domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, December 21, 2011

10 nhân vật quyền lực nhất ngành ôtô thế giới năm 2012


Dưới tài lãnh đạo của Marchionne, Chrysler đã nhanh chóng chuyển từ một công ty đang gặp vô vàn khó khăn với thị phần liên tục sụt giảm trở thành một hãng trỗi dậy mạnh mẽ với doanh số luôn tăng trưởng. Những mẫu xe mang thương hiệu Chrysler như Jeep Wrangler hay Chrysler 200 luôn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Chrysler đã chính thức quay trở lại là một trong ba đại gia của xứ sở Detroit.


Dưới tài năng lãnh đạo của Chung Mong Koo, Hyundai và công ty con Kia đã từng bước hoàn thành những mục tiêu mà ông đề ra. Hiện tại, Hyundai đang kém Ford khoảng 27.000 xe, vì vậy kế hoạch của hãng xe hơi Hàn Quốc trong năm tới là vượt qua Ford để giành vị trí nhà sản xuất lớn thứ 4 thế giới.


Alan Mulally, 66 tuổi, rời bỏ vị trí điều hành phân nhánh máy bay thương mại mà ông đã gắn bó lâu năm tại Boeing để về đầu quân cho Ford năm 2006. Vào thời điểm đó, Ford đang ở trong tình trạng tệ nhất trong “tam đại gia” ôtô Mỹ. Tuy nhiên, với sự góp mặt của Mulally, cục diện đã thay đổi.


Chủ tịch Martin Winterkorn kết hợp với cố vấn cao cấp Ferdinand Piech trở thành một bộ đôi hoàn hảo để đưa Volkswagen vươn tới những thành công mới. Trong danh sách của Motor Trend, Winterkorn vẫn giữ được vị trí so với năm ngoái.


Mark Ruessngười có công lớn trong việc kiến tạo một GM mới. Gắn bó với GM từ thập niên 80, ông Reuss giám sát hoạt động phát triển nhiều sản phẩm quan trọng của tập đoàn với tư cách là kỹ sư trưởng. Ông từng lãnh đạo GM Holden tại Úc và New Zealand trong thời kỳ tái cơ cấu của công ty từ tháng 2/2008 đến tháng 7/2009 trước khi trở về đại bản doanh của GM tại Mỹ.


Năm 2008, Porsche lăm le muốn thôn tính Volkswagen. Tuy nhiên, cuộc Đại Suy thoái đã khiến Porsche từ một trong những công ty có lợi nhuận lớn nhất thế giới trở thành con nợ với khoản tiền khổng lồ lên đến 14,2 tỷ đô la. Khi Porsche không thể trả được khoản nợ này, Piech đã ra tay “cứu giúp” bằng cách dùng cổ phiếu của Volkswagen mua lại.


Lại một nhân vật của Volkswagen xuất hiện trong danh sách của Motor Trend. Nếu như Ferdinand Piech đưa ra những lời cố vấn, Martin Winterkornthực hiện thì Walter de Silvalại đóng vai trò về thẩm mỹ trong các dòng sản phẩm của Volkswagen.


Ông cùng đội ngũ nhân viên của mình đã thực hiện theo đúng như lời tuyên bố, trong đó nổi bật nhất chính là chương trình bảo đảm chất lượng mang tên Hyundai Assurance Plan. Chương trình này không những giúp ông leo lên 11 bậc so với năm ngoái mà còn giúp thay đổi quan niệm về xe Hàn xấu, kém bền mất giá của người tiêu dùng trước đây. Người ta càng ngày càng nhận ra lái xe Hyundai cũng rất thú vị.


Akerson đã có ghế trong hội đồng quản trị của GM từ tháng 7/2009. Trước đây, ông từng làm CEO và chủ tịch của XO Communications, Nextel Communications và General Instrument Corp. Ông hiện cũng có tên trong hội đồng quản trị của American Express Co.


Thành công vượt trội của BMW trong năm 2011 là lý do đưa ông Norbert Reithofer vào danh sách top 10 người đàn ông quyền lực nhất.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment