domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, November 22, 2011

Xe hơi kiểu lạ với số bánh bất thường


Ý tưởng về xe một bánh xuất hiện từ những năm 1860 nhưng phải mất một thời gian dài mới được hiện thực hóa - như chiếc Motoruota 1927 đến từ Italy - và cũng biến mất rất nhanh sau đó. Motoruota có thể đạt tốc độ tối đa 145 km/h. Ảnh:Motorcycling.


Ford Gyron - ôtô 2 bánh nhưng không bị đổ bởi chân của người lái giúp nó đứng thẳng. Gyron được giới thiệu tại New York Motor Show 1961 với giá đỡ khi đứng một mình. Ảnh:Ford.


Bond Bug là mẫu xe Anh với 3 bánh và 2 chỗ ngồi xuất hiện vào những năm 1970. Ảnh:Antiqueoldcars.


Bond Bug luôn là mẫu xe 3 bánh, ngoại trừ phiên bản 4 bánh đặc biệt: một bánh phía trước, 2 bánh ở giữa và một phía sau, được tạo ra để né các quy định không cho xe 3 bánh được trưng bày tại British Motor Show. Ảnh:Reliant.


Briggs and Stratton Flyer 1920 từng bị tạp chí Time xếp vào danh sách "50 xe tệ nhất mọi thời đại". Xe bị đánh giá không hơn gì một chiếc ghế dài có động cơ gắn trên bánh xe đạp. Không hệ thống treo, không có thân xe, không kính chắn gió. Thực tế chỉ có 5 bánh xe với động cơ 2 mã lực được ví như một chiếc thuyền với động cơ gắn ngoài. Ảnh:Briggs & Stratton.


Thunderbirds FAB 1 với 6 bánh xe từng xuất hiện trong bộ phim phiêu lưu viễn tưởng Thunderbirds năm 2004. Ảnh:Ford.


Nhà thiết kế người Italy Ferruccio Covini tạo ra tác phẩm mà ông gọi là "siêu xe 6 bánh đầu tiên trên thế giới" với tên gọi Covini C6W. Ảnh:Newspress.


Mini XXL dài 6 m, có 6 chỗ ngồi và 4 cửa cùng một bể bơi phía sau. Điều đó có thể lý giải vì sao nó cần tới 6 bánh. Ảnh:Digalist.


Overland Octoauto 1911 cũng góp mặt trong danh sách "50 xe tệ nhất mọi thời đại" của tạp chí Time. Milton Reeves là người sáng tạo ra mẫu xe 8 bánh này. Ảnh:Justacarguy.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment