domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, September 6, 2012

Honda Civic trở lại tranh vị trí xe sedan số 1


Ảnh minh họa


Vậy cơ sở nào cho hy vọng - thậm chí là tham vọng - của Honda Việt Nam ? Có lẽ không gì khác ngoài sự cải tiến mạnh của Civic 2012, từ ngoại thất, nội thất đến động cơ. Honda từng tuyên bố thay đổi ít nhất để đạt hiệu quả cao nhất nhưng thực tế, Civic 2012 đã khác khá nhiều, ngoại trừ phong cách thể thao được giữ lại ở cả thiết kế và vận hành.


Civic mới (trái) có sự khác biệt lớn so với thế hệ cũ


Đuôi xe Civic 2012 tạo ra một sự bất ngờ nhờ thiết kế tổng thể hình bán nguyệt mới, cụm đèn hậu đôi tròn đã được thay bằng thiết kế 3D và một vệt đèn ốp nhựa trắng dài hai bên làm liên tưởng tới đèn hậu của Accord 2011. Ở thân xe, trong khi tay nắm được mạ crom thì gương chiếu hậu đã được tích hợp gương báo rẽ và chỉnh, gập điện, tăng tiện ích và an toàn hơn cho người dùng.


Điểm nhấn trong thiết kế nội thất của Civic 2012 là sự kế thừa xu hướng thể thao, tập trung vào người lái khi xe được trang bị hệ thống hiển thị đa thông tin i-MID mới với màn hình màu 5 inch hiển thị các thông tin của xe, hành trình hay các ứng dụng giải trí...Cùng với đó, vô lăng 3 chấu thể thao được tích hợp lẫy chuyển số cùng hệ thống nút điều khiển hệ thống giải trí. Đặc biệt lần đầu xe được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm Eco, hiển thị màu sắc theo cách lái xe và tình trạng tiêu hao nhiên liệu của xe, hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu...


Civic 2012 vẫn có 2 phiên bản động cơ là 1.8 lít và 2.0 lít với 2 lựa chọn về hộp số là số sàn 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp, với sức mạnh tương đương bản cũ. Cụ thể Civic 1.8 SOHC có công suất tối đa 139,5 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút (cao hơn 1,5 mã lực), mô men xoắn cực đại 174 Nm ở 4.300 vòng/phút. Riêng ở bản Civic 2.0 động cơ loại DOHC đã được thay thế bằng SOHC nhưng công suất vẫn không đổi ở 153 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn 190 Nm ở 4.300 vòng/phút. Trong điều kiện thử nghiệm của Honda, động cơ Civic 2012 có mức tiêu hao nhiên liệu giảm khoảng 6% với bản 1.8 lít và 10,7% với bản 2.0 lít so với thế hệ trước.


Điểm khá thú vị khi cầm lái Civic 2012 là cảm giác thể thao - vốn là thế mạnh của thế hệ cũ - dường như đã được kế thừa nguyên vẹn. Khả năng len lỏi giữa phố; bứt tốc, phản ứng nhạy với chân ga trên Đại lộ Thăng Long hay cảm giác ôm cua khá ngọt, leo dốc trên rừng quốc gia Ba Vì đã mang lại cho chúng tôi sự phấn khích. Đặc biệt, tay lái Civic cho cảm giác thật và thú vị hơn so với cảm giác nhẹ và hơi chậm của đối thủ Altis. Khi cần thiết phải tăng tốc hay leo dốc, chế độ lái thể thao 5 cấp giúp xe nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của người lái. Ngoài ra, một điểm yếu "chết người" nữa của Civic cũ là độ ồn được cải thiện đáng kể, từ độ ồn gió và từ gầm xe, dù vẫn chưa so được với đối thủ Altis.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment