặc biệt là phần đuôi. Nhờ đó, LN125 gợi lại khá nhiều quá khứ cho những người đã đam mê dòng xe Lambretta và hứa hẹn gây ấn tượng mạnh với giới trẻ. Có vẻ như Lambretta LN125 sở hữu thiết kế bên ngoài khá giống dòng xe huyền thoại Series 3 với thân xe mỏng, đuôi kéo dài, đèn pha đa giác, đường vuốt theo và chi tiết 3 móng vuốt bên hông.


Ngoài ra, mặt đồng hồ kích thước lớn của Lambretta LN125 cũng khá ấn tượng khi hiển thị toàn bộ các thông tin cần thiết như tốc độ xe (cả bằng đơn vị km/h và dặm/h), báo xăng, ắc quy… Đặc biệt, LN125 còn được bổ sung một đồng hồ điện tử hiển thị ngày giờ.


Kết hợp cùng kiểu dáng cổ điển của LN125 là bộ yên xe liền bọc da với những đường chỉ khâu nổi tạo cảm giác khá trang nhã. Nhìn tổng quan, phần yên xe khá nổi bật trên toàn bộ thiết kế của xe. Tuy nhiên, với chiều cao yên 785 mm cùng bề rộng khá lớn, dường như Lambretta LN125 không hoàn toàn phù hợp với đại đa số người Việt Nam, đặc biệt là các chị em phụ nữ.


Bên trong Lambretta LN125 là khối động cơ 4 thì, 1 xi-lanh, dung tích 124,6cc. "Trái tim" cho phép LN125 có thể sản sinh công suất tối đa 8,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Một điểm nhấn sẽ gây ấn tượng với người dùng chính là hệ thống phun xăng điện tử được trang bị cho động cơ của LN125.


Lái LN125, bạn sẽ có cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe tay ga đời mới nhưng lại mang phong cách đậm chất cổ điển. Yên xe rộng rãi và sàn để chân vừa vặn khiến người lái có tư thế ngồi khá thoải mái khi điều khiển Lambretta LN125. Mặc dù là dòng xe tay ga dành cho nữ nhưng với phần thân dài, yên rộng và cao, Lambretta LN125 chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người lái khi muốn chống chân.


Ngoài ra, nắp bình xăng nằm bên dưới yên cũng gây một số bất tiện cho người sử dụng. Xăng có thể bị trào ra trong quá trình bơm, từ đó làm bẩn đồ bên trong cốp. Một điểm đáng tiếc nữa là mẫu xe đắt tiền như Lambretta LN125 lại chỉ được trang bị hệ thống khóa điện và khóa cổ thông thường. Người lái có thể mở khóa yên LN125 bằng 2 cách, bao gồm bấm nút mở khóa yên ở ngay tay lái bên phải và vặn chìa ở ngay ổ khóa cổ xe. Bên cạnh đó, xe còn có thiết kế xi-nhan hậu nhô ra một cách lạ mắt nhưng lại khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ gãy khi vô tình va chạm.


Với Lambretta LN125, ngay cả khi bạn kéo tay ga hết cỡ thì xe cũng tăng tốc rất từ tốn. Điều này có thể bắt nguồn từ việc mô men xoắn cực đại của xe chỉ 8,6 Nm tại 6.500 vòng/phút và công suất tối đa 8,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Trong khi đó, trọng lượng xe lại tương đối nặng (111 kg chưa tính xăng và người lái). Có thể dễ dàng nhận thấy Lambretta LN125 không dành cho những người vội vàng và ưa tốc độ.


Phần tay lái của LN125 khá lớn và nặng đáng kể. Do đó, nếu phải di chuyển LN125 trên những tuyến phố đông đúc, người lái sẽ nhanh chóng cảm thấy mỏi tay vì phải liên tục điều khiển phần đầu xe khá nặng. Bù lại, khi di chuyển trên những cung đường thoáng và đạt tốc độ trên 40 km/h, tay lái của LN125 lại mang đến cảm giác chắc chắn cho người lái. Cũng cần phải nói đến khả năng vào cua khá tốt của LN125. Thân xe tuy dài nhưng lại đầm nên người lái có thể ôm cua khá "ngọt" mà không có hiện tượng choạng lái.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment