domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, May 9, 2012

Trải nghiệm ban đầu cùng Ford Fiesta tại thành phố biển Vũng Tàu

  Ford Fiesta chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam trong buổi triển lãm Vietnam Motor Show vào năm 2009 tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào năm 2010. Sắp tới đây, Fiesta sẽ có mặt tại các đại lý của Ford ở Việt Nam trong tháng 5 hoặc tháng 6.



Dự kiến phiên bản Fiesta sedan có 2 loại động cơ 1.4L số sàn 5 cấp và động cơ 1.6L hộp số tự động 6 cấp, phiên bản cao cấp hatchback sử dụng động cơ 1.6L kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Với việc tung ra sản phẩm mới, “ONE FORD”, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ có một cuộc chạy đua thú vị với các dòng xe cùng phân khúc như Hyundai i20, Mazda2 và Toyota Yaris.

Nhìn từ bên ngoài, thiết kế nội thất của Fiesta rất phong cách và cá tính. Bảng đồng hồ có thiết kế đơn giản theo kiểu dáng xe thể thao. Ngay chính giữa táp lô là hình dáng của chiếc điện thoại cao cấp tích hợp trong việc điều chỉnh CD, Radio, Phone ...

Tuy là phân khúc dòng xe nhỏ, nhưng người ngồi phía trước có thể duỗi chân thoải mái với các dòng xe cùng hạng. Khoảng để chân hàng ghế trước là 1069 mm và khoảng cách từ đệm ngồi đến nóc xe là 991 mm. Khoảng để chân hàng ghế phía sau là 823 mm thoải mái với người có chiều cao gần 2m. Fiesta sedan cũng có một khoang để hành lý phía sau khá rộng rãi. 

Cabin khá thoải mái


Hệ thống âm thanh của Fiesta có nhiều cải tiến và có chất lượng khá tốt. Loa Tép nhỏ được thiết kế ngay bên phải hoặc trái của người ngồi, thiết kế này không mang lại chiều sâu của âm thanh nhưng dễ cảm nhận phần stereo. Fiesta được trang bị hệ thống khoá cửa trung tâm nằm ngay chính giữa trên nút Hazard. 


Với chiều dài 4291 mm, chiều rộng 1722 mm, và chiều cao là 1496 mm, đi kèm là cặp lốp 185/55R15 (phiên bản năm cửa sử dụng lốp 16), Fiesta dễ dàng vượt qua các cung đường nhỏ hẹp. Đoạn đường từ bãi biển lên đến đỉnh hải đăng nhỏ và hẹp, nhiều khúc cua khá gắt. Đối với các loại xe thông thường thì phải "đỏ đèn" vài lần. Fiesta với lợi thế "nhỏ con" cùng với bán kính vòng quay vô lăng ngắn đã giúp cho xe linh hoạt hơn khi vượt qua các khúc cua một cách dễ dàng. Động cơ 1.6L có công suất 121 mã lực khá khỏe khi xe tăng tốc nhanh trên cung đường dốc cao. Trong xe, tiếng pô xe rất lướt khi “thốc” ga, mang lại cảm giác rất phấn khích theo phong cách lái thể thao cho người cầm vô lăng. 



Fiesta với thiết kế nhỏ gọn linh hoạt trong các cung đường hẹp



Theo thông số của Ford thì Fiesta tăng tốc từ 0-100 km/h mất khoảng 10 giây, tuy nhiên qua thử nghiệm ban đầu chúng tôi mất khoảng 12 giây. Nếu xe chở đủ tải (4 người lớn), cảm giác lái tốt hơn và xe sẽ đầm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.


Ưu điểm của Ford Fiesta là rất tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) điều khiển thời điểm đóng & mở cả 2 van nạp và xả giúp tăng khả năng đốt cháy nhiên liệu, tăng công suất và rất tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số 6 cấp hoạt động khá mượt do sử dụng 2 ly hợp cho cấp số chẵn lẻ khác nhau. Lực truyền đến các bánh xe không bị gián đoạn ngay cả khi chuyển số.


Fiesta có mức tiêu hao nhiên liệu thấp


Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho bánh trước và tang trống cho bánh sau. Nếu Fiesta được sử dụng 4 phanh đĩa sẽ mang lại thêm là tính năng ưu việt và an toàn cho Fiesta.



Dù chưa thử được các tính năng ưu việt như khả năng tăng tốc cao để vượt xe phía trước, mức tiêu hao nhiên liệu, cảm giác lái trong hành trình dài nhưng với vài cung đường của Thành phố Vũng Tàu, cảm nhận ban đầu của người viết về Fiesta là rất phấn khích. Fiesta có phần nổi trội và ưu việt hơn hẳn các dòng xe cùng phân khúc. Thứ nhất là kiểu dáng mới lạ. Thứ 2, tuy là dòng xe "tí hon" nhưng lại có nhiều thiết bị an toàn và giúp người lái vận hành xe tốt hơn như ABS, EBD (hệ thống phanh phối lực phanh điện tử), ESP (hệ thống cân bằng điện tử), hệ thống hỗ trợ ngang dốc, hộp số 6 cấp cùng với động cơ có công suất mạnh hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi Yaris thì chưa có nhiều thay đổi.



Khoang hành lý rộng rãi
Với mức giá dự kiến ban đầu từ 24,500 USD – 26.5000 USD, Fiesta sẽ là mẫu xe lý tưởng và phù hợp đối với khách hàng đang tìm kiếm dòng xe nhỏ, rộng rãi tiện nghi và an toàn trong việc di chuyển ở các thành phố chật hẹp hiện
 



Việc mang “người đẹp” lên “non” là để thử tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (hill start assist) của Ford Fiesta, một trong những tính năng đặc biệt chỉ mới xuất hiện trên mẫu xe cấp GLK của Mercedes tại Việt Nam. Thiết bị chuẩn này được trang bị cho Fiesta sử dụng hộp số tự động với mục đính giúp cho xe không bị tụt dốc khi xe phải dừng giữa dốc. Hệ thống phanh sẽ được duy trì trong khoảng thời gian 3 giây để giúp người lái có đủ thời gian chuyển từ chân phanh sang ga. 
(Nguồn Sưu Tầm)


No comments:

Post a Comment