Phanh cơ là loại phanh truyền thống, sử dụng cơ chế truyền lực trực tiếp từ tay phanh hoặc chân phanh xuống má phanh, ép má phanh và lốp để tăng ma sát, giảm tốc độ của xe. Trong khi đó, phanh dầu là hệ thống pít-tông thủy lực, khi người dùng bóp phanh, hệ thống thủy lực của phanh sẽ ép hai má phanh vào đĩa phanh gắn trên lốp để giảm tốc độ của xe. Cơ chế thủy lực của phanh dầu cho phép người lái xe tăng được lực phanh đồng thời giảm thời gian phanh, hay nói cách khác là phanh “ăn” hơn.
Má phanh của phanh cơ.
Phanh dầu giúp xe phanh “ăn” hơn nhưng cũng đòi hỏi người lái phải xử lý tinh tế hơn.
Vạch báo phanh trên phanh cơ.
Độ dày mỏng của má phanh dầu sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định thời điểm thay phanh.
No comments:
Post a Comment