Hãy nhìn khoang động cơ, chú ý “chữ X” được gắn trên động cơ, bạn sẽ thấy động cơ của Aventador LP700-4 không nằm ở giữa xe. Đó là điều khá lạ lùng ở siêu xe này. Các kỹ sư của Lamborghini đã đặt động cơ lệch sang bên trái một chút để cân bằng trọng lượng của xe tới các bánh xe.
Cánh gió của Aventador LP700-4 có ba vị trí khác nhau tùy thuộc vào từng điều kiện và tốc độ. Cánh gió này sẽ nằm phẳng theo thân xe khi tốc độ của siêu xe này chưa vượt qua con số 80 km/h, nhưng cánh gió này sẽ mở lệch lên 4 độ khi tốc độ xe vượt qua mốc 80 km/h. Một khi cánh gió đã mở lên, nó sẽ chỉ trở lại vị trí ban đầu khi tốc độ giảm xuống dưới 60 km/h. Một khi chiếc xe vượt qua tốc độ 130 km/h, cánh gió của nó sẽ mở lên góc cao nhất là 11 độ. Cánh gió này sẽ giúp chiếc xe hoạt động ổn định hơn.
Giống như cánh gió, các lỗ thông hơi và hệ thống làm mát của Aventador LP700-4 sẽ được triển khai khi chiếc xe đạt một trong cách điều kiện sau: tốc độ trên 160 km/h, nhiệt độ dầu trong xe đạt đến 110 độ C hoặc nhiệt độ môi trường vượt quá 35 độ C.
Aventador LP700-4 dường như không phù hợp với những con đường chật chội. Chiếc xe có chiều cao thấp hơn so với Porsche Boxster, nhưng lại rộng hơn chiếc coupe của Porsche khá nhiều. Aventador rộng 2.030 mm chưa kể gương, tương đương với một chiếc Chevrolet Silverado 2500 HD. Đây là một trong những xe thương mại rộng nhất hiện nay.
Hiện tại Aventador LP700-4 đã cháy hàng trong khoảng 18 tháng. Lamborghini cho biết, vấn đề không nằm ở quá trình tạo ra bộ khung gầm bằng sợi carbon của chiếc xe, mà là do những nhà cung cấp linh kiện khác không cung cấp đủ các thiết bị đặc biệt cho Aventador. Vì vậy khách hàng sẽ phải chờ rất lâu kể từ khi đặt hàng mới có thể "rước về" cho mình một chiếc Aventador LP700-4.
Mức giá khởi điểm của siêu xe tuyệt đẹp này tại Mỹ là 393.695 USD, tổng giá trị tài sản của mỗi khách hàng mua xe không dưới 10 triệu USD.
Không chỉ là chiếc xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất từ trước tới nay của Lamborghini, Aventador LP700-4 còn là chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ V12 6.5 lít có tên mã L539, sinh ra công suất tối đa 700 mã lực, momen xoắn cực đại 690 Nm. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trong thành phố và trên đường cao tốc của Aventador lần lượt là 21.4 lít và 13.8 lít cho quãng đường 100 km. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trong thành phố của Aventador cũng vẫn tiết kiệm hơn đáng kể so với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình khoảng trên 26 lít xăng cho quãng đường 100 km của Murcielago.
Nếu bạn quan sát kỹ hơn một chút, bạn sẽ thấy nội thất của Aventador LP700-4 có nhiều điểm tương đồng với một số sản phẩm khác của Volkswagen và Audi. Trong số đó có hệ thống Audi MMI, hệ thống giải trí được điều khiển từ vô-lăng này thường được tìm thấy trên những chiếc xe cao cấp của Audi. Hệ thống này đã được thiết kế lại để mang phong cách thiết kế của Lamborghini, nhưng thực tế đây là trang bị đã khá quen thuộc trên các mẫu xe của Tập đoàn Volkswagen.
Trong cabin của Aventador LP700-4, bạn sẽ thấy một số trang bị rất hiện đại như màn hình LCD giúp hiển thị những thông tin cơ bản nhất về hoạt động của siêu xe, cũng như hiển thị các thông tin của hệ thống giải trí. Màn hình này có thể thay đổi thông tin hiển thị, lái xe có thể thay đổi các thông số qua các nút trên bảng điều khiển. Khi bạn khởi động xe, màn hình LCD này sẽ giống như màn hình của một chiếc máy vi tính.
Đây là tốc độ tối đa theo công bố của Lamborghini, nhưng trên đường thử siêu xe này từng đạt tới tốc độ 370 km/h.
No comments:
Post a Comment