domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, May 25, 2012

Lịch bảo dưỡng xe Fiesta

Lịch bảo dưỡng xe Fiesta
MỤC ĐÍCH CỦA BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 
 Do Ôtô được cấu tạo từ một số lượng lớn các chi tiết nên tùy theo điều kiện hay khoảng thời gian sử dụng mà các chi tiết có thể bị hư hỏng, ăn mòn hoặc yếu đi, làm giảm tính năng hoạt động của chúng. Nếu không tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, sẽ làm ảnh hưởng đến tính năng an toàn và gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt sẽ làm giảm tuổi thọ xe của bạn.



 SỰ CẦN THIẾT CỦA BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
  • Giảm các sự cố xãy ra ngoài ý muốn.
  • Xe luôn được duy trì ở trạng thái hoạt động tốt
  • Tăng tuổi thọ của xe.
  • Gia tăng sự an toàn khi điều khiển xe.
  • Chấp hành các qui định của nhà nước.
  • Lịch bảo dưỡng định kỳ được xác định bởi quãng đường xe đã đi được hoặc thời gian xe đã hoạt động.

1- Lược đồ bảo dưỡng của Ford Fiesta như sau..

LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD FIESTA


Chỉ số Km
Mục Tháng 6 12 18 24 30 36 42 48 54 60 66 72
x1000km 1 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100 110 120
Thiết bị chung
Các đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi K K K K K K K K K K K K
Các đèn chiếu sáng trong ngoài và táp-lô K K K K K K K K K K K K
Thiết bị gạt nước, cao su gạt nước K K K K K K K K K K K K
Dây đai an toàn, cơ cấu khóa K K K K K K
Động cơ xăng 1.4 Duratec/ 1.6 Duratec
Dây đai tổng K K K T
Dây đai cam Thay thế ở mỗi 120.000 Km/6 năm
Dầu (nhớt) động cơ 1* T T T T T T T T T T T T T
Lọc dầu (nhớt) động cơ 1* T T T T T T T T T T T T
Kiểm tra và điều chỉnh khe hở xú-páp K
Hệ thống làm mát
Tình trạng hệ thống làm mát (rò rỉ, hư hỏng) K K K K K K
Nước làm mát Thay thế ở mỗi 80.000 Km/4 năm
Hệ thống nhiên liệu và nạp khí
Lọc gió 2* V V V V V V V V V V V V V
Thay thế ở mỗi 40.000 Km
Lọc nhiên liệu Tích hợp cùng bơm nhiên liệu. Chỉ thay thế khi có yêu cầu sửa chữa
Đường ống dẫn nhiên liệu và khớp nối K K K K
Gầm và Thân xe
Hành trình & hoạt động phanh và ly hợp K K K K K K K K K K K K
Đường ống dầu phanh và các điểm nối K K K K
Dầu phanh/Dầu ly hợp *3 K K T K K T K K T K K T
Phanh tay K K K K K K
Trợ lực phanh và ống chân không K K K K K K K K K K K
Má, đĩa phanh và rò rỉ dầu phanh K K K K K K K K K K K K
Guốc, tang trống và rò rỉ dầu phanh K K K K K K
Độ mòn và áp suất lốp (Kể cả lốp dự phòng) K K K K K K K K K K K K
Hệ thống lái K K K K
Chi tiết nối hệ thống lái & rô tuyn,thanh kéo K K K K
Dầu hộp số tự động 6 số (powershift) K K K K
Thay thế sau mỗi 100.000 km/5 năm
Dầu hộp số tay K K K K
Chỉ thay dầu hộp số tay khi có yêu cầu sửa chữa
Hệ thống treo trước & sau K K K K
Láp ngang và chụp bụi đầu láp K K K K
Vặn chặt các ốc hệ thống gầm, khung, vỏ S S S S
Cửa , bản lề và khoá cửa K K K K
Đai ốc bánh xe S S S S S S S
Kiểm tra thân xe và sơn K K K K K K K K K K K K
Hệ thống đánh lửa
Bugi                                   Thay thế ở mỗi 40.000 km
Hệ thống điều hoà
Nhiệt độ cửa gió ra, tình trạng đường ống ga và rò rỉ K K K
Hệ thống điện
Các điện cực ắc quy (cọc bình) K K K K K K K K K K K K K
Nồng độ và mức dung dịch axit ắc qui K K K K K K K K K K K K K
Giải thích từ viết tắt:                                                  
V: Vệ sinh sạch                                                  
T:Thay thế.                                                   
K : Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa, bôi trơn hoặc thay nếu cần  
S: Siết chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).                                                   
Chú ý:                                                  
1*: Nếu sử dụng xe liên tục trong các trường hợp đặc biệt sau thì dầu động cơ và lọc dầu cần được thay thường xuyên hơn:                                                  
       a. Sử dụng xe trong điều kiện không khí nhiều bụi                                                  
       b. Động cơ thường để chạy ở tốc độ cầm chừng và xe thường chạy ở tốc độ thấp.                                                  
       c. Lái xe theo chặng liên tục.                                                  
2*: Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi, cát thì công việc vệ sinh và thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.                                                  
3*: Nếu sử dụng phanh/ly hợp liên tục như trên đường đồi núi hoặc trong điều kiện môi trường có độ ẩm cao, công việc                                                   
      kiểm tra và thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn. 
Trên đây là các hạn mục bảo dưỡng cơ bản, tuy nhiên mỗi model xe có một nội dung và chi phí bảo dưỡng khác nhau , vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.
2 - Bảo dưỡng khi có dấu hiệu cảnh báo
Xe của bạn cần được kiểm tra và bảo dưỡng khi có những hiện tượng sau
  • Động cơ chạy không ổn định.
  • Công suất máy giảm rõ rệt.
  • Tiếng ồn lạ phát ra từ động cơ.
  • Có dầu, nhớt chảy ra từ động cơ.
  • Tiếng ồn bất thường phát ra từ hệ thống xả.
  • Lốp xe có tiếng rít mạnh khi rẽ, mòn không đều.
  •  Xe bị lệch khi lái thẳng.
  • Phanh không hiệu quả, xe bị lệch khi phanh.
  • Nhiệt độ nước làm mát cao hơn bình thường.
3 - Bảo dưỡng theo lịch bảo dưỡng bổ sung
Nếu xe của bạn phải hoạt động trong điều kiện đường xá hoặc điều kiện lái xe đặc biệt, hãy tham khảo lịch bảo dưỡng bổ sung !
   ĐiỀU KiỆN LÁI XE
  • Sử dụng làm xe cấm trại, hoặc chở hàng trên nóc xe
  • Xe liên tục di chuyển trên quảng đường ngắn hơn 8 Km và nhiệt độ bên ngoài dưới 0 độ C
  • Xe chạy không tải nhiều hoặc lái xe ở tốc độ thấp với quảng đường dài
  • Thường xuyên lái xe ở tốc độ cao (>80% tốc độ tối đa) hơn trong 2 giờ.
   ĐiỀU KiỆN ĐƯỜNG XÁ
  • Hoạt động trên đường gồ ghề, lầy lội.
  • Hoạt động trên đường nhiều bụi bẩn.
  • Hoạt động trên đường có muối.

Tự bảo dưỡng

 Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một vài biện pháp đơn giản, giúp bạn có thể tự chăm sóc xe của mình một cách dễ dàng nhưng hiệu quả. Phần nào giúp bạn có được sự an tâm trên những chuyến hành trình của mình.
Kiểm tra mức dầu động cơ


  • Đỗ xe nơi bằng phẳng. Chờ động cơ nguội.
  • Kéo que thăm dầu ra và lau sạch que.
  • Nhúng lại que thăm dầu vào hết cỡ.
  • Kéo que thăm dầu ra và nhìn mức dầu

 Nếu mức dầu sau mức thấp. Bạn phải bổ sung thêm dầu vào động cơ.
Kiểm tra nước làm mát

Quan sát mức nước trong bình nước làm mát



Nếu mức nước làm mát dưới mức thấp. Bạn phải bổ sung thêm nước làm mát.
Kiểm tra Ắc quy

Quan sát mức dung dịch các ngăn trong bình ắc-quy



 Nếu mức dung dịch dưới vạch LOWER LEVEL. Bạn phải bổ sung nước nước cất vào
 Ngoài ra, nếu bạn thường sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng như: Quạt gió điều hòa, hệ thống âm thanh. Bạn nên cho động cơ chạy không tải.

Ngòai ra , tùy loại model xe nội dung tự bảo dưỡng có khác nhau , Quý khách tham khảo trong cuốn hướng dẫn sử dụng xe .

 Hãy mang xe đến Ford Thanh Xuân để kiểm tra.
  • Thời gian làm việc:
  • 8h00 đến 17h00 các ngày trong tuần.
  • Xin Quý Khách vui lòng liên hệ:
  • Đặt hẹn trước:  0983 36 56 76 gặp Mr.Thọ

No comments:

Post a Comment