Thiết kế đồ sộ và lưới tản nhiệt khác lạ khiến Chrysler 300 Touring dễ bị lầm tưởng là xe siêu sang, dù chỉ được xếp vào dòng sedan bình dân cỡ lớn với mức giá vào khoảng 91.000 USD ở Việt Nam, đã gồm thuế.
300 Touring là phiên bản nâng cấp của Chrysler 300, dòng sedan cỡ lớn khai sinh năm 2005. Thời điểm đó, hãng xe Mỹ vẫn còn chung sống với tập đoàn Daimler (hãng mẹ của Mercedes) trong gia đình có tên DaimlerChrysler. Nhờ đó, sedan 300 thừa hưởng những công nghệ của Mercedes như hệ dẫn động cầu sau trên E-class và hệ thống treo trước lấy từ S-class.
So với bản tiêu chuẩn, 300 Touring còn nổi bật và “chiến” hơn với lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng. Cụm đèn pha hẹp, tròn chứ không vuông vức. Cản trước hạ thấp với đèn sương mù hình khối. Chrysler còn trang bị nẹp crôm chạy dọc thân, tạo nên sự vững chắc và mang nhiều ý nghĩa về sức mạnh.
Thiết kế cổ điển, từ vóc dáng tới lưới tản nhiệt của 300 Touring giúp nó tạo sự thu hút chẳng kém những đàn anh như Bentley. Đi trên đường Hà Nội, không ít người phải ngoái lại như để cố tìm hiểu xem “xe gì mà lạ thế”.
Gặp Chrysler 300 Touring trên phố, nhiều người có thể nghĩ rằng nó là xe siêu sang. |
Hãng xe Mỹ thay động cơ V6 dung tích 2,7 lít trên bản tiêu chuẩn bằng loại V6 dung tích 3,5 lít. 300 Touring có công suất 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Như vậy, phiên bản Touring tăng thêm 60 mã lực. Hộp số vẫn là loại tự động 4 cấp.
Thêm sức mạnh, 300 Touring có độ vọt hơn hẳn. Mỗi khi nhấn mạnh ga, có thể cảm thấy lưng “dính” vào ghế. Xe tăng tốc êm, đầm và cân bằng đúng phong cách Mỹ. Chân phanh và ga chặt, có độ đàn hồi và cảm giác chính xác với tốc độ. Đáng tiếc là vô-lăng nặng ở mọi tốc độ. Thậm chí khi hết cua, nó còn không có dấu hiệu trả lái.
Điều khiển chiếc xe dài 5 mét, nặng gần 2 tấn trên những con đường đông đúc ở Hà Nội mà vô-lăng nặng như 300 Touring là điều không đơn giản. Sau đoạn đường khoảng 5 km, hai cổ tay đã bắt đầu mỏi.
Khó khăn khi lái một kiểu xe “chính Mỹ” nữa là khó bấm còi, do nằm giữa vô-lăng và khá nặng. Để an toàn chỉ còn cách là dành hẳn tay phải cho nhiệm vụ điều khiển thiết bị vốn rất ít khi người Mỹ phải dùng. Trong khi ở Việt Nam, nó là thứ thiết yếu nếu không muốn va chạm.
Chiều dài chiếc sedan cỡ lớn này là 4.999 mm, rộng 1.882 mm và cao 1.483 mm. Độ dài cơ sở ở mức 3.048 mm, hơn cả E-class và chỉ thua kém chút ít so với S-class. Vì thế, nội thất 300 Touring rộng, thoáng và sang trọng hơn bản tiêu chuẩn.
Màu chủ đạo là xanh ngọc, khá mềm mại và lạ với kiểu xe đậm chất nam tính. Độ cách âm tốt khi tiếng ồn từ động cơ hay lốp đều thấp. Ghế lái chỉnh điện 4 hướng, ghế phụ chỉnh cơ. Điều hòa vẫn là loại chỉnh tay nhưng có thêm đầu DVD với 3 màn hình. Trong đó 2 màn LCD dành cho hàng ghế sau. Xe có cửa sổ trời. Gương điện nhưng như các dòng xe nhập Mỹ khác, tài xế phải gập bằng tay.
Trong các dòng xe Chrysler, 300 là mẫu được ưa chuộng nhất ở Việt Nam với các bản tiêu chuẩn, Touring hay 300C. Giá cho chiếc 300 Touring vào khoảng 91.000 USD ở showroom Luxury Cars.
VnExpress
No comments:
Post a Comment