domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, May 4, 2012

Honda CBR150R: Ông vua của mô-tô hạng ruồi


Cũng như đàn anh CBR250R, CBR150R và người em CBR125R thừa hưởng nhiều “ngón nghề” mà các dòng mô tô thể thao hạng sang của Honda hay sở hữu. Chỉ cần thoáng nhìn vẻ bề ngoài, bất kể bạn là dân tay mơ hay rành “sáu câu” về xe phân khối lớn cũng bị mẫu sport city này cuốn hút. Bạn dễ dàng nhận ra mẫu xe này được dòng xe thể thao đường trường tốt nhất năm 2010 là VFR12000F “truyền thừa” lại cụm đèn pha cỡ lớn nằm chính giữa tạo nên vẻ năng động, hầm hố thường thấy ở một số dòng xe đua.


Tựa VFR1200F, CBR150R cũng được trang bị hệ thống treo với cụm giảm xóc trước có hành trình 43mm và giảm xóc sau Pro-Link. Ngoài ra, con “tuấn mã” này còn tạo ấn tượng mạnh với bộ khung được chế tạo từ hợp kim nhôm chắc chắn. Bộ quây được thiết kế tinh tế, ôm trọn khối động cơ rắn rỏi vào lòng khiến CBR150R toát lên vẻ khoẻ khoắn của dòng xe thể thao nhà Honda.



Mà nào có những nét hao giống VFR1200F, CBR150R còn mang hơi hướng của siêu xe CBR1000RR. Mẫu xe này thừa hưởng dòng siêu xe kia vẻ đỏm dáng với bộ ốp trên thân xe. Yên xe được thiết kế rất hài hòa với bình xăng và phần đuôi xe, tạo cho người cầm lái một tư thế ngồi thoải mái hiếm có cảm giác mỏi hay đau lưng khi cầm lái trên những đoạn đường dài.


Ấn tượng nhất là ngoài hai phiên bản thường mang màu đỏ và đen, CBR150R còn có phiên bản mang bộ cánh HRC. Đây là bộ cánh luôn khiến các “tín đồ” Honda ở đất nước hoa anh đào mất ăn mất ngủ.


Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là CBR150R không có những đường nét thiết kế riêng, hoàn toàn khác lạ so với các mẫu xe đàn anh, đặc biệt là CBR250R. “Bộ mặt” bất cần ở mẫu xe VFR1200F và CBR250R khi truyền lại cho CBR150R có một vài chi tiết thay đổi nho nhỏ. Hai đèn con nằm đối xứng bên đèn pha chính được thay đổi đôi chút với đèn bi tròn khiến chiếc xe có một bộ mặt trông quắc thước hơn.



Cặp đèn xi – nhan nhô ra hai bên phối cùng cặp kính chiếu hậu và đèn pha hình lưỡi hái cách điệu đã mang lại cho chiếc xe vẻ đẹp khó tả. Nó tựa như hình ảnh một đấu sĩ La Mã chuẩn bị xung trận với giáp sắt quanh mình trông thật oai vệ. Một chi tiết thiết kế gây ấn tượng mạnh với dân mộ điệu là ống xả Ultra Clear được thiết kế khá “gấu”, đậm chất cơ bắp.



Theo đánh giá của các tay chơi mô tô Sài Thành, CBR150R có khả năng càn lướt đường phố nhanh, người cầm lái không phải nhọc công để điều khiển là nhờ vào dàn áo phía trước mang tính khí động học cao. Khi xe lướt gió ở tốc độ cao, xe khá đầm.


Nhà sản xuất cho biết xe mất 7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Một khả năng tăng tốc nhanh rất đáng để các đối thủ của CBR150R phải gờm mặt. Sở dĩ CBR150R có khả năng tăng tốc nhanh là nhờ mẫu xe này trang bị “trái tim” DOHC có dung tích 149cc, với công suất 19,5 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút. So với mẫu xe đời cũ, mẫu xe này  hơn 0,9 mã lực và hơn đối thủ YZF-R15 khoảng 2,7 mã lực.



Thực nghiệm trên đường trường cho thấy khi redline đến số 3, đồng hồ điện tử trên xe nhảy qua con số 90. Với trọng lượng khô 138kg cùng chiều cao yên xe được thiết kế hợp lý (695mm), người lái có cảm giác lái thoải mái. Do là phiên bản 150cc lại được trang bị hộp số 6 cấp nên xe có bước số khá ngắn.


Mặc dù vậy, trên đường đông người CBR150R thể hiện rất rõ sự vượt trội của mình trong tỉ số truyền tại cấp số thấp. Hiện tượng gằn, giật dường như không xuất hiện. Và đặc biệt, với tay côn khá nhẹ, người lái không có cảm giác mệt mỏi khi phải luôn bóp côn mỗi lần về số.


Thường một số dòng xe 150cc hay có hiện tượng rung đầu khi đạt tốc độ trên 100km/h do tác động của vòng tua máy. Nhưng, có lẽ nhờ được thừa hưởng kết cấu khung sườn mới của “chiến binh VFR1200F mà CBR150R vận hành rất chắc chắn. Với bánh sau 140/70-17 người lái tự tin lấy cua ở góc rộng với tốc độ trên 70km/h. CBR150R “nuốt gọn” những góc cua với cảm giác lái và tính cân bằng ở độ ổn định cao và bám đường khá tốt.


Mà nào có những nét hao giống VFR1200F, CBR150R còn mang hơi hướng của siêu xe CBR1000RR. Mẫu xe này thừa hưởng dòng siêu xe kia vẻ đỏm dáng với bộ ốp trên thân xe. Yên xe được thiết kế rất hài hòa với bình xăng và phần đuôi xe, tạo cho người cầm lái một tư thế ngồi thoải mái hiếm có cảm giác mỏi hay đau lưng khi cầm lái trên những đoạn đường dài.


Một khuyết điểm CBR150R mắc phải như bao dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc khác là tiếng pô (ống xả) khá “nữ tính”. Với những ai thích sự phô trương, gầm rú như kiểu các dòng MotoGP thì sẽ không mấy mặn mà với dòng xe đạt tiêu chuẩn Euro 3 này dù có độ pô hàng hiệu.


Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment