domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, December 22, 2011

Khám phá Honda Super Cub đắt nhất Việt Nam


Chỉ có 8.000 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và nếu muốn sở hữu chiếc xe Cub hiếm có này, bạn sẽ phải chuẩn bị số tiền lên tới 120 triệu đồng.


Business Cub được thiết kế bởi Otsubo vốn là nhà thiết kế chuyên nghiệp của Honda dành cho thị trường Đông Nam Á, từng làm nên mẫu xe Wave được cho là một trong mẫu xe đô thị nổi tiếng và quá quen thuộc với từng người Việt Nam.


Bussiness Cub vẫn sở hữu phong cách và đường nét truyền thống, đủ để bất cứ ai ngay khi nhìn thấy cũng đều nhận ra đây là một chiếc xe Cub.  Vài thay đổi như mẫu xe Cub mới này to lớn hơn và mọi bộ phận trên xe đều có chút múp míp chứ không gầy gò như phiên bản 50cc. Với chiều dài tổng thể 1.830mm, chiều rộng 710mm và chiều cao 1.040mm, Business Super Cub nổi bật với cụm đèn pha to lớn cùng hai đèn xi nhan tròn được bố trí cân xứng hai bên đặc trưng của dòng xe Cub.


Cụm đồng hồ điều khiển hiển thị mọi thứ đều to, rõ nét và hiện đại hơn nhưng vẫn mang nhiều âm hưởng thiết kế của phiên bản 50cc. Không có đèn Speed cảnh báo khi đi tốc độ cao nhưng Business Cub hiện đại hơn nhờ có thêm đèn báo kiểm tra động cơ và thay vì đồng hồ báo xăng được đặt vị trí dưới yên xe, nay cũng được tích hợp gọn gàng trong bảng đồng hồ. Các phím điều khiển ở tay lái xe cũng đơn giản khi tay lái bên phải chỉ có duy nhất phím đề nổ bởi lẽ đèn cốt được tích hợp thẳng vào acquy nên chỉ cần bạn nổ máy đèn sẽ hoạt động như những chiếc xe tay ga hiện đại. Cụm tay lái bên trái có đầy đủ đèn pha, đèn xi nhan và còi theo thứ tự từ trên xuống dưới. Mọi phím bấm đều mang lại cảm giác nhẹ và thật tay. Ổ cắm chìa khóa cũng được đặt tại vị trí dưới cụm tay lái bên phải thay vì bên trái như những mẫu xe 50cc.


Yên trước của xe vẫn được thiết kế hình tam giác cùng với lớp mút dày sẽ tạo cảm giác êm ái và dễ chịu hơn cho người ngồi điều khiển. Ngay phía dưới yên trước của xe vẫn là vị trí của bình xăng có thể tích 4.3L. Yên sau không có lớp mút mà thay vào đó vẫn là giá sắt theo kiểu truyền thống và nếu chẳng may bạn phải ngồi sau thì chuyện ê mông là điều không thể tránh khỏi. Lúc này tốt hơn hết bạn nên thay thế hoặc mua thêm bộ mút là phụ kiện bán rời.


Cụm đèn hậu vẫn bố trí đèn phanh nằm giữa còn lại là hai đèn xi nhan năm hai bên rời rạc nhau. Ống xả thanh mảnh theo đúng kiểu cổ điển nhưng được trang trí thêm bằng tấm ốp mạ giúp chiếc xe tăng thêm vẻ hiện đại và ấn tượng hơn. Một chiếc móc vốn được cho là dùng để treo mũ bảo hiểm vẫn được trang bị ngay bên tay phải, nằm trong hốc lốp. Không được trang trí logo theo kiểu dập nổi mà Honda quyết định trang trí dòng chữ Super Cub đơn giản bằng tem dán đặt tại chính giữa hai ốp hông xe.


Honda Business Super Cub được trang bị lốp trước có thông số 2.25-17 cùng vành nan hoa có kích thước 17 inches kết hợp hệ thống phanh tang trống và hệ thống giảm xóc đôi dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực thay vì kiểu giò gà truyền thống. Trong khi đó lốp sau có kích thước lớn hơn 2.50-17 cùng vành nan hoa 17 inches và hệ thống giảm xóc đôi, ống lồng cổ điển.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment