domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, September 6, 2012

6 thiết kế đẳng cấp mang cảm hứng từ máy bay tàng hình


Rất ít người biết vẻ đẹp ấn tượng của những chiếc Lamborghini cũng đến từ thiết kế của Stealth. Hai mẫu xe nổi tiếng của hãng là Murciélago và Reventónđều có đường nét mang cảm hứng từ máy bay quân sự.


Chiếc Murciélago được thiết kế với những đường nét kết hợp giữa máy bay tàng hình Stealth, chiếc du thuyền Wally 118 Wally Power và công trình kiến trúc Ciutat de les Arts i les Ciències của kiến trúc sư nổi tiếngSantiago Calatrava.


Chiếc xe đặc biệt này được công ty chuyên về xe chopper OCC - Orange County Chopper chế tạo để kỷ niệm quan hệ hợp tác giữa Northrop Grumman và không quân Mỹ nhân dịp 20 năm chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 Stealth ra đời.



Chiếc xe được đặt tên "Spirit of Innovation" (tạm dịch: Tinh thần cách tân) có các chi tiết khiến mọi người dễ dàng liên tưởng đến chiếc B-2 Stealth: Bình xăng và thân trước xe được làm giống với buồng lái và thân máy bay với sơn cùng màu. Mỗi bên bánh đều có hình ngôi sao - biểu tượng của không lực Hoa Kỳ và được khắc số từ 1 - 20. Phần đuôi xe được làm bằng những miếng titanium giống như loại sử dụng trên đuôi máy bay B2. Cuối cùng trên thân xe có dòng chữ 0789 - thời điểm B2 bay chuyến đầu tiên.


Trong khi tìm kiếm ý tưởng thiết kế mới, Mobiado đã chú ý tới máy bay tàng hình Stealth và dòng MobiadoStealth Edition ra đời với thiết kế tối ưu mang phong cách quân sự. Mọi đường nét đều hoàn hảo và được tính toán một cách kỹ lưỡng với các chức năng riêng, không có những trang trí rườm rà, và tất nhiên, không thể tìm thấy một chi tiết thừa.


Mobiado Professional 105GMT Stealth được gắn 2 bộ máy đồng hồ cơ khí Thụy Sỹ. Số lượng hạn chế 117 chiếc trên toàn thế giới.


Khung điện thoại được làm từ hợp kim nhôm máy bay có độ bền chắc chắn, trong khi vẫn nhẹ và có độ sáng tự nhiên của kim loại. Để tạo ra mặt phẳng mờ - bề mặt điện thoại được phun hạt thủy tinh sau đó trải qua quá trình anodized hoá tạo nên lớp gốm cứng màu đen chống xước.


Classic 712 Stealth



Nhà thiết kế người Bỉ - Tim Baute đã sử dụng thiết kế góc cạnh của máy bay tàng hình Stealth chế tạo ra chiếc đèn bàn chuyên dụng cho việc chiếu sáng bàn phím. Loại đèn này có thể gấp lại gọn gàng giúp người sử dụng dễ mang theo. Thiết kế của nó rất thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.




Đèn được phủ một lớp bột thép để tăng độ bền, đồng thời sử dụng một hàng đèn LED ở cạnh mặt gấp trên cùng để chiếu sáng. Mặt gấp này tạo cảm giác cho người sử dụng như đang được nhìn một chiếc cánh máy bay phát sáng. Đèn có kích thước 40 x 33 x 10cm và chỉ nặng có 1,17kg.


Nam tính, mạnh mẽ và ấn tượng là phong cách từ Stealth mà nhà thiết kế Chris Kabatsi đã thổi hồn vào chiếc bàn Stealth Arktura. Những nét góc cạnh sử dụng để chống sóng radar của máy bay tàng hình đã được áp dụng khéo léo tạo nên một vẻ ấn tượng khi đặt bàn vào một không gian rộng trong nhà hay trong văn phòng.



Chân bàn được làm từ hợp kim nhôm được xử lý theo phương pháp tạo lớp sần cát, trên đặt một lớp kính dày. Bàn có nhiều màu với kích thước 38,1 x 132 x 45 cm.


06 - Ghế thép Stealth



Cùng phong cách với chiếc bàn Arktura là thiết kếghế tựa Stealth của nhà thiết kế Dave Keune kết hợp với Sander Mulder. Với kích thước 820 x 820 x 980mm, khung và chân ghế chế tạo bằng thép không gỉ sáng màu, cùng với các góc cạnh tạo nên một phong cách mang tính vị lai. Ngoài loại ghế tựa này, hai nhà thiết kế cũng chế tạo chiếc ghế dài mang cùng phong cách "máy bay tàng hình".

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment