domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, February 28, 2012

10 con đường tuyệt vời nhất thế giới



Giaxehyundai.net- Chúng tôi muốn giới thiệu tới Quý độc giả 10 con đường đẹp nhất với phong cảnh thơ mộng, với hàng trăm khúc cua uốn lượn và hàng chục cây số đường thẳng tắp, giúp bạn có thể hoàn toàn thư giãn và say mê sau tay lái.
Có rất nhiều tranh luận về đề tài thế nào là con đường tuyệt vời nhất đối với những người ngồi sau tay lái. Đó có thể là chất lượng mặt đường, là số khúc cua, là độ dài những chặng đường thẳng, là cảnh đẹp xung quanh hoặc là nhiều thứ khác biệt nữa. Nhưng theo quan điểm của chúng tôi thì con đường tuyệt vời là con đường, nơi bạn có thể khám phá được những tiềm năng thực sự của chiếc xe, từ động cơ, tính năng vận hành, điều khiển. Và trong hàng trăm, hàng ngàn con đường như vậy, Autonet muốn giới thiệu 10 con đường đẹp nhất với phong cảnh thơ mộng, với hàng trăm khúc cua uốn lượn và hàng chục cây số đường thẳng tắp, giúp bạn có thể hoàn toàn thư giãn sau tay lái.
    1. Col De Turini (Pháp)


Chạy trong dãy núi An Pơ nước Pháp. Đây là nơi có đường đua Monte Carlo nổi tiếng, với hàng trăm khúc cua tay áo. Những người cầm lái ô tô hay xe máy sẽ thưởng thức phong cảnh đồi núi chập chùng của dãy An Pơ và bồng bềnh qua những khúc cua uốn lượn tưởng như không bao giờ hết.
    2. Nurburgring Noth-Toll Road (Đức)



Nói đến Nurburgring hay “The Ring” có thể bạn chưa biết chính xác là gì nhưng sẽ liên tưởng ngay đến một trong những đường đua tuyệt nhất thế giới. Đây là nơi những tay đua thực thụ có mặt rèn luyện những kỹ năng của mình và là nơi các nhà sản xuất ô tô tiến hành thử nghiệm những mấu xe thể thao và siêu xe mới nhất.
3. “Tail of the Dragon” (Long Vĩ) (Tennessee, Mỹ)

Nằm trên tuyến đường 129 ở hạt Blount, Tennessee, có chiều dài 11 dặm, chủ yếu xuyên qua những cánh rừng, với trên 318 khúc uốn lượn (giống như đuôi rồng). Đây là khu vực hoang sơ nên cảnh quan rất đẹp. Có điều giới hạn tốc độ là 30 dặm/h nên nếu bạn có dịp lái xe qua đây nên để mắt đến công tơ mét trên xe một chút, nếu không số tiền phạt không nhỏ vì chạy quá tốc độ sẽ làm mất đi niềm vui thưởng thức phong cảnh của mình.
        4. Đèo Conor (Ai Len)
Nằm trên bán đảo Dingle, đèo Conor mang đến cho người lái trải nghiệm tuyệt vời khi vượt qua đèo núi cheo leo, cao nhất Ailen. Phong cảnh đồng quê thanh bình với hồ, thung lũng trải dài sẽ khiến bạn rất khó quên.
        5. Đường núi Fuji (Nhật)
Nếu bạn muốn trình diễn khả năng vào cua và kiểm soát xe thì đây là nơi lý tưởng. Cung đường lên đỉnh núi Fuji gồm những khúc cua hẹp hun hút, rồi lại trải thẳng với cảnh quan hùng vĩ. Ngoài xe của dân bản địa thì đây cũng là điểm khám phá của khách du lịch nước ngoài muốn chiêm ngưởng ngọn núi cao nhất Nhật Bản, và cũng là nơi giới trẻ Nhật rèn luyện tay lái của mình.
        6. Đường cao tốc Transfagarasan (Rumania)
Đây có thể coi là con đường ấn tượng nhất với những khúc cua dốc chênh vênh và những đoạn đổ dốc chóng mặt. Trước kia thì chỉ có xe quân sự chạy trên con đường này và được coi là đường chiến lược, còn bây giờ những đoạn đường ngoằn nghoèo hình chữ S của Transfagarasan trở thành điểm lý tưởng của những người muốn trải nghiệm cảm giác mạnh khi cầm lái. Đáng tiếc là từ tháng 10 đến tháng 06 hàng năm, đường sẽ bị đóng do tuyết phủ dầy đặc.
        7. Trollstigen (Na Uy)
Nằm ở Rauma – Na Uy, con đường núi này có độ nghiêng 9 độ và 11 khúc cua chữ chi. Cung đường này đã được mở rộng và sửa chữa để nâng cao độ an toàn. Lên đến đỉnh núi, bạn có thể thả bộ trên cây cầu ngắm xuống con đường hiểm trở cũng như thác nước hùng vĩ đổ xuống.
        8. Mulholland Drive (giữa Bel-Air và Hollywood, California)
Nằm trong vùng núi Santa Monica, Mulholland Drive là con đường giao thông quan trọng của California. Do thời tiết quanh năm thuận lợi nên Mulholland Drive với phong cảnh thơ mộng không bao giờ bị đóng, trừ khi cần sửa chữa. Tất nhien bạn nên cẩn thận vì cảnh sát giao thông LA luôn rất nghiêm túc trong công việc.
        9. Đèo Stelvio (Italia)
Đèo Stelvio là đường núi cao nhất của vùng núi tây An pơ và cao thứ hai của cả dãy An Pơ, chỉ thấp hơn the Col de I’lseran cao 9,888 fit. Nếu bạn muốn chinh phục một trong những con đường cao nhất dãy An Pơ này thì chắc chắn cần phải có kỹ năng lái xe điêu luyện.
        10. Đường núi The Jebel Hafeet (Các tieu vương quốc Ả Rập thống nhất)
Với 21 khúc cua và 2 làn đường dài 7,3 dặm, The Jebel Hafeet có thể gọi là một trong những con đường tuyệt vời nhất cho người lái xe. Phong cảnh thanh bình với cung đường uốn lượn như không bao giờ hết làm người lái như bị thôi miên bởi cảm giác thư giãn. Cuối con đường chính là cung điện và khách sạn sang trọng thuộc sở hữu của chính phủ.
Cuối cùng, theo đánh giá của chúng tôi cung đường Hà Giang ở Việt Nam cũng là một ứng cử viên nặng ký lọt vào danh sách bình chọn trên với phong cảnh hùng vĩ của cao nguyên đá, của những vòng cua uốn lượn giữa núi đá và vực thẳm, mang đến cả sự phấn khích lẫn e dè khi ngồi sau tay lái... 
Theo Midu- Autonet




Tags: nhung cung duong dep nhat the gioi, duong deo dep nhat the gioi

No comments:

Post a Comment