Tiêu thụ xe Sonata phiên bản 2011 tại Mỹ đã tăng 57% trong tháng 4 lên 18.536 chiếc, vượt hai đối thủ Nissan Altima và Chevy Malibu. Ông John Krafcik, giám đốc điều hành bộ phận bán hàng của Hyundai Mỹ, cho rằng mức tiêu thụ này có thể không bền vững, vì nhà máy của Hyundai ở Montgomery, tiểu bang Alabama, là nguồn cung cấp xe Sonata duy nhất cho thị trường Mỹ, và công suất hiện không đủ đáp ứng nhu cầu.
“Rõ ràng là nhu cầu cao hơn khả năng cung ứng của nhà máy Montgomery. Chúng tôi đang phải tăng ca và cho công nhân làm việc cả thứ 7,” ông Krafcik cho biết.
Doanh số của Hyundai tại Mỹ đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái, tăng 20% so với năm 2008, do nhu cầu thị trường đối với các mẫu Sonata,
Nhà máy ở Alabama của Hyundai từ tháng trước đã phải kéo dài các ca sản xuất từ 8 tiếng lên 10 tiếng các ngày trong tuần - theo lời người phát ngôn Robert Burns của hãng. 2.700 công nhân của nhà máy cũng đã bắt đầu làm việc 10 tiếng ngoài giờ vào ngày thứ 7 vừa qua.
Tại thị trường Mỹ, xe Sonata 2011 có giá 19.915 USD cho phiên bản cơ sở GLS hộp số sàn và 20.915 USD cho bản số tự động 6 cấp. Phiên bản thể thao SE có giá 23.315 USD, còn bản cao cấp nhất - Sonata Limited, có giá bán hơn 28.000 USD, được trang bị nội thất da, hệ thống dẫn đường, camera hỗ trợ lùi, ghế trước và sau có sưởi.
Nhật Minh
Theo Bloomberg
No comments:
Post a Comment