domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, May 10, 2010

Xử lý lái xe đâm hỏng máy bay


Nhà chức trách hàng không vừa quyết định đình chỉ công tác và thu hồi thẻ ra vào sân bay của lái xe và thợ bơm dầu đã để xảy ra sự cố ôtô đâm hỏng động cơ máy bay.

Phía nhà cung ứng nhiên liệu hàng không - Vinapco xác nhận sự cố trên và cho biết lái xe - Trần Minh Phương và thợ bơm dầu Nguyễn Văn Hội đã bị đình chỉ công tác và thu hồi thẻ ra vào sân bay được thực hiện theo đúng quy định của ngành hàng không. Chiếc ôtô gây ra sự cố được kéo vào vị trí đổ để phục vụ công tác kiểm tra.

Ông Trần Hữu Phúc, Giám đốc Vinapco cho biết đích thân ông đã bay vào TP HCM để xem xét sự việc và ra quyết định đình chỉ công tác với 2 nhân viên trên. Theo ông, lỗi ở đâu, tại sao ôtô lại đâm phải máy bay phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. "Đây là sự cố hy hữu xảy ra và không may chứ không ai muốn cả. Chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm và phối hợp tốt nhất để cơ quan chức năng làm nhiệm vụ xác minh", ông Phúc cho biết.

Cục Hàng không VN cũng tiếp nhận thông tin sơ bộ từ sự cố trên. Cơ quan này đã yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam báo cáo toàn bộ sự việc và phương án xử lý. "Trên cơ sở kiểm tra, xác định chúng tôi mới ra được quyết định xử phạt đối với các đơn vị và cá nhân có liên quan", quan chức Cục Hàng không VN cho biết.

Chiều nay, phía Vietnam Airlines cũng phát đi thông báo về vụ máy bay bị đâm hỏng động cơ. Hãng đã mời chuyên gia kỹ thuật của nhà sản xuất máy bay Boeing vào để kiểm tra và có phương án sửa chữa.

Ngày mai Công ty Bảo hiểm Hàng không VNI sẽ có mặt tại TP HCM để thu thập các dữ liệu và xác định tổng thiệt hại từ sự cố ôtô đâm máy bay này.

Hồng Anh

No comments:

Post a Comment