domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, May 25, 2012

Lịch bảo dưỡng xe Laser

Lịch bảo dưỡng xe Laser

MỤC ĐÍCH CỦA BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Do Ôtô được cấu tạo từ một số lượng lớn các chi tiết nên tùy theo điều kiện hay khoảng thời gian sử dụng mà các chi tiết có thể bị hư hỏng, ăn mòn hoặc yếu đi, làm giảm tính năng hoạt động của chúng. 

 Nếu không tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, sẽ làm ảnh hưởng đến tính năng an toàn và gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt sẽ làm giảm tuổi thọ xe của bạn.


 SỰ CẦN THIẾT CỦA BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
  • Giảm các sự cố xãy ra ngoài ý muốn.
  • Xe luôn được duy trì ở trạng thái hoạt động tốt
  • Tăng tuổi thọ của xe.
  • Gia tăng sự an toàn khi điều khiển xe.
  • Chấp hành các qui định của nhà nước.
  • Lịch bảo dưỡng định kỳ được xác định bởi quãng đường xe đã đi được hoặc thời gian xe đã hoạt động.

1- Lược đồ bảo dưỡng của Ford Laser như sau..

LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD LASER

Chỉ số Km
Mục Tháng 6 12 18 24 30 36 42 48 54 60
x1000km 1 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100
Động cơ
Khe hở van phối khí ( Xú páp) K K K K K
Dây đai dẫn động *1 Đ K K K K K K K K K K
Dây đai cam *2 Thay thế sau mỗi 100.000Km
Dầu động cơ *3 T T T T T T T T T T
Lọc dầu động cơ *3 T T T T T T T T T T
Hệ thống làm mát   
Hệ thống làm mát K K K K K
Nước làm mát Thay thế sau mỗi 2 năm sử dụng
Hệ thống nhiên liệu
Tốc độ cầm chừng K K K K K
Lọc gió *4 K T K T K
Lọc nhiên liệu T T
Đường ống dẫn nhiên liệu K K K K K
Sát-xi và thân xe
Hành trình bàn đạp phanh và côn K K K K K K K K K K
Đường ống dầu phanh và các điểm nối K K K K K
Dầu côn K K K K K K K K K K
Dầu phanh *5 K K K T K K K T K K
Phanh tay K K K K K K K K K K
Trợ lực phanh và ống chân không K K K K K
Má và đĩa phanh K K K K K K K K K K
Má và trống phanh K K K K K
Dầu trợ lực lái và ống dẫn K K K K K K K K K K K
Hoạt động của hệ thống lái K K K K K
Dẫn động lái và rô tuyn K K K K K
Dầu hộp số cơ K K K T K
Dầu hộp số tự động K K K K K K K K K K
Hệ thống treo trước K K
Chắn bụi trục láp Các đăng K K
Các bu-lông đai ốc trên sát-xi V V V V V V
Tấm cách nhiệt hệ thống xả K K
Hệ thống đánh lửa
Nến đánh lửa (Bu-gi) K K K K K K K K K K
Hệ thống điện
Tỉ trọng và mực dung dich axit ắc qui K K K K K K

Giải thích từ viết tắt:
T:Thay thế.
K : Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa hoặc thay nếu cần
V: Vặn chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).
Đ: Điều chỉnh
Chú ý:
*1: Thực hiện cùng lúc khi kiểm tra và điều chỉnh Cô roa dẫn động bơm dầu trợ lực lái, máy nén khí.
*2: Việc lắp ráp sai dây cô roa cam của động cơ tại 100 000Km có thể gây nên sự cố hư hỏng trầm trọng cho động cơ
*3: Nếu sử dụng xe liên tục trong các trường hợp đặc biệt sau thì dầu động cơ và lọc dầu cần được thay thường xuyên hơn:
    a. Sử dụng xe trong điều kiện không khí nhiều bụi
    b. Động cơ thường để chạy ở tốc độ cầm chừng và xe thường chạy ở tốc độ thấp.
    c. Lái xe theo chặng liên tục.
*4: Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi cát thì công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.
*5: Nếu sử dụng phanh liên tục như trên đường đồi núi hoặc trong điều kiện môi trường có độ ẩm cao công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.

2 - Bảo dưỡng khi có dấu hiệu cảnh báo
Xe của bạn cần được kiểm tra và bảo dưỡng khi có những hiện tượng sau
  • Động cơ chạy không ổn định.
  • Công suất máy giảm rõ rệt.
  • Tiếng ồn lạ phát ra từ động cơ.
  • Có dầu, nhớt chảy ra từ động cơ.
  • Tiếng ồn bất thường phát ra từ hệ thống xả.
  • Lốp xe có tiếng rít mạnh khi rẽ, mòn không đều.
  •  Xe bị lệch khi lái thẳng.
  • Phanh không hiệu quả, xe bị lệch khi phanh.
  • Nhiệt độ nước làm mát cao hơn bình thường.
3 - Bảo dưỡng theo lịch bảo dưỡng bổ sung
Nếu xe của bạn phải hoạt động trong điều kiện đường xá hoặc điều kiện lái xe đặc biệt, hãy tham khảo lịch bảo dưỡng bổ sung !
   ĐiỀU KiỆN LÁI XE
  • Sử dụng làm xe cấm trại, hoặc chở hàng trên nóc xe
  • Xe liên tục di chuyển trên quảng đường ngắn hơn 8 Km và nhiệt độ bên ngoài dưới 0 độ C
  • Xe chạy không tải nhiều hoặc lái xe ở tốc độ thấp với quảng đường dài
  • Thường xuyên lái xe ở tốc độ cao (>80% tốc độ tối đa) hơn trong 2 giờ.
   ĐiỀU KiỆN ĐƯỜNG XÁ
  • Hoạt động trên đường gồ ghề, lầy lội.
  • Hoạt động trên đường nhiều bụi bẩn.
  • Hoạt động trên đường có muối.

Tự bảo dưỡng

 Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một vài biện pháp đơn giản, giúp bạn có thể tự chăm sóc xe của mình một cách dễ dàng nhưng hiệu quả. Phần nào giúp bạn có được sự an tâm trên những chuyến hành trình của mình.
Kiểm tra mức dầu động cơ

  • Đỗ xe nơi bằng phẳng. Chờ động cơ nguội.
  • Kéo que thăm dầu ra và lau sạch que.
  • Nhúng lại que thăm dầu vào hết cỡ.
  • Kéo que thăm dầu ra và nhìn mức dầu

 Nếu mức dầu sau mức thấp. Bạn phải bổ sung thêm dầu vào động cơ.
Kiểm tra nước làm mát

Quan sát mức nước trong bình nước làm mát



Nếu mức nước làm mát dưới mức thấp. Bạn phải bổ sung thêm nước làm mát.
Kiểm tra Ắc quy
Quan sát mức dung dịch các ngăn trong bình ắc-quy



 Nếu mức dung dịch dưới vạch LOWER LEVEL. Bạn phải bổ sung nước nước cất vào
 Ngoài ra, nếu bạn thường sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng như: Quạt gió điều hòa, hệ thống âm thanh. Bạn nên cho động cơ chạy không tải.

Ngòai ra , tùy loại model xe nội dung tự bảo dưỡng có khác nhau , Quý khách tham khảo trong cuốn hướng dẫn sử dụng xe .

 Hãy mang xe đến Ford Thanh Xuân để kiểm tra.
  • Thời gian làm việc:
  • 8h00 đến 17h00 các ngày trong tuần.
  • Xin Quý Khách vui lòng liên hệ:
  • Đặt hẹn trước:  0983 36 56 76 gặp Mr.Thọ

No comments:

Post a Comment