domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, May 9, 2012

Nhiều ngạc nhiên với Ford Fiesta

Nhiều ngạc nhiên với Ford Fiesta   Chiếc xe hạng B của Ford khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên với mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp và không gian nội thất rộng không ngờ.
Con đường quen thuộc, phong cảnh quen thuộc, thời tiết cũng quen thuộc. Chỉ có “người bạn đồng hành” Ford Fiesta là vẫn còn mới mẻ. Đây là lần đầu tiên chiếc Fiesta cùng với chúng tôi rong ruổi từ Tp.HCM, theo Quốc lộ 1A để đến Mũi Né.

 
Vốn từng biết đến và thử nghiệm chiếc Ford Fiesta khi nó chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cách đây chừng vài tháng, chúng tôi vẫn không khỏi bị ấn tượng mạnh bởi ngoại hình hiện đại và khoáng đạt của chiếc Fiesta, đặc biệt là với phiên bản hatchback. Gọn gàng và chắc nịch, nhìn nó quyến rũ một cách kỳ lạ.

Thế nhưng đó chưa phải là điểm mạnh duy nhất của Fiesta. Mặc dù chỉ là một chiếc xe cỡ nhỏ, nhưng chiếc Fiesta hoạt động rất tốt trên đường hỗn hợp. Cách âm xe khá tốt, nên không gian trong cabin khá yên tĩnh ngay cả khi chạy ở tốc độ khoảng 80 km/h.

 
 
Động cơ 1,6 lít có công suất 121 mã lực vận hành êm ái ở nhiều tốc độ vòng tua khác nhau. Nhấn sâu chân ga, chiếc Fiesta dễ dàng đạt tới vòng quay khoảng 4.000 vòng/phút, mang lại khả năng tăng tốc vượt mặt rất tốt ngay cả khi tải đủ 5 người. Hộp số 6 cấp ly hợp kép chuyển số khá mượt mà - dù có hơi sốc ở các cấp số thấp. Kết hợp với tay lái chắc chắn và có độ chính xác cao, Ford Fiesta mang lại cảm giác lái thuộc loại tốt nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.


Ngạc nhiên chưa dừng lại ở đó. Trong cuộc thi chạy xe tiết kiệm nhiên liệu trên lộ trình dài 120 km chạy dọc quốc lộ 1A khá đông đúc, chiếc Fiesta phiên bản sedan của chúng tôi - với 5 người trên xe và máy lạnh luôn luôn bật – đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thấp đến ngỡ ngàng: 6,03 lít cho 120 km. Con số này thậm chí còn thấp hơn cả mức tiêu thụ nhiên liệu 5,9 lít / 100km đường hỗn hợp mà Ford chính thức công bố.


Với cảm giác lái thú vị của chiếc Fiesta, quãng đường từ Tp.HCM đến Mũi Né trôi qua rất nhanh. Sau một đêm nghỉ ngơi và thư giãn, sáng hôm sau cả đoàn quyết định tìm địa điểm để chụp hình kỷ niệm với chiếc Fiesta.


Lại một lần nữa, chúng tôi tiếp tục phải ngạc nhiên. Trong một cuộc thi vui vẻ giữa 2 chiếc Fiesta hatchback, để thử xem liệu bao nhiêu người chúng tôi có thể ngồi gọn trong xe với tất cả các cửa đều đóng, đội số 1 đã đạt được kết quả đầy ngạc nhiên: 15 người. Tất cả đều ngỡ ngàng, không tin nổi một chiếc xe có bề ngoài gọn gang như vậy lại có không gian bên trong rộng đến thế.Suốt chuyến đi, hết ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Chúng tôi hoàn toàn bị Fiesta thuyết phục. Có thể nói Ford đã nỗ lực dồn hết mọi kinh nghiệm và tinh hoa của mình vào mẫu xe nhỏ nhắn này. Là một chiếc xe hạng nhỏ, nhưng Fiesta cho thấy nó ẩn chứa trong mình năng lực của những chiếc xe lớn.

                                                                                                                        (Nguồn Sưu Tầm)

No comments:

Post a Comment