domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, September 28, 2012

McLaren P1 – Khi giấc mơ trở thành hiện thực



Cuối cùng thì những thông số chi tiết của siêu xe McLaren P1 cũng được giới thiệu tại Paris Motor Show 2012. McLaren P1 được xây dựng với mục tiêu đơn giản: “Trở thành siêu xe cho cảm giác lái tốt nhất trên thế giới, cả trên đường đua và đường phố.” Phiên bản sản xuất của McLaren P1 sẽ lăn bánh trong vòng 12 tháng tới.


Ngay từ đầu McLaren đã ưu tiên tính khí động lực học khi đưa ra bản phác thảo siêu xe P1. Các kỹ sư của McLaren đã dành nhiều thời gian để làm việc trong hầm gió, nơi hãng xây dựng chiếc xe đua Công thức 1, và trên máy tính với hệ thống tính toán động lực học chất lỏng, để mô hình hóa tính khí động lực học của xe.


Theo McLaren, siêu xe P1 có thể tạo ra lực nén xuống mặt đường tương đương 600 kg khi chạy ở tốc độ 320 km/h, gấp năm lần so với lực nén xuống mặt đường của MP4-12C. Trong thực tế thì kiểu dáng khí động lực học của McLaren P1 giống hơn với một chiếc xe đua GT3 hơn một siêu xe đường phố.


Đến thời điểm hiện tại McLaren vẫn chưa tiết lộ động cơ và hệ thống truyền động trên P1. Thay vào đó hãng cho biết siêu xe mới sẽ được trang bị một động cơ vô cùng mạnh mẽ, hệ thống phanh tuyệt vời, và hệ thống treo điều chỉnh hiện đại. McLaren cho biết tỷ số công suất/trọng lượng của P1 vượt qua con số 600 mã lực/tấn.


Tất cả thân xe, từ cản trước, hốc hút gió, những cánh cửa, hệ thống ống xả, hệ thống khuếch tán gió, cản sau, cánh gió đều được thiết kế sao cho tạo ra tính khí động lực học cao nhất, đồng thời tối ưu hóa khả năng làm mát động cơ và các má phanh. Các hốc ở cửa xe giúp đưa luồng gió chạy vào động cơ, má phanh và đi qua cánh gió sau của chiếc xe.


Cánh gió sau của McLaren P1 có thể tự động điều chỉnh để tăng cường tính khí động lực học và tối ưu hóa luồng gió chạy qua xe. Cánh gió sau của chiếc xe có thể mở lên tới 300 mm trên đường đua, và 120 mm trên đường phố. Nó sử dụng hệ thống DRS, giống như trên chiếc Công thức 1 để tăng tốc độ trên đường thẳng, nhưng thay vì một cánh sau, McLaren P1 sử dụng cánh gió kép. Hai cánh gió nhỏ đặt trước bánh xe phía trước có thể điều chỉnh góc từ 0-60 độ để tối ưu hóa tính khí động lực học.


McLaren cũng mạ càng ở phần thân xe xung quanh giống xả, đây như là một tấm lá chắn nhiệt cho chiếc xe bởi vàng là một trong những kim loại lý tưởng nhất giúp phản xạ nhiệt. Trước đây siêu xe McLaren F1 cũng được mạ vàng ở động cơ để cách nhiệt.


McLaren P1 sử dụng nắp gập đơn cho động cơ và nắp ca-pô trước, với các tấm sợi carbon lớn giúp tối hưu hóa trọng lượng và tính khí động lực học. Tuy nhiên, thiết kế này có thể đội chi phí thay thế thiết bị lên khá cao.


Nóc xe bằng kính được lấy cảm hứng thiết kế từ các máy bay chiến đấu, giúp người ngồi trong xe có được cảm giác tự do. Đèn pha LED của chiếc xe được thiết kế dựa vào chính logo của McLaren. Cả đèn pha trước và đèn pha sau được thiết kế rất nhỏ để dành không gian thiết kế cho các hốc hút gió. Đèn hậu thậm chí còn nhỏ hơn đèn pha rất nhiều, nó được bố trí gọn trong hệ thống khuếch tán gió phía sau xe.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment