domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, December 1, 2011

Chọn Renault Fluence nếu bạn thích thú với trải nghiệm sau vô lăng



Xuất hiện với ngoại hình mang đậm phong cách Pháp bởi những đường nét mềm mại, đơn giản nhưng có chút đặc trưng, có lẽ chuyện không gây được thiện cảm ngay từ những cái nhìn đầu tiên cho đa số khách hàng Việt là chuyện dễ hiểu bởi sự lấn sân của làn sóng xe Hàn "trổ mã" trong những năm gần đây, hay sự cách tân hiện đại của các mẫu xe Nhật và Đức. Trong khi đó hãng xe của Pháp lại vẫn trung thành bằng phong cách hiền lành, thực dụng.


Một đường gân nổi được những người Pháp vẽ lên kéo dài từ đầu đèn xe phía trước chạy dọc ra đằng sau, kết thúc khi vuốt lên mang theo phần đuôi xe vểnh cao và đầy đặn. Cụm đèn hậu sau đơn giản những đường nét sắc cạnh gần giống với biểu tượng của hãng xe cũng là điều đáng để chú ý. Là một chiếc sedan hạng trung, Renault Fluence sở hữu một khoang hành lý cùng thể tích lên tới 530l đủ để bạn có thể đựng hành lý cho một chuyến hành trình xa với 4 người bất cứ lúc nào. Nếu muốn tăng thêm thể tích, ta cũng có thể gập hàng ghế thứ hai về phía trước lên đến 2/3. Renault Fluence được trang bị bộ vành hợp kim 15 inches cùng cỡ lốp 206/60 R15.


Ngay khi đóng cửa xe, bạn sẽ nghe thấy âm thanh phập chắc nịch đặc trưng của những chiếc sedan hạng sang điều đó đi kèm với việc hứa hẹn một hệ thống cách âm sẽ rất tốt. Không gian cabin là điều chắc hẳn làm bạn không khỏi thất vọng bởi sự rộng rãi và ấm cúng được cho là rộng nhất trong những chiếc sedan có cùng phân khúc. Tông màu của ghế da đen kết hợp với bảng tap-lô và viền ốp nhựa sáng hoặc kim loại phần nào tăng thêm vẻ sang trọng, hiện đại cho Fluence.


Tổng thể bảng tap-lô của xe cho thấy hướng đến sự đơn giản những vẫn đậm chất tinh tế. Tuy nhiên với Fluence, người dùng sẽ phải mất một khoảng thời giản khá lâu để làm quen với toàn bộ thiết bị trên chiếc xe. Vô-lăng ba chấu bầu bĩnh cùng logo Renault chính giữa. Điểm hay ở chiếc xe còn nằm ở bộ phận tích hợp khi được đặt cố định lại vị trí bên phải, nằm dưới vô lăng thay vì gắn ngay trên như những mẫu xe hiện thấy. Cụm đồng hồ trung tâm có chút khác biệt với những chiếc xe khác tuy cùng có màu sắc sáng trắng hiện đại, sắc nét nhưng lại hơi nghiêng về phía trước như một cách ngụy trang dưới ánh nắng. Và nếu trường hợp bạn có nhìn đồng hồ qua khoảng trống của vô-lăng cũng sẽ dễ dàng hơn và nhận được nhiều thông tin hơn. Một màn hình LED đặt bên trong cụm đồng hồ cho phép người điều khiển quan sát, nắm bắt hành trình tốt hơn. Tuy nhiên để điều chỉnh được hệ thống này với những người mới sẽ khó khăn tìm vị trí phím điều khiển khi được tích hợp vào cần gạt mưa. Ngoài ra, những phím bấm phụ như đèn gầm, mở xăng, cốp sau đều được bố trí toàn bộ bên trái bảng tap-lô nhằm tạo sự thuận tiền và chủ động hơn cho người điều khiển.


Như nhiều xe Châu Âu hiện hành, phím mở khóa cửa trung tâm được bố trí chính giữa bảng trung tâm, đặt giữa hai cánh cửa gió điều hòa. Trên cùng không chỉ là một màn hình hiển thị giờ thông thường. Thông qua màn hình này, chúng ta có thể điều khiển hệ thống giải trí dễ dàng hơn với một đầu đọc CD/Radio và một khe cắm USD có thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào cho dù đó là điện thoại hay iPod, iPhone…


Để điều khiển những thiết bị này, màn hình sẽ hiển thị toàn bộ các thư mục qua màn hình. Tiếp đó chúng ta dùng búm xoay ở chính giữa đầu đọc đĩa để xoay chuyển folder, cuối cùng dùng hai phím sang trái, sang phải ngay phía trên tahy cho phim back, enter. Đây là điểm mất khá nhiều thời gian nếu bạn lần đầu tiên ngồi lên chiếc xe này.


Được trang bị hệ thống loa lên đến 8 loa mang thương hiệu BOSE nhưng âm thanh mà chiếc xe mang lại không như nhiều người quá mong đợi với cái tên của nó. Chỉ được đánh giá ở mức tiêu chuẩn và chấp nhận được cho một chiếc sedan hạng trung, âm thanh có tiếng bass và treble không chắc. Cuối cùng hệ thống điều hòa hai vùng độc lập được hiệu chỉnh đơn giản qua những phím có hình ảnh tượng trưng ngay trên cùng chất lượng bấm mang lại cảm giác thật và nhẹ.


Mẫu xe được xây dựng trên khung sườn chung với Renault Megane III này sở hữu động cơ I4 có dung tích 1997cc cùng công nghệ phun xăng điện tử đa điểm. Động cơ có thể đạt công suất cực đại 146 mã lực ở vòng tua máy 6000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại lên tới 190 Nm tại vòng tua máy 3700 vòng/phút thông qua hộp số tự động vô cấp. Về hệ thống an toàn Renault không trang bị cho Fluence hệ thống cân bằng ESP mà chỉ có chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA.


Liên tiếp di chuyển mà chẳng mấy chốc chúng tôi phát hiện mình đã đi lên đến chân dốc Tam Đảo cùng với những khúc cua gấp trước mắt. Chúng tôi không sử dụng số bán tự động và vẫn lựa chọn D để leo dốc. Tuy nhiên vòng tua mà chúng tôi tiếp ga để lên dốc không bao giờ quá 2.800 vòng/phút cùng với vận tốc 40/50 km/h dễ dàng đạt được. Khi đã có đà leo dốc vòng tua động cơ chỉ trả về còn khoảng 2.200 vòng/phút. Sau khoảng 10 km đầu cua ở mức 40 km/h cảm giác của nhóm cho thấy chiếc xe không bị lắc hay người ngồi đều không có cảm giác bị văng mình.


Chuyển sang chế độ bán tự động lúc này chiếc xe báo ngay đang ở cấp số 3. Tôi hạ về cấp số 2 kết hợp việc nhồi ga cho vận tốc luôn đạt mức 60 km/h. Fluence lập tức thể hiện được độ bốc của mình cho dù lên dốc mà độ trễ không đáng kể. Vào cua gấp ở vận tốc 50 km/h, tuy người lái cảm giác không hề có hiện tượng văng nhưng do hành khách là những người không chủ động cộng với việc hệ thống treo mềm dành cho sedan chứ không phải hệ thể thao nên việc cảm giác xe bồng bềnh lúc này xảy ra. Vẫn cố gắng đưa chiếc xe lên tốc độ cao hơn ở mức 60 km/h và vào cua, lúc này mới thấy dù đường trơn, cua gấp cùng vận tốc trên mà chiếc xe thể hiện cú cua khá mượt và không hề bị văng đuôi cho dù hệ thống cân bằng ESP không được trang bị.


Sau những giây phút lang thang, thư giãn và chụp ảnh ở nơi mà có lúc nhiệt độ xuống dưới 10 độ kết hợp gió lớn thổi liên tục. Chúng tôi bắt đầu trở về, do xuống dốc có độ dốc lớn nên chức năng bán tự động được ưu tiên. Duy trì liên tục ở số 2 với những khúc cua bằng và số 1 với những khúc cua và dốc cao. Vận tộc duy trì ở mức 20-30 km/h. Đồng hồ công tơ mét lúc chỉ có 2.000 vòng/phút và những lúc dốc đứng cấp số 1 kéo vòng tua lên cũng chỉ 3.000 vòng/phút. Đến con đường bằng dài 3 km vắng bóng người dưới chân dốc, tôi quyết định dừng hẳn xe để đo thời gian tăng tốc. Với mặt đường ướt, lựa chọn hộp số bán tự động tôi mất 10,8s để tăng tốc từ 0-100 km/h.


Với chiếc sedan hạng trung có không gian cabin rộng lớn này, chúng tôi đã có một chuyến đi an toàn cùng những trải nghiệm thú vị. Sau những cung đường hỗn hợp, kết quả tiêu thụ nhiệu thu được ở mức 9L/100 km (bật điều hòa cả chặng). Được bán với mức giá khoảng 1 tỷ đồng, Renault Fluence có lẽ phù hợp với nhóm khách hàng thích sự đơn giản nhưng thường xuyên khai thác hết giá trị của một chiếc sedan cùng cảm giác lái hoàn hảo.





















Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment