Phần lớn được tạo ra từ những yếu tố tuyệt vời, nhưng lại có những thứ khiến chúng chẳng có chút tên tuổi nào trong suốt thời gian tồn tại. Danh sách sau là kết quả thăm dò ý kiến của tờ Jalopnik.
Gordon-Keeble 1963-1967
Ảnh: Old Classic Car. |
Mẫu xe Anh quốc được hai tên tuổi lớn trong làng siêu xe là Giugiaro thiết kế và Bertone sản xuất. Gordon-Keeble trang bị động cơ Corvette V8 dung tích 5,4 lít. Chiếc xe có ngoại hình quyến rũ không kém chiếc xe Anh đương thời nào. Hơn thế, hình chú rùa ở logo còn là một đặc điểm khá thú vị.
Tuy nhiên, Gordon-Keeble lại có giá bán quá cao và chỉ có 100 chiếc được sản xuất, yếu tố khiến dường như chẳng có ai biết về nó.
Powell Sport Wagon 1956
Ảnh: Motortrend. |
Dựa trên Plymouth 1941, Powell là một chiếc SUV nguyên mẫu và được xây dựng từ những bộ phận tân trang của những chiếc xe khác. Tạo ra đường cong có nghĩa là tốn thêm tiền nên Powell không một chút mềm mại. Đặc điểm ấn tượng nhất là chiếc ống dài phía đuôi xe, được thiết kế để đựng cần câu hoặc những vật dụng có hình dáng tương tự.
Powell hình thành từ những bộ phận cũ của Plymouth nên nó bị hạn chế do nguồn cung cấp có hạn.
Manic GT 1971
Maniac GT |
Là một chiếc xe đến từ Canada với cái tên khá đặc biệt, Manic còn có mức giá hợp lý. Nhưng do được xây dựng dựa trên dây chuyền cung ứng nương tựa vào Renault nên hãng này chẳng bao giờ có đủ nguyên liệu để tiếp tục sản xuất. Chỉ có 160 chiếc Manic GT ra lò.
Honda CRX Roadster 1984-1987
Ảnh: Jalopnik. |
Chiếc hatchback 2 cửa là một trong số những mẫu xe đáng mơ ước nhất vào những năm 1980 và dường như xuất hiện khắp nơi. Nhưng sau khi bị hãng Straman biến thành một chiếc roadster mui trần và có thể đặt hàng tại một đại lý Honda với giá 5.000 USD, thì 130 người mua CRX bị đánh giá là quẳng tiền vác về một chiếc xe kém hiệu quả.
ATS 2500 GT 3.0L coupe 1963
Ảnh: Conceptcarz. |
ATS 2500 GT có thể khiến nhiều người tưởng đó là một chiếc Ferrari. Điều đó có lý khi mẫu xe này do một số công nhân từng làm việc cho Ferrari tạo ra. Động cơ là loại V8 dung tích 2,5 lít, công suất 220 mã lực và có tốc độ tối đa 241 km/h.
Cũng giống phần lớn mẫu xe có tên trong danh sách này, việc sản xuất ATS tê liệt do những rắc rối về tài chính. Chưa tới 10 chiếc ra đời và duy nhất một chiếc với đầy đủ trang thiết bị nội thất.
Volvo P1900 1956-1957
Ảnh: Volvo. |
P1900 khá thú vị với nhiều đường cong, kiểu mui trần hai chỗ. Nhưng chất lượng là nhược điểm lớn nhất của nó, đến nỗi khi một quan chức của Volvo ngồi lên chiếc xe này, ông sợ tới mức ngay lập tức cho dừng sản xuất. Chỉ 68 chiếc kịp ra đời.
Mercury Cyclone Spoiler II Long-Nose 1970
Ảnh: Supercars. |
Trang bị động cơ V8 7030 cc, Cyclone là mẫu duy nhất của thương hiệu Mercury được ngưỡng mộ hơn cả những chiếc xe thuộc hãng mẹ Ford. Nó có thể sẽ rất nổi tiếng nếu kế hoạch sản xuất 519 chiếc vào năm 1970 không bị hủy bỏ.
Owosso Pulse 1985-1990
Ảnh: TheKneeslider. |
Từng một lần được sử dụng trong quảng cáo bia Coors, Owosso Pulse nhìn như một chiếc phản lực với động cơ của Yamaha hoặc Honda. Người tạo ra Owosso, một nhà thiết kế có tên Jim Bede, đã kỳ vọng tác phẩm này sẽ là một phiên bản đường phố từ những bản thiết kế máy bay của ông.
Dù rất tiết kiệm nhiên liệu, Owosso chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế.
Muntz Jet 1951-1954
Ảnh: Autohistorian. |
Với thân xe khá quyến rũ làm từ hợp kim nhôm, mui xe bằng sợi thủy tinh và động cơ V8 đến từ Mỹ, Muntz hội tụ cả hai yếu tố là sức mạnh và phong cách. Nhưng việc sản xuất ra nó giống như một cuộc phiêu lưu về tài chính khi giá thành sản xuất cao hơn cả giá bán. Chỉ 400 chiếc được xuất xưởng.
Mohs Ostentatienne Opera sedan 1967
Ảnh: Mohs. |
Lối vào duy nhất của chiếc xe này là cánh cửa mở lên ở đuôi xe. Đặc biệt, trong cabin là những tấm panel dát vàng, tủ lạnh và thảm sàn phương Đông phong cách nhà Minh.
Giá bán lên tới 160.000 USD quả là kinh khủng vào những năm 60-70 khiến lượng khách hàng tìm tới như sao buổi sáng. Chỉ có 3 hay 4 chiếc được sản xuất mỗi năm trong vòng 12 năm.
Mỹ Anh-VnExpress
No comments:
Post a Comment