Phía sau showroom là một cánh cửa “thần kỳ”, thông với xưởng sản xuất xe Pagani. Hiện tại, các kỹ sư ở đây đang tập trung làm xe Huayra. Chiếc đầu tiên đã gần hoàn thiện và sẽ được chuyển tới cho một nhà sưu tập xe Pagani ở Hồng Kông - thị trường lớn nhất của Pagani hiện nay. Thực ra đây là chiếc Huayra thứ ba Pagani sản xuất, nhưng là chiếc đầu tiên bán cho khách hàng, hai chiếc kia chỉ phục vụ mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Vị khách ở Hồng Kông yêu cầu hãng sơn xe màu bạc và lắp bộ la-zăng Gold Zonda R.
Chiếc Pagani Huayra đầu tiên chuẩn bị được giao cho khách hàng ở Hồng Kông là bản tay lái nghịch
Có thể thấy vật liệu sợi carbon hiện diện khắp nơi trên xe Pagani cũng như trong nhà xưởng của hãng
Chi tiết kỹ thuật từng bộ phận
Phụ tùng được đặt trong tủ kính
Từng đai ốc hay bu-lông đều có logo Pagani
Hai nồi hơi màu đỏ trong xưởng xử lý vật liệu sợi carbon
Xưởng sản xuất chia làm hai khu lớn, một là khu lắp ráp với ba khoang, và hai là xưởng vật liệu sợi carbon với hai nồi hơi màu đỏ. Nồi hơi về cơ bản chính là một chiếc lò lớn. Các bộ phận của xe được làm nóng để phủ vật liệu sợi carbon.
Có thể thấy vật liệu sợi carbon hiện diện khắp nơi trong xưởng sản xuất của Pagani. Ông Horacio Pagani, người sáng lập và hiện trực tiếp điều hành hãng siêu xe Pagani, cho biết, từng bộ phận của xe đều rất đặc biệt và độc đáo. Các phụ tùng mua ngoài đều được Pagani thiết kế lại và các nhà cung cấp sản xuất với số lượng hạn chế cho hãng. Một chiếc đai ốc hay bu-lông dùng trong ngành ô tô hay hàng không có giá khoảng 8 euro, nhưng của Pagani thì có giá tới 18 euro và được chạm logo Pagani trên đó.
Tòa nhà thứ hai cách tòa thứ nhất 1km, bên trong là rất nhiều siêu xe. Nhà kho rộng lớn chia làm hai khu: phòng hoàn thiện và bãi đậu siêu xe Pagani không dùng đến vào mùa đông.
Chiếc Pagani Huayra đầu tiên, màu xám bạc
Xe đua Pagani Zonda R
No comments:
Post a Comment