Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm 15/5, chủ tịch
Ông Akio Toyoda cũng thừa nhận rằng các mẫu xe cốt lõi của hãng, như Camry, đang chịu sức ép ngày một lớn từ Ford, GM và Hyundai.
Bão tố
Chủ tịch Akio Toyoda là cháu nội của người sáng lập tập đoàn Toyota. (Ảnh: Zimbio)
Sự tăng trưởng bùng nổ trên phạm vi toàn cầu đã tạo sức ép đối với nguồn nhân lực của
Giờ đây, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã có lãi trở lại, nhưng vẫn đang bị bủa vây bởi khoảng 300 vụ kiện và điều tra tại Mỹ. Uy tín của Toyota đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ông Toyoda cho biết
“Toyota không định che giấu điều gì hay cố tình lừa gạt mọi người. Nhưng nếu bạn nhìn từ bên ngoài, và chúng tôi thì mất nhiều thời gian mới đưa ra được phản hồi, thì bạn sẽ dễ dàng đi đến kết luận rằng có thể chúng tôi đang che giấu điều gì.”
Những bài học
Ông Toyoda cho biết công ty cần minh bạch hơn. Lãnh đạo công ty cũng thấy có trách nhiệm trong việc không giải thích một cách đầy đủ sự việc với khách hàng và đại chúng.
Ông Toyoda cũng cho biết, những khách hàng lâu năm của
Theo kết quả khảo sát hồi tháng 4 của tạp chí Consumer Reports,
“Đúng là những người không phải khách hàng lâu năm hay chưa từng là khách hàng của
“Chúng tôi đã học được nhiều từ hoàn cảnh hiện nay. Và nếu chúng tôi kịp thời rút kinh nghiệm, sẽ không quá lâu để khôi phục mọi thứ.”
Thêm “gia vị”
Mục tiêu chính hiện nay của Toyota nhằm khôi phục doanh số và lòng tin người tiêu dùng tại Mỹ là thương hiệu Scion, khi mà doanh số đã giảm 21% trong 4 tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Toyoda cho rằng cần “nêm gia vị” cho thương hiệu này.
“Với Scion, tuỳ loại “gia vị”, bạn có thể sở hữu một chiếc xe thực sự thú vị,” ông Toyoda khẳng định. “Tôi không biết có phải nó chưa hoạt động hết khả năng không, nhưng chúng tôi thực sự đã bỏ bê nó.”
Đồng thời,
“Hãy nhìn vào mẫu Ford Taurus. Đó có thể là một sự trở lại. GM cũng có các đối thủ cạnh tranh với Camry. Và họ đã thành công trong việc đem lại sự thú vị sau tay lái cho những chiếc xe. Hyundai cũng tung ra những đối thủ cạnh tranh, và chúng có vẻ cũng khá,” ông Toyoda thừa nhận. “Vì thế, chúng tôi phải bắt đầu tự hỏi, “Có thể nào chúng tôi chỉ duy trì mẫu Camry như hiện tại?’”
Nhật Minh
Theo Automotive News
No comments:
Post a Comment