domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, May 10, 2012

Ford Fiesta: Tiết kiệm tối đa

Ford, Fiesta, tiết kiệm, tối đaDù không phải là “mô hình” mới nhưng nhưng cuộc thi “Fiesta – Tiết kiệm tối đa” của các chủ xe Ford Fiesta diễn ra trong tháng 10 thật sự đã gây "sóng gió" trên thị trường xe vốn đang “ngủ đông” suốt mùa hè vừa qua. Kết quả của cuộc thi đã gây sốc không chỉ cho công chúng mà cho các các chuyên gia trong ngành và thậm chí là... cả nhà sản xuất.

   5,8 lít cho 100km  Tiết kiệm xăng cùng Ford Fiesta.
Ford Fiesta đang rất thành công tại nhiều thị trường trên thế giới nhờ có nhiều ưu điểm, trong đó tiêu hao nhiên liệu ít là một ưu thế vượt trội. Không một ai nghi ngờ điều này, nhưng việc được thử nghiệm thực tế vẫn rất cuốn hút kể từ các chuyên gia cho tới người tiêu dùng.
Cuộc thử nghiệm đầu tiên diễn ra trên quãng đường ven biển từ Bà Rịa đi Phan Thiết với sự tham gia của các tay lái/nhà báo đầu ngành về ô tô như tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam, tạp chí Điện tử Tiêu dùng, diễn đàn Ô tô Sài Gòn và đặc biệt với sự tham gia của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng – Phó hiệu trưởng trường ĐH SP Kỹ thuật Tp.HCM và kỹ sư Ngô Ngọc Sơn – Đại diện Cục đăng kiểm tại Tp HCM.
Thử nghiệm được tiến hành trên 2 trong tổng số 3 mẫu Fiesta hiện có, đó là mẫu Fiesta Sport Hatchback 5 cửa động cơ 1.6L với hộp số tự động 6 cấp Powershift và mẫu xe Fiesta Sport sedan 4 cửa cùng dạng động cơ.
Theo đúng quy trình, các xe được đổ đầy nhiên liệu và niêm phong tại thị trấn Bà Rịa, sau đó vận hành quãng đường 152,3km với chế độ điều hòa được giữ cố định ở mức 2 trong suốt chuyến đi. Điều kiện đường thử là loại đường hỗn hợp từ thị trấn Bà Rịa đến Tp Phan Thiết, trong đó có khoảng (tổng cộng) 10km đường nội thị và 15km đường xấu.
Nhiệt độ ngoài trời dao động trong khoảng 30-35 độ C, thời tiết thỉnh thoảng có mưa nhỏ. Tới Phan Thiết, các xe được đổ đầy bình xăng bằng thiết bị chuyên dụng để đo lượng xăng tiêu thụ thực tế, qua đó tính được chỉ số tiêu thụ/100km đường.
Kết quả chung cuộc, chiếc Fiesta 5 cửa, tiêu hao 8,89 lít xăng trên tổng quãng đường thử nghiệm kéo dài 152,3km, tương đương với 5,8 lít/100km. So với mức tiêu hao nhiên liệu mà Ford Việt Nam công bố - khoảng 6,1 lít/100km ở đường cao tốc và 8,1 lít/100km đường nội đô - thì con số 5,8 lít/100km đường hỗn hợp thực sự đã vượt cả sự mong đợi!
5,2 lít rồi 4,34 lít - Ngạc nhiên chưa?

Ford, Fiesta, tiết kiệm, tối đa
Kiểm tra xe, đổ xăng và dán niêm phong trước khi xuất phát.

Có thể nói chưa có cuộc thi nào mà kỷ lục lại liên tục bị phá vỡ như cuộc thi “Fiesta – Tiết kiệm tối đa” này. Sau cuộc thử nghiệm mang tính chất “hàn lâm” với sự tham gia của các chuyên gia và báo giới, hai diễn đàn ô tô nổi tiếng nhất Việt Nam là otosaigon và otofun đại diện cho hai miền Nam Bắc cũng tổ chức các cuộc thử nghiệm tiết kiệm xăng cùng Fiesta với quãng đường thử dài hơn và số lượng thành viên tham gia cũng đông đảo hơn.
Cuộc thử nghiệm của diễn đàn ôtô sài gòn được tiến hành với sự tham dự của 11 chiếc Fiesta (đủ loại) diễn ra trên quãng đường gần 400km từ ngã ba Dầu Giây (Đồng Nai) đến Tp Nha Trang (Khánh Hòa). Cũng với quy trình khép kín, các xe Fiesta cũng được đổ đầy bình xăng, niêm phong, đo xăng tại điểm tập kết và tính kết quả. Đối với các xe động cơ 1,4L, kết quả phải nhân với hệ số 10% để so sánh tương đương với các xe động cơ 1,6L.
Cung đường Dầu Giây - Nha Trang chủ yếu là xa lộ, nhưng cũng xen lẫn khá nhiều đoạn đường qua đô thị, một số nơi còn ở tình trạng đường xấu vì đang trong quá trình thi công nâng cấp. Nhiệt độ ngoài trời liên tục thay đổi từ nắng nóng cho đến mưa rào...
Và kết quả chung cuộc đã thật sự gây sửng sốt cho tất cả những ai quan tâm (và không quan tâm) tới Fiesta: 16,89 lít cho tổng quãng đường 360,5km, tương đương với mức 5.22 lít/100km. Chưa hết, trên một nửa trong số các xe tham dự đều có chỉ số tiêu thụ dưới 6l/100km.
Tuy nhiên, có một kết quả khác còn làm “chấn động địa cầu” hơn được lập nên bởi chính các thành viên của otofun. Cung đường được chọn thử nghiệm là Hà Nội – Đường Hồ Chí Minh – Vinh – Cửa Lò với tổng quãng đường dài trên 400km, trong đó có khoảng gần 100km là đường liên huyện, một vài đoạn từ đường Hồ Chí Minh đi thị trấn Đô Lương rất nhiều ổ gà nhưng các tay lái của diễn đàn otofun đã thật sự chứng tỏ được bản lĩnh “tài già” khi mang đến một kết quả mà chắc chắn không ít người sẽ hoài nghi.
4,34 lít cho 100km là kết quả mà các kỹ thuật viên đầy kinh nghiệm của Ford Việt Nam cũng như không ít quốc gia trên thế giới cũng khó lòng đạt được. Phần thưởng cao quý nhất là một chiếc iPad 2 trị giá 18 triệu đồng đã thuộc về thành viên có nick name HITUSU với kết quả đầy kinh ngạc trên. Kinh ngạc hơn, có đến 8/10 chiếc xe tham dự lần này đều có chỉ số dưới 5,5 lít/100km. Fiesta khẳng định vị thế

Ford, Fiesta, tiết kiệm, tối đa
Đo lượng xăng tiêu thụ trên mỗi cung đường.

Trước đây, khi nói đến xe Ford, không ít người liên tưởng tới “máy uống xăng”. Nhưng từ khi Ford tung ra các sản phẩm

Nguồn Sưu Tầm.

No comments:

Post a Comment