Chiếc March 711 của đội Alfa F1 ở mùa giải 1971 có diện mạo không thật dễ nhìn, với cánh trước to phè. Nhưng bằng chiếc xe này, tay đua người Thụy Điển Ronnie Peterson kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai chung cuộc trên bảng xếp hạng cá nhân.
Chiếc Repco BT26 của đội đua Brabham F1 được xem là hình mẫu ở mùa giải 1968 ở khía cạnh cải tiến về khí động học với đôi cánh kép ở hai đầu. Nhưng họ cũng chỉ hai lần giành pole và hai lần khác có đại diện đứng trên bục podium.
Mẫu Lotus V của đội Lotus F1 mùa 1980 không có cánh trước. Với chiếc xe này, tay đua Elio De Angelis về thứ nhì chung cuộc trên bảng xếp hạng cá nhân cả mùa giải.
Cũng trong năm 1980, đội Shadow F1 ra mắt chiếc xe Shadow DN12. nhưng mẫu xe này không chỉ sở hữu ngoại hình xấu xí, có phần thô kệch, mà còn tỏ ra thua kém các đối thủ khác về tốc độ cũng như nhiều đặc tính kỹ thuật trên đường đua.
Chiếc Ligier JS5 mà đội Ligier sử dụng ở mùa 1976 là chiếc xe cao nhất trong lịch sử F1. Nhưng chiếc xe này chỉ giúp tay đua ngôi sao của đội khi đó là Jacques Laffite ghi 20 điểm, một lần giành pole cùng ba lần đứng trên podium suốt mùa giải.
Chiếc Eifelland March Ford 721 của đội đua Pháp Eifelland năm 1972 bị chê ở vị trí đặt gương chiếu hậu chính giữa, ngay trước mặt vị trí của tay đua.
Chiếc BMW F1FW26 của đội Williams mùa 2004 mất điểm ở phần đầu được vuốt cong. Nhưng với mẫu xe này, hai tay đua Juan Pablo Montoya và Ralf Schumacher vẫn nhiều lần có mặt trên podium.
Chiếc Ford A2 của đội đua Arrows F1 mùa 1979 có vóc dáng "mập mạp" và bị chê là trông như xe từ thập niên 1950. Với mẫu xe này, đội Arrows chỉ đoạt được năm điểm.
Chiếc Zakspeed 841 F1 của đội đua Đức ở mùa giải 1985 bị chê ở vóc dáng thiếu uyển chuyển và quá nhiều cánh gió ở hai bên.
Mẫu Ferrari 312 T5 F1 này chỉ giúp đội đua Italy kiếm được tám điểm trong mùa giải 1980.
Chiếc Ford P34 của đội Tyrrell F1 ở mùa 1976 có tới sáu bánh và trông khá kềnh càng.
No comments:
Post a Comment