domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, May 17, 2010

Sonata đắt hàng tại Mỹ


(Dân trí) - Hyundai, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, cho biết nhu cầu của thị trường đối với xe Sonata hiện vượt quá năng lực sản xuất của nhà máy tại Mỹ và có thể kìm hãm doanh số năm nay của mẫu sedan hạng trung này.

Mẫu Hyundai Sonata 2011 mới có mặt trên thị trường Mỹ từ đầu năm nay

Tiêu thụ xe Sonata phiên bản 2011 tại Mỹ đã tăng 57% trong tháng 4 lên 18.536 chiếc, vượt hai đối thủ Nissan Altima và Chevy Malibu. Ông John Krafcik, giám đốc điều hành bộ phận bán hàng của Hyundai Mỹ, cho rằng mức tiêu thụ này có thể không bền vững, vì nhà máy của Hyundai ở Montgomery, tiểu bang Alabama, là nguồn cung cấp xe Sonata duy nhất cho thị trường Mỹ, và công suất hiện không đủ đáp ứng nhu cầu.

“Rõ ràng là nhu cầu cao hơn khả năng cung ứng của nhà máy Montgomery. Chúng tôi đang phải tăng ca và cho công nhân làm việc cả thứ 7,” ông Krafcik cho biết.

Doanh số của Hyundai tại Mỹ đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái, tăng 20% so với năm 2008, do nhu cầu thị trường đối với các mẫu Sonata, TucsonSanta Fe. Hiện tại, Hyundai chưa có kế hoạch bổ sung nguồn cung xe Sonata tại Mỹ bằng cách nhập hàng từ Hàn Quốc, vì thông số kỹ thuật của xe dành cho thị trường Mỹ có một số khác biệt so với xe sản xuất tại chính quốc.

Nhà máy ở Alabama của Hyundai từ tháng trước đã phải kéo dài các ca sản xuất từ 8 tiếng lên 10 tiếng các ngày trong tuần - theo lời người phát ngôn Robert Burns của hãng. 2.700 công nhân của nhà máy cũng đã bắt đầu làm việc 10 tiếng ngoài giờ vào ngày thứ 7 vừa qua.

Không như Honda và Toyota sử dụng nhà máy ở Nhật Bản để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến đối với một số mẫu xe, Hyundai có mục tiêu cung cấp các xe Sonata và Santa Fe cho thị trường Mỹ và Canada chỉ với nhà máy ở tiểu bang Alabama. Hiện tại, mẫu Sonata vẫn thua Honda Accord và Toyota Camry về doanh số tại Mỹ.

Tại thị trường Mỹ, xe Sonata 2011 có giá 19.915 USD cho phiên bản cơ sở GLS hộp số sàn và 20.915 USD cho bản số tự động 6 cấp. Phiên bản thể thao SE có giá 23.315 USD, còn bản cao cấp nhất - Sonata Limited, có giá bán hơn 28.000 USD, được trang bị nội thất da, hệ thống dẫn đường, camera hỗ trợ lùi, ghế trước và sau có sưởi.

Nhật Minh

Theo Bloomberg

No comments:

Post a Comment