Trên lý thuyết, việc có thể sang số bằng tay một chiếc xe có hộp số tự động với một cần gạt mượt mà dạng mái chèo không phải là không hấp dẫn. Rất nhiều người trong số chúng ta không muốn sự bất tiện của hộp số tay khi lái xe hàng ngày, nhưng chẳng ai thi thoảng lại không muốn tự tay mình gạt cần số. Trên vài mẫu xế, như AMG Mercedes với hộp số 7 cấp, chiếc cần số này hoạt động khá hiệu quả. Nhưng phần lớn thời gian các mẫu xế có hộp số tự động phản ứng rất kém khi người lái sử dụng cần số. Ví dụ khi thử phiên bản TSX mới của Acura với hộp số 5 cấp, phải mất đến 8 lần gạt cần thì bạn mới sang được số. Cho nên trừ khi các cần gạt số được làm một cách cẩn thận thì đây chỉ là một ứng dụng công nghệ vô tích sự.
Dây an toàn khóa bộ khởi động
Cần gạt kính cảm ứng tự động
Đèn pha chuyển hướng tự động
Bản đồ ánh sáng
Gương chiếu hậu có gắn động cơ
Dây an toàn có gắn động cơ
Hệ thống cảnh báo vật thể gần
Phanh điện tử
Màn hình cảm ứng giờ đã trở nên phổ biến, và hầu hết mọi người đều biết rằng khó có thể sử dụng nó một cách chính xác khi đang đi bộ, lái xe máy hay ngồi trên xe ô-tô. Và dù rất nhiều người đã chê bai mẫu xe đầu tiên lắp màn hình cảm ứng được sản xuất hàng loạt- 1986 Buick Regal, nhưng dù sao cảm ứng chạm của mẫu xe đó còn dễ sử dụng hơn là màn hình cảm ứng điện dung “nhạy cảm” của Volt. Bên cạnh đó, màn cảm ứng của Volt sẽ không hoạt động nếu bạn đi găng tay không phải loại được chế tạo đặc biệt.
No comments:
Post a Comment