domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, November 3, 2011

Ghé thăm "cái nôi" của những chiếc Ferrari


***(hyundaihadong-st)***

  Cùng tìm hiểu nơi sản xuất cấu trúc thân vỏ bằng nhôm của những "chú ngựa nòi" Ferrari nổi tiếng trên toàn thế giới.

Carrozzeria Scaglietti là cái tên bấy lâu nay đã không còn xa lạ đối với những ai hâm mộ dòng siêu xe Ferrari, từ cũ đến mới. Ban đầu, Scaglietti là một hãng sản xuất xe độc lập của Ý. Tuy nhiên, đến nay, Scaglietti đã hoàn toàn thuộc về nhãn hiệu siêu xe Ferrari. Nhiệm vụ chính của Scaglietti là sản xuất nguyên mẫu và chế tạo cấu trúc thân vỏ bằng nhôm cho 599 GTB Fiorano, 458 Italia, FF cũng như California.
Hợp tác chặt chẽ với các kỹ sư Ferrari, Scaglietti đã biến quá trình chế tạo cấu trúc thân vỏ bằng nhôm thành nghệ thuật chứ không chỉ đơn thuần là đập và hàn. Đặc biệt hơn nữa, hãng Ferrari chỉ trung thành với vật liệu nhôm thay vì sử dụng sợi carbon như các đối thủ Lamborghini và McLaren. Theo đại diện hãng Ferrari, nhôm vừa nhẹ, chắc chắn vừa cắt giảm đáng kể chi phí. Ferrari sẽ tốn kém nhiều tiền của nếu sử dụng sợi carbon để sản xuất những mẫu xe đại trà như 458 Italia và FF.
 
Cùng xem một số hình ảnh về dây chuyền sản xuất cấu trúc thân vỏ bằng nhôm của Ferrari:
 

Một chiếc Ferrari 458 Italia và California trên dây chuyền lắp ráp tại Scaglietti.
 

Công nhân hàn phần đuôi của Ferrari 458 Italia.
 

Một công nhân đang tinh chỉnh phần đuôi của 458 Italia.
 

Robot đảm nhiệm đến 40% công đoạn lắp ráp tại nhà máy Scaglietti. Trong ảnh là một chú robot đang thực hiện công đoạn hàn nguội.
 

Trong khi đó, 60% các công đoạn lắp ráp tại Scaglietti vẫn được thực hiện thủ công. Trong ảnh là một người công nhân đang hàn theo phương pháp truyền thống.
 

Robot thường thực hiện những công việc lặp lại nhiều lần hoặc nguy hiểm.
 

Khung nhôm rỗng được chuyển đến nhà máy Scaglietti trước khi công nhân hàn các thành phần kim loại với nhau.
 

Các công nhân kiểm tra lỗi trên Ferrari 458 Italia bằng công nghệ laser.
Theo Autoweek


Tags: Ferrari, hyundaihadong, hyundaithaiha, hyundai ha dong, hyundai thai ha, gia xe hyundai, gia hyundai, ban hyundai, santafe, tucson, starex, sonata, veloster, genesis coupe, accent 2012, avante, i30cw, i20, i10

No comments:

Post a Comment